แนะนำ 10 อันดับ เกมน่าเล่นบน Epic Games Store

Epic Games Store

ดูเหมือนว่าชาวเกมส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยเชื่อมั่นในความปลอดภัยของ Epic Games Store หลังจากมีข่าวฉาวทำข้อมูลผู้ใช้หลุดไปยังบุคคลที่สาม ในขณะที่ประเด็นการเซ็นเกมแบบ Exclusive นั้นเป็นเรื่องปกติของการแข่งขันทางธุรกิจซึ่งมันย่อมส่งผลดีต่อผู้บริโภคอย่างเราเพราะมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น แต่ถ้าไม่ยอมเปิดใจอาจจะพลาดเกมดีๆหรือบางทียังไม่ทันได้เล่นก็โดนสปอยล์ก่อนจนเสียอรรถรส สำหรับเกมเมอร์ PC ที่อยากลองเปลี่ยนมาใช้แพลตฟอร์ม Epic Games Store น่าจะลองประเดิมด้วย 10 อันดับ เกมแนะนำน่าเล่นรับรองสนุกไม่ผิดหวัง

Shakedown: Hawaii

Shakedown Hawaii

Shakedown: Hawaii จัดเป็นภาคต่อของเกม Retro City Rampage หลังจากได้สร้างหัวเราะให้เหล่าคอเกมอินดี้ได้สนุกกันในบรรยากาศเกมยุค 80 และถูกขนานนามว่าเป็นเกม Grand Theft Auto ฉบับย่อส่วนภาพ 8-Bit ซึ่งการกลับมาในภาคใหม่ทีมพัฒนา Vblank Entertainment ได้ยกระดับกราฟฟิกแบบเกม 16-Bit ให้เนียนขึ้น ส่วนแนวคิดการนำเสนอยังคงจุดเด่นของการล้อเลียนสิ่งรอบตัวในโลกแบบเปิดกว้าง open-world โดยเฉพาะอะไรก็ตามที่เคยเป็นประเด็นในวงการเกมทางผู้พัฒนาอาจหยิบมาใส่ไว้เป็นฉากหรือมินิเกมต่างๆมอบความสนุกแบบไร้ขีดจำกัดพร้อมเสียงหัวเราะ

The Witness

The Witness

เกมที่มีเนื้อเรื่องเล่าถึงเหตุการณ์ตัวละครติดเกาะโดดเดี่ยวเดียวดายส่วนใหญ่มักจะเป็นเกมแนว Survival แต่สำหรับคนอยากหลีกหนีการเผชิญหน้ากับความรุนแรงอย่างน้อยเกม The Witness น่าจะมอบประสบการณ์ได้ดีกว่าในแง่การนำเสนอเรื่องราวของการหาทางออกจากเกาะลึกลับในรูปแบบเกม Puzzle ผู้เล่นมีทั้งโอกาสและเวลาสำหรับการไขปริศนาเน้นการใช้ความคิดหาทางออกด้วยหลักการและเหตุผลบางครั้งอาจต้องคิดนอกกรอบบ้าง ไม่มีฉากตื่นเต้นสร้างแรงกดดัน ภาพกราฟฟิกเรียบง่ายสบายตาเหมาะกับผู้เล่นทุกวัย

Dauntless

Dauntless

เปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจกับยอดผู้เล่นมากกว่า 6 ล้านคนในสัปดาห์แรกสำหรับ Dauntless เกมแนว action RPG จากสตูดิโอ Phoenix Labs ที่ตัดสินใจย้ายไปเปิดให้บริการบน Epic Games Store ก่อนสำหรับแพลตฟอร์ม PC เป็นเวลา 1 ปี ตัวเกมได้รับความสนใจนับตั้งแต่เผยโฉมครั้งแรกเนื่องจากมีกลิ่นอายคล้ายเกม Monster Hunter รองรับการเล่นออนไลน์แบบ co-op โดยผู้เล่นสามารถร่วมมือกันออกค้นหาหรือล่ามอนสเตอร์เป้าหมาย เก็บสะสมทรัพยากรสร้างไอเทมต่างๆ เรียนรู้ทักษะสูงชั้นนำมาใช้ต่อสู้ทำคอมโบต่อเนื่องภายใต้บรรยากาศภาพกราฟฟิกสไตล์การ์ตูนแถมเล่นฟรีอีกด้วย

Unreal Tournament

Unreal Tournament

ความนิยมของเกม Fortnite เป็นต้นเหตุให้เกม Unreal Tournament โดนลอยแพจนต้องหยุดพัฒนา แต่โชคดีที่เกมยิงระดับตำนานเกมนี้ยังคงเปิดให้บริการต่อไปบนแพลตฟอร์ม Epic Launcher เนื่องจากถือเป็นสัญลักษณ์ของค่าย Epic Games ตลอดระยะเวลาหลายปีมีการพัฒนาปรับเปลี่ยนองค์ประกอบต่างๆ จนกระทั่งยกระดับภาพกราฟฟิกด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine 4 แม้ในอนาคตจะไม่มีเนื้อหาใหม่ให้อัปเดตอีกต่อไป แต่ภาพรวมของตัวเกมยังคงมอบความสนุกได้ดีแบบไม่ตกยุค

Hades

Hades

เล่นบทพระเอกมาเยอะถึงเวลาสวมบทเป็นตัวร้ายบ้างจะเป็นไรไปหากอิงตามตำนานเทพเจ้ากรีกโบราณในบรรดาเทพที่มีพลังอำนาจสูงที่สุดอย่างเฮดีสมักจะเป็นตัวร้ายอยู่เสมอ ซึ่งในเกม Hades ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเทพเฮดีสตัวละครหลักตะลุยดันเจี้ยนแบบเกม Hack’n Slash มุมมองภาพแบบ 2.5D isometric นอกจากระบบเกมที่น่าสนใจแล้วองค์ประกอบของภาพกราฟฟิกสีสันจัดจ้านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวบ่งบอกผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ Supergiant Games ผู้สร้างเกม Bastion และ Transistor แต่คราวนี้ได้เอกสิทธิ์แบบเกม Exclusive วางจำหน่ายบน Epic Games Store

Metro Exodus

Metro

Metro Exodus ถือเป็นเกมแรกที่จุดประเด็นดราม่าระหว่างแพลตฟอร์ม Steam และ Epic Games Store สร้างความไม่พอใจให้แก่คอเกมพีซีเป็นจำนวนมาก แต่สำหรับเกมเมอร์ประเภทเดย์วันไม่รอให้พลาดโอกาสเล่นก่อนวันแรกเพราะรอกันมานาน เนื้อเรื่องของเกมเล่าถึงเหตุการณ์หลังวันสิ้นโลกผลพวงของสงครามนิวเคลียร์ทำให้ทุกสรรพสิ่งบนโลกถูกทำลายรวมถึงสิ่งมีชีวิตกลายสภาพเป็นสัตว์ร้าย มนุษย์ที่เหลือรอดจึงต้องดำรงชีวิตในอุโมงค์ใต้ดิน ตัวเกมนำเสนอเรื่องราวการเอาชีวิตรอดผ่านเนื้อเรื่องช่วนติดตามซึ่งสามารถทำยอดขายจนคืนทุนในการพัฒนาโดยใช้เวลาเพียง 6 สัปดาห์

Ashen

Ashen

เผยโฉมแรกแก่สายตาชาวเกมทั่วโลกในงาน E3 2015 และมีกำหนดวางจำหน่ายในปีถัดมาแต่ดันเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดสำหรับ Ashen เกมแนว action RPG ของทีมพัฒนา Aurora44 ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อเรื่อง แต่ภาพรวมของระบบเกมรองรับการเล่นออนไลน์แบบ co-op ในตัวอย่างผู้เล่นต้องร่วมมือกันต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์และสร้างที่หลบภัย จุดเด่นของเกมด้านการออกแบบกราฟฟิกคล้ายเกม Dauntless ภาพแนวการ์ตูนแบบ semi-polygonal มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเข้ากับยุคสมัยใหม่ ซึ่งตัวเกมบนเครื่อง PC มีกำหนดการวางจำหน่ายในปลายปีนี้

Observation

Observation

Observation เป็นเกมแนว sci-fi horror จากผู้พัฒนา Devolver Digital ตัวเกมเล่าถึงเรื่องลี้ลับบนสถานีอวกาศผ่านตัวละคร Emma Fisher เพื่อสืบหาลูกเรือที่หายตัวไปอย่างลึกลับ โดยเรารับบทเป็นหุ่นยนต์ AI คอยช่วยเหลือเธอซึ่งสามารถควบคุมกล้องวงจรปิดทั้งหมดบนสถานีอวกาศรวมถึงระบบต่างๆ ผู้เล่นจะได้สัมผัสเรื่องราวสุดระทึกขวัญรวมถึงเผชิญกับสภาพแวดล้อมในอวกาศที่เต็มไปด้วยอันตราย สำหรับเกมบน PC วางจำหน่ายบน Epic Games Store ก่อนเป็นที่แรก

Subnautica

Subnautica

Subnautica เป็นเกมแนว Survival จำลองสถานการณ์ของนักบินอวกาศต้องเผชิญชะตากรรมจากอุบัติเหตุยานอวกาศตกบนดาวเคราะห์ 4546B ทุกพื้นที่เป็นมหาสมุทร ผู้เล่นต้องหาทางเอาชีวิตรอดในโลกที่เต็มไปด้วยน้ำเกือบ 100% สร้างที่พักอาศัยใต้น้ำ ค้นหาทรัพยากรหรือเศษซากของยานเพื่อนำมาใช้สร้างไอเทมต่างๆ ตัวเกมนำเสนอการเล่นแบบ FPS มุมมองบุคคลที่ 1 การสำรวจโลกใต้น้ำมีความท้าทายมากขึ้นทำให้บางครั้งผู้เล่นเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตต่างดาวแบบไม่ทันตั้งตัว

World War Z

World War Z

ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมายสำหรับเกมเดินหน้ายิงซอมบี้อย่าง World War Z ถึงแม้จะเป็นเกม Exclusive บนแพลตฟอร์ม Epic Games Store แต่สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 2 ล้านชุดภายในเวลาเพียงหนึ่งเดือน ตอกย้ำกระแสความนิยมของเกม Zombie Survival โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวเกมมอบประสบการณ์คล้ายซีรี่ย์เกมดัง Left for Dead 2 รองรับการเล่นออนไลน์แบบ co-op 4 คน ผู้เล่นต้องร่วมมือกันต่อสู้ฝ่าฝูงซอมบี้หิวกระหายในโลกแบบเปิดกว้างซึ่งประสบการณ์ความสนุกที่ได้รับในราคา $40 รับรองไม่ผิดหวัง

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM