Drodo จับมือ Epic Games ทำเกม Auto Chess เวอร์ชั่น Exclusive

Auto Chess 1562019 1

เปิดตัวกันไปแล้วเรียบร้อยสำหรับ Auto Chess Mobile เกมแนว RTS ดัดแปลงจากโหมดเกมยอดนิยมของเกม DOTA 2 รองรับภาษาอังกฤษทั้งบนระบบ Android และ iOS แม้ตอนนี้ตัวเกมบนมือถือกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น แต่กลับมีเรื่องเซอร์ไพรส์ยิ่งกว่าเมื่อทีมพัฒนา Drodo Studios นำเกม Auto Chess ไปเปิดตัวในงาน E3 2019 พร้อมประกาศความร่วมมือกับค่าย Epic Games ในการพัฒนาเป็นเกมแบบ Exclusive บนแพลตฟอร์ม Epic Games Store ก็ไม่รู้ว่าไปดีลกันตอนไหน!

ซึ่งความนิยมของโหมดเกม Dota Auto Chess ทำให้หลายค่ายเกมสนใจรวมถึง Valve เจ้าของเกม DOTA 2 ได้เชิญทีมพัฒนา Drodo มาที่บริษัทในซีแอตเทิล (รัฐวอชิงตัน) และบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปที่จีน เพื่อหารือเกี่ยวกับการสร้างเกมเวอร์ชั่น Standalone สำหรับแพลตฟอร์ม Steam แต่ท้ายที่สุดได้ข้อสรุปว่า Valve และ Drodo ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้โดยตรงด้วยเหตุผลหลายประการ แต่ทั้งสองฝ่ายจะคอยสนับสนุนกันอย่างเต็มที่ในการพัฒนาเกมของตัวเอง

Auto Chess 1562019 2

สำหรับรายละเอียดของเกม Auto Chess ที่เปิดเผยในคลิปตัวอย่าง PC Gaming Show 2019 ทางคุณ Loring Lee ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของ Dragonest เผยว่า Epic Games และ Drodo Studios ได้จับมือกันเพื่อสร้างเกมใหม่ภายใต้ชื่อเดิม Auto Chess รองรับการเล่นบน PC และ Mobile อาจจะรองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม ในขณะที่ภาพกราฟฟิกจะออกแบบและพัฒนาด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine 4 เนื่องจากตัวเกมเวอร์ชั่นมือถือที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้พัฒนาด้วย Unity

Auto Chess 1562019 3

แน่นอนว่าเรื่องนี้ได้รับความสนใจจากฐานผู้เล่นเกม Dota Auto Chess บนระบบ Steam ไม่น้อยเห็นได้ชัดจากการกระหน่ำ Dislikes ในคลิปวีดีโอด้วยเหตุที่ไปจับมือกับ Epic Games Store อีกทั้งยังทำเป็นเกมเวอร์ชั่น Exclusive แต่สาวก Steam ไม่ต้องเสียใจเพราะ Valve เองกำลังพัฒนาเกม Auto Chess ในเวอร์ชั่นของตัวเองที่มีข่าวลือหนาหูใช้ชื่อ Dota Underlords ส่วนระบบเกมจะโดดเด่นกว่าต้นฉบับหรือคู่แข่งหรือไม่คงจะได้เห็นกันในอนาคตอันใกล้ และยังเป็นการวัดกำลังระหว่าง Steam และ Epic Games Store

อ่านข่าวเกม Auto Chess คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM