บ่อน้ำใหม่ที่ชื่อ Auto Chess ตลาดใหม่ที่ผู้พัฒนาหลายเจ้าโยนแหกันยกใหญ่

Auto Chess 1462019 1

ตอนนี้กระแสเกมแนว Auto Battle กำลังมาแรงอย่างมากมีผู้พัฒนาเกมหลายๆ เจ้าหันมาจับตลาดกลุ่มนี้กันเยอะมากขึ้น หลังจากที่ทางเกม Dota2 ได้มีผู้พัฒนา MOD ไอเดียดีสร้าง Custom Match สุดปังที่สามารถดึงผู้เล่นกลับมาให้ขึ้นแท่นอันดับ 1 ในแพลตฟอร์ม Steam ได้อีกครั้ง และ หลังจากนั้นความนิยมก็พุ่งขึ้นเรื่อยๆ จนในที่สุดผู้พัฒนา Drodo Games ได้ออกมาสร้างเกมแยกในแพลตฟอร์มโทรศัพท์มือถือในชื่อ Auto Chess Mobile ที่ตอนนี้เปิดให้บริการในรูปแบบ Global แล้วเรียบร้อย

Auto Chess 1462019 1

ซึ่งไม่นานมานี้ค่ายดังระดับโลกอย่าง Riot Games ที่เปิดโหมดใหม่สำหรับเกม LOL ในชื่อว่า TEAMFIGHT TACTICS ที่มีระบบการเล่นแบบ Auto Battle กำลังฮิตอยู่ตอนนี้แน่นอนว่าเกม MOBA อันดับหนึ่งของโลกจะไม่ร่วมแจมได้อย่างไร ยังไม่รวมถึง Valve ที่เป็นแพลตฟอร์มแรกที่ให้กำเนิดเกมสไตล์ Auto Battle ก็ออกมาเปิดตัวเกม Dota Underlords แบบ Stand Alone ที่สร้างมาจาก Auto Chess เช่นกัน ซึ่งตอนนี้กำลังเปิดทให้ทดสอบ Close Beta อยู่สำหรับแพลตฟอร์ม PC ในตอนนี้แต่ทาง Valve ได้วางแผนว่าจะมีการลงมือถือทั้งในระบบ iOS และ Android สามารถเชื่อมกันแบบ Crossover แพลตฟอร์มได้คล้ายกับ Hearthstone

Auto Chess 1462019 3

เกมเมอร์คนไหนยังไม่รู้จักเกมแนว Auto Chess หรือ Auto Battle เราจะมาอธิบายกันให้เข้าใจง่ายๆ โดยตัวเกมประเภทนี้จะให้ผู้เล่นได้เลือกซื้อยูนิตประเภทต่างๆ ที่ภายในเกมจะถูกแบ่งออกเป็น คลาสและเผ่า ซึ่งแต่ละอย่างก็จะมีเงื่อนไขในการแสดงพลังหรือ Effect สกิลออกมาที่แตกต่างกันเช่นต้องมียูนิตประเภทมังกร 3 ตัวถึงจะแสดงผลเอฟเฟคออกมา หรือ มีไนท์ 2 ตัวก็จะแสดงผลแบบนี้เป็นต้น ความสนุกของเกมนี้ก็คือการที่ผู้เล่นสามารถคิดสร้างสรรค์ผสมผสานเผ่าและคลาสต่างๆ เข้าด้วย รวมถึงการผสมตัวละครต่างๆ ให้มีดาวเยอะขึ้นหรือเรียกว่าเป็นการยกระดับความสามารถก็ได้ซึ่งรวมทั้งสองอย่างแล้วจะเกิดเป็น Deck สไตล์ตนเองเพื่อเอาไปต่อสู้กับผู้เล่นอื่นๆ อีก 7 คน

Auto Chess 1462019 2

นี้อาจจะเป็นสัญญาณของการเริ่มเกมแนวใหม่ก็เป็นได้ เพราะเสน่ห์ของเกมประเภทนี้มันมีหลายมิติ สามารถดึงดูดผู้เล่นได้อย่างดีไม่จำเป็นต้องเล่นประจำเพราะมันสามารถเล่นจบได้เป็นตาๆ เหมาะกับยุคสมัยปัจจุบัน รวมถึงตัวเกมมีอะไรหลายสิ่งที่ต้องทำให้ ผู้เล่นนึก วางแผน และวิเคราะห์มากมาย จึงไม่แปลกใจว่าทำไมเกมนี้ถึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้และในอนาคตแน่นอนว่าจะต้องมีการพัฒนาและผลิตออกมาอย่างต่อเนื่องแน่นอน ทีนี้ก็มีแข่งขันแล้วว่าใครสามารถหาจุดขายที่น่าดึงดูดได้กว่ากัน

อ่านข่าวเกม Auto Chess คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM