5 อันดับเกมมือถือสุดปังบนสโตร์ GooglePlay ประเทศเกาหลี

GM 3152019 2

รอบที่แล้วนำเสนอเกมมือถือที่สามารถสร้างรายได้มากที่สุดสำหรับประเทศไทยบน Google Play ของ Android ไปแล้วมาเปลี่ยนบรรยากาศบ้างวันนี้ GameMonday จะพาชม 5 อันดับเกมมือถือที่มียอดผู้เล่นตอนนี้มากที่สุดบ้างบน Google Play เหมือนกัน ก่อนจะไปดูกันต้องบอกเลยว่าเกาหลีเป็นอีกหนึ่งชาติที่ในประเทศของเขานิยมการเล่นเกมออนไลน์และมีนักกีฬาดีๆ จำนวนมากหรือพูดอีกอย่างว่าประเทศของเขาจริงจังกับการเล่นเกมนั่นเอง และการที่เกมที่ติดอันดับ TOP ได้นั้นก็ต้องมีอะไรดีสักอย่างที่ทำให้ แฟนๆ กิมจิชื่นชอบ

Lineage M

เกมแรกบอกเลยว่าหลายๆ คนอาจจะไม่เคยเห็นด้วยซ้ำไปสำหรับ Lineage M เกมมือถือแนว MMORPG สุดคลาสสิกจากค่าย NCSoft เป็นเกมที่มีเนื้อหา Content หลากหลาย แต่ประเด็นความนิยมไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้นมันอยู่ที่ตัวเกมเป็น IP ดั้งเดิมที่มีฐานแฟนจำนวนมากติดตามมาจากเวอร์ชั่น PC เพราะเกม Lineage ถือว่าเป็นเกมอันดับต้นๆ ของชาติเกาหลีเลยเหมือนกับประเทศไทยที่ชาบู Ragnarok อารมณ์จะใกล้เคียงกันแล้วการที่มาลงมือถือแล้วมีความคลาสสิกอยู่ในตัวแบบนี้ไม่แปลกที่่จะติดอันดับหนึ่งมาอย่างยาวนาน

Blade and Soul Mobile

อีกหนึ่งเกมที่นำ IP มาจากเกมออนไลน์บนพีซีอย่าง Blade and Soul Mobile อีกหนึ่งเกมจากค่าย Netmarble ที่ได้รับความนิยมมากในช่วงนี้ มียอดผู้เล่นเฉลี่ยนต่อวันติดอันดับต้นๆ เลยงานภาพเนื้อหา Content CG Effect ต่างๆ บอกเลยว่าใกล้เคียงต้นฉบับมากๆ แต่ก็จะมีบางอย่างที่จะถูกปรับเปลี่ยนให้เข้ากับแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ แต่รายละเอียด 90% ก็จะคงเดิมไม่มีรการเปลี่ยนแปลง หลายๆ คนอาจจะไปเคยทดสอบกันมาบ้างแล้ว

Brawl Stars

ไม่น่าเชื่อว่าเกมอย่าง Brawl Stars เกมมือถือจากทีมสร้าง Supercell จะสามารถสร้างผลกระทบให้กับเหล่าเกมเมอร์จากเกาหลีได้ซึ่งตัวเกมจะนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบ 3Vs3 Brawl Game เป็นการต่อสู้ระหว่าง 2 ฝ่ายที่จะใช้อาวุธไล่ยิงกันแล้วทีมใดมีเพชรน้อยกว่าก็จะแพ้ไป แต่จริงๆ ในเกมยังมีโหมดการเล่นอื่นๆ อีกมากมาย แต่ความน่าตกใจก็คือเกมนี้ภาพมันออกแนวการ์ตูนฝั่งยุโรปมากๆ ซึ่งพื้นเดิมแล้วคนเกาหลีไม่ค่อยชอบเกมแนวภาพการ์ตูนไม่สมจริงเท่าไหร่ แต่ถือว่าเกมนี้สร้างออกมาได้ดีจริงๆ

King of Fighters All-Star

ถ้าพูดถึงอีกหนึ่งซีรี่ส์เกมต่อสู้ King of Fighters ที่โด่งดังมาตั้งแต่ยุค 90 แล้วและก็ผ่านเวลานานมาหลายสิบปี จนมาถึงยุคของเกมมือถือซึ่งทาง Netmarble เจ้าเดิมอีกแล้วที่ได้นำเกมซีรี่ส์นี้มาทำใหม่ในเวอร์ชั่นมือถือ ในชื่อ King of Fighters All-Star เป็นเกมแนว RPG ที่ไม่คิดว่าจะสามารถปังได้ขนาดติด Top 5 ขนาดนี้ จะเป็นเกมแนวแอ็คชั่นสวมบทบาทเป็นตัวละครต่างๆ ภายในซีรี่ส์เกมต่อสู้ ซึ่งมีให้เลือกมากมายหลายตัว แล้วบอกเลยว่ามาพร้อมกับงานภาพกราฟิกสวยงาม ตามยุคสมัย บนแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือ ที่เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา รวมไปถึงการรวบรวมตัวละครสุดโด่งดังทั้งหมดตั้งแต่ KOF ’94 ไปจนถึง KOF XIII

Black Desert Mobile

สร้างเกมเดียวปังระดับโลกสำหรับสุดยอดเกมแนว MMO สุดมันส์อย่าง Black Desert Mobile จากค่ายผู้พัฒนา Pearl Abyss บริษัทที่มีอยู่เกมเดียวแต่สามารถทำตลาดติดอันดับโลกได้ หลังจากที่เปิดตัวเวอร์ชั่น PC มาอย่างยาวนานก็ได้ทำเวอร์ชั่นมือถือออกมาให้แฟนๆ ได้เล่นกันแล้วบอกเลยว่าความสนุกไม่แพ้ PC เลยรวมถึงงานภาพกราฟิกที่สวยงามตามแบบฉบับของตัวเกม แล้วได้ข่าวว่าตัวเกมกำลังจะมาในรูปแบบ Global เร็วๆ นี้อีกด้วย งานนี้ไม่รอเล่นก็จะยังไงอยู่

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM