5 อันดับเกมมือถือที่เกมเมอร์ญี่ปุ่นสนใจมากที่สุดตอนนี้

GM 762019

ช่วงนี้กำลังสนใจเกี่ยวกับเกมมือถือต่างๆ ทั่วโลกว่าแต่ละประเทศกำลังนิยมเกมไหนมาบ้าง โดยก่อนหน้านี้ GameMonday ได้นำเสนอเกมที่นิยมในเกาหลีไปแล้ว รอบนี้ของมานำเสนออีกหนึ่งตลาดเกมมือถือใหญ่อย่างประเทศญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีการพัฒนาและผลิตเกมมือถือออกมาจำนวนมาก แล้วมาดูกันสิครับ 5 อันดับเกมแรกบน Google Play ของสโตร์ญี่ปุ่น มีเกมอะไรบ้าง

1.Monster Strike

เกมดีดลูกแก้วสุดปังอย่าง Monster Strike เป็นเกม Puzzle RPG จากค่าย XFLAG ที่เปิดตัวมาอย่างยาวนานแต่ความนิยมของเกมก็ยังไม่ได้จางหายไปไหนเลย อาจจะเนื่องด้วยผู้พัฒนามีการเอาใจใส่ผู้เล่นและมีการจัด Event อย่างต่อเนื่องมีการร่วมมือกับการ์ตูน ซีรี่ส์เกม มากมายตลอดเวลาทำให้ผู้เล่นก็ยังคงให้ความสนใจกับเกมนี้อยู่ แต่ในต่างประเทศ กับไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่

2. LINE: Disney Tsum Tsum

แปลกแต่จริงเกมมือถือที่ติดอันดับที่สองก็คงยังเป็นเกมสไตล์ Casual Puzzle จาก LINE Corporation ก็คือเกม LINE: Disney Tsum Tsum ที่เป็นสไตล์เรียงเพชรที่ผู้เล่นจะต้องทำการเชื่อมต่อตัวละครการ์ตูนเพียงแค่การจิ้มๆ เป็นการเล่นง่ายๆ ที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนนิยมอย่างมากที่เป็นธีมตัวการ์ตูนจาก Disney

3. Dragon Ball Z Dokkan Battle

เกมต่อมาเป็นเกมที่ได้นำการ์ตูนระดับตำนาน ที่มีฐานแฟนคลับทั่วโลกอย่าง Dragon Ball มาทำเป็นเกมมือถือในชื่อ Dragon Ball Z Dokkan Battle จากค่าย Bandai Namco แน่นอนว่าเกมนี้ก็เป็นเกมสไตล์ เรียงเพชรอีกแล้ว ไม่รู้ทำไมญี่ปุ่นถึงชอบเกมที่มีระบบ Gameplay คล้ายๆ แบบนี้ แต่ตัวเกมนี้จุดเด่นก็เป็นเรื่องการที่ให้ผู้เล่นสะสมตัวละครการ์ดต่างๆ จากการ์ตูนดราก้อนบอลที่มีให้เลือกหลายร้อยแบบ หลายๆ คนอาจจะไม่รู้เกมนี้อายุ 4 ปีเข้าไปแล้ว

4. Knives Out

ใครจะไปเชื่อว่า Knives Out เกมมือถือแนว Battle Royale จากค่ายผู้พัฒนา NetEase ได้ส่งตัวเกมนี้ไปเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นและได้รับความนิยมอย่างมากถึงขนาดติดอันดับ 4 เลยทีเดียวตัวระบบ Gameplay ก็จะคล้ายกับเกมแนวเอาชีวิตรอดอื่นๆ ที่ผู้เล่นเข้าไปที่เกาะแห่งหนึ่งและต่อสู้เพื่อทำไงก็ได้ให้ตัวเองเหลือเป็นคนสุดท้ายหรือทีมสุดท้าย อย่างที่รู้ว่าเกมแนว Battle Royale อื่นๆ ในตลาดมีจำนวนมากแต่เกมนี้กลับสามารถตีตลาดญี่ปุ่นแตกได้

5. Grand Blue Fantasy

ถ้าพูดถึงเกมสายเกลืออันดับต้นๆ ที่จะพูดถึงก็คือ Grand Blue Fantasy แน่นอนเป็นเกมสายกาชาอันดับโลกที่ความเค็มไม่เป็นสองรองใคร ตัวเกมจะมีความเป็นแฟนตาซีสูงแต่จุดเด่นที่ทำให้เหล่าแฟนเกมยอมควักเงินมาจ่ายให้กับตัวเกมนี้ก็คือ ตัวละครภายในเกมที่ทางผู้พัมนาออกแบบมานั้นดูสวยงามน่ารัก น่าดึงดูด รวมถึงแฟนบอยของซีรี่ส์เยอะขึ้นเรื่อยๆ ด้วยก็แปลกที่จะติดอันดับ Top มาอย่างยาวนาน

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM