5 อันดับเกมมือถือทำรายได้สูงสุดบนสโตร์ Google Play

GM22752019

แพลตฟอร์มเกมมือถือในปัจจุบันจัดว่ากำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าใครลูกเด็กเล็กแดง รวมถึงผู้ใหญ่วัยทำงานก็มีโทรศัพท์มือถือกันทั้งหมดแล้ว การที่เกมในปัจจุบัน สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายกว่าเดิม จึงไม่แปลกที่จะมีผู้พัฒนาเกมจากทั่วโลกจับจ้องมาที่แพลตฟอร์มดังกล่าว ทำให้เราเห็นเกมใหม่ๆ ผลิตออกมาตลอดเวลา เพราะต้นทุนต่ำใช้เวลาในการพัฒนาน้อย จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าจับตามอง ดังนั้นวันนี้เราจะพาไปดูกันว่า ประเทศไทยของเรานิยมและสนับสนุนเกมอะไรมากที่สุด มาดู 5 อันดับแรกบน Google Play สำหรับ Android

1.Garena Free Fire 

เกมแรกก็คงหนีไปจาก Free Fire เกมมือถือแนว Battle Royale อันดับหนึ่งของประเทศไทยบนแพลตฟอร์มมือถือ เป็นเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับเด็กๆ เนื่องด้วยตัวเกมที่มีระบบเข้าใจง่าย สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ไม่จำเป็นต้องเป็นเกมเมอร์ในสายเลือดเท่านั้นผู้ชายหรือผู้หญิงก็สามารถเข้าถึงได้แน่นอน และประเด็นสำคัญก็คือความต้องการของระบบของตัวเกม Free Fire นั้นมีสเปคที่ต่ำมือถือระดับไหนก็สามารถเข้าถึงได้นั่นเอง

2. Garena RoV

ถ้าเราจะพูดถึงเกมมือถือในปัจจุบันที่เกมเมอร์ชาวไทยให้ความสนใจมากๆ ก็คงหนีไม่พ้นเกม Garena RoV แน่นอนเป็นเกมแนว MOBA อันดับหนึ่งของไทยเราที่มีการจัดการแข่งขัน eSports อย่างต่อเนื่องมีเกมเมอร์เล่นทั่วประเทศมากมาย ตัวเกมมีภาพกราฟิกที่สวยงามระบบ Gameplay ก็เข้าใจง่าย สามารถเล่นจบได้ไวเพียงไม่กี่นาทีภายในหนึ่งเกมไม่ต้องใช้เวลานานเหมือนกับเกม MOBA อื่นๆ บนแพลตฟอร์ม PC ที่สำคัญสามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลา จึงไม่แปลกทำไมถึงมีคนสนับสนุนเยอะ

3. PUBG Mobile

ถ้าเราจะพูดถึงเกมแนว Battle Royale จะไม่กล่าวถึงรุ่นพี่อย่าง PUBG ก็คงไม่ได้เมื่อทาง Tencent ได้คว้ามาทำเกมมือถือในชื่อว่า PUBG Mobile ที่มีการเปิดให้บริการไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยด้วยถ้าเป็นเกมแนวโดดร่มเราก็สามารถจะไว้ใจเกมนี้ได้อย่างแน่นอน และผู้พัฒนาเองก็ได้ออกแบบการควบคุมและวิธีการเล่นที่เหมาะสมสำหรับมือถือมาได้อย่างดี ไม่ว่าเวลาตอนยิง หรือ ขับรถก็ได้ตาม และในไทยของเราก็ชื่นชอบเป็นอย่างมากรวมถึงมีนักกีฬาฝีมือดีได้ไปชิงชัยในการแข่งขันระดับโลกมาแล้วอีกด้วย และยอดผู้เติมเงินก็ติดถึงอันดับ 3 เลยทีเดียว

4. TS Online Mobile

เกมต่อมาเป็นเกมมือถือน้องใหม่ที่เปิดตัว Open Beta ไปไม่นานนี้แต่สามารถติดอันดับเกมทำเงินได้ถึงอันดับที่ 4 ในประเทศไทยของเราอย่าง Ts Online Mobile เป็นมือถือที่นำซีรี่ส์รุ่นเดอะมาทำในเวอร์ชั่นมือถือโดยนำ ทั้งภาพกราฟิก Effect เสียง ระบบต่างของเวอร์ชั่นแรกในสมัยก่อนมาลงบนโมบายทั้งหมดทำให้เหล่าแฟนๆ ที่ในอดีตคิดถึงแล้วหวนสู่การตะลุยในโลกต่างมิติอย่าง สามก๊ก และภายในเกมนี้ก็มีระบบกาชาในการสุ่มหาขุนพลและก็ได้รับความนิยมด้วยสิ

5. Ragnarok M: Eternal Love

ที่สุดแห่งเกมแนว MMORPG สุดที่สร้างความสนุกอย่างมากในช่วงปลายปีที่ผ่านมาอย่าง Ragnarok M: Eternal Love จากค่าย Gravity แน่นอนว่าถึงแม้เกมจะเปิดมาแล้วราวๆ 10 เดือนก็ยังคงเป็นที่ได้รับความสนใจอยู่จากแฟนๆ เกมเมอร์เพราะตัวเกมนี้ยังคงติดอันดับที่ 5 ใน Google Play ที่มียอดเติมเงินอยู่ดังนั้นก็แปลว่ายังคงมีฐานแฟนที่แน่นหนาอยู่ในปัจจุบัน

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM