ผู้สร้างเกม Terraria ลั่นเงินซื้อไม่ได้ เราไม่สน Epic Games Store

Epic Games Store 2552019

ข้อเสนอสุดเย้ายวนใจของ Epic Games Store ที่ต้องการมอบส่วนแบ่งรายได้จากการขายเกมมากกว่า Steam ส่งผลให้นักพัฒนาและผู้จัดจำหน่ายเกมหลายรายต่างให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเกมดังที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษทาง Epic Games จะหยิบยื่นข้อเสนอ Exclusive Deal ให้ทันที แต่กลยุทธ์ดังกล่าวอาจใช้ไม่ได้กับทีมพัฒนาเกมอินดี้ Re-Logic ประกาศลั่นจะไม่ขายวิญญาณให้ Epic Games Store อย่างเด็ดขาด

คุณ Whitney Spinks รองประธานของสตูดิโอ Re-Logic แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนผ่านข้อความบน Twitter กล่าวว่า “เนื่องจากความสับสนที่เกิดขึ้นไม่มีทางที่เกมของ Re-Logic จะไปวางจำหน่ายแบบ Exclusive บน Epic Games Store แม้จะยื่นข้อเสนอด้วยเงินมากแค่ไหน แต่พวกเราไม่มีทางขายวิญญาณอย่างเด็ดขาด

Epic Games Store

ส่วนสาเหตุนั้นสืบเนื่องจากสตูดิโอ Re-Logic จะเข้าร่วมงาน E3 2019 ในวันที่ 12 – 14 มิถุนายนนี้ โดยมีเจ้าภาพเป็น Epic Games ทำให้แฟนเกมจำนวนมากแสดงความกังวลจนมีกระแสข่าวการเสนอส่วนแบ่ง 88/12% เพื่อนำเกมไปวางจำหน่าบน Epic Games Store จนทำให้คุณ Spinks ต้องออกมาแสดงจุดยืนเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนมากไปกว่านี้ แน่นอนว่าได้กำลังใจจากฐานแฟนเกมบนแพลตฟอร์ม PC เป็นจำนวนมาก

TR 01 1

สำหรับสิ่งที่ Epic Games ให้ความสนใจทีมพัฒนา Re-Logic เพราะผลงานเกม Terraria ที่ประสบความสำเร็จและมีฐานผู้เล่นจำนวนมากตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Steam ยังคงได้รับความนิยมมีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากกว่า 10k/วัน ด้วยจุดเด่นของเกมภาพกราฟฟิกแบบ Pixel และได้รับการขนานนามว่าเป็นเกม Minecraft ในโลก 2 มิติ

TR Cover 1

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM