ยืนยัน Valve กำลังพัฒนา Dota Auto Chess แยกออกเป็นเกมใหม่

Dota Auto Chess 2552019 1

ก่อนอื่นขอไว้อาลัยให้เกม Artifact ถึงแม้นักพัฒนาเผยว่าเตรียมยกเครื่องใหม่ทั้งหมดแต่กว่าจะถึงวันนั้นฐานผู้เล่นคงไม่เหลืออีกแล้ว นับเป็นความล้มเหลวครั้งแรกของ Valve จนต้องกลับมาทบทวนแนวทางใหม่ อย่างไรก็ตามในความโชคร้ายยังมีความโชคดีเมื่อการมาของโหมดเกม Dota Auto Chess ได้รับความนิยมแบบถล่มทลายในชุมชนเกม DOTA2 สถิติการเติบโตด้านฐานผู้เล่นจนทำให้ Valve แสดงความสนใจผลักดันเป็นเกมใหม่แยกออกมาแบบเกม Standalone ของตัวเอง

Dota Auto Chess 2552019 3

Valve ได้ยืนยันผ่านบล็อก DOTA 2 เผยว่าในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทีมงานของเราได้บินไปพบกับนักพัฒนา Drodo Studio ในประเทศจีน และพูดคุยถึงอนาคตของโหมดเกม Dota Auto Chess รวมถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือกัน แต่ท้ายที่สุดได้ข้อสรุปว่า Valve และ Drodo ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้โดยตรงด้วยเหตุผลหลายประการ อย่างไรก็ในข้อตกลงต่างฝ่ายจะสร้างเกม Dota Auto Chess ในแบบ stand-alone เวอร์ชั่นของตัวเองและพร้อมให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกันเท่าที่จะทำได้

Dota Auto Chess 2552019 2

ซึ่งเหตุผลค่อนข้างชัดเจนสำหรับ Drodo Studio ได้เปิดตัวเกมมือถือ Auto Chess Mobile ต่อยอดจากความสำเร็จของโหมด Dota Auto Chess แต่เนื้อหาภายในเกมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกม DOTA 2 เปรียบเสมือนเกมที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่โดยได้อดีตผู้สร้างเกม Dragonest มาออกแบบงานศิลป์โมเดลตัวละครซึ่งต้องยอมรับว่ารูปลักษณคล้ายฮีโร่ในเกม DOTA 2 ต่างกันแค่ออกแนวน่ารักสดใสแบบตัวการ์ตูนจิบิ

Dota Auto Chess 2552019 4

ตลอดระยะเวลาเกือบ 6 เดือนสำหรับ Dota Auto Chess ถือเป็นความสำเร็จของโหมด Custom Games ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเกม DOTA 2 มียอดผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันนับแสนคนต่อวัน และฐานคนติดตามมากกว่า 5 ล้านคน คงไม่มีใครยอมปล่อยโอกาสนี้ให้หลุดมือไปสำหรับการผลักดันเป็นเกมใหม่อย่างที่ Valve ออกมายืนยันและมีความเป็นไปได้ว่าการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าชื่อ Dota Underlords น่าจะมีความเกี่ยวข้องกัน

อ่านข่าวเกม DOTA2 คลิกที่นี่

ที่มา – http://blog.dota2.com/2019/05/dota-auto-chess/

FLOATING BOTTOM