รีวิว Fire Like The Song ที่สุดความโรแมนติกแห่งเกมท่องยุทธภพ

FST 2062019

หลักจากเปิดตัวไปสักพัก Fire Like The Song สุดยอดเกมมือถือ MMORPG ที่ดัดแปลงมาจากนิยายชื่อดังสุดโรแมนติก The Flame’s Daughter สู่บทบาทใหม่บนหน้าจอมือถือที่นำเสนอโดย WeGames และ Perfect World สองบริษัทชั้นนำ ซึ่งวันนี้ GameMonday ของเราจะพาไปชมกันว่าตัวเกมแนวกำลังภายในเกมนี้ มันน่าสนใจตรงไหนแต่ขอแอบบอกก่อนเลยว่า ถ้าเกมเมอร์กำลังมองหาเกมแนวท่องยุทธแบบครบเครื่องต้องห้ามพลาดเกมนี้เลย

Fire Like The Song 2062019 2

Fire Like The Song 2062019 3

เมื่อเราดาวน์โหลดเกมแล้ว Login เป็นที่เรียบร้อยแล้วทาง Fire Like The Song จะให้ผู้เล่นเลือกอาชีพเริ่มต้นที่มีให้ทั้ง 5 อาชีพด้วยกันได้แก่ จอมดาบ เทพกระบี่ นักปราชญ์ มือสังหาร และ ผู้อัญเชิญ โดยแต่ละอาชีพมันมีความแตกต่างกันในเลือกของวิธีการเล่น รูปแบบ ลักษณะพิเศษ ความสามารถเฉพาะตัวแน่นอนอยู่แล้ว ดังนั้นเกมเมอร์ก็ต้องเลือกดูว่าอยากเล่นอาชีพประมาณไหน หรือ ชอบอะไร ยกตัวอย่างเช่น จอมดาบ จะมีคำอธิบายเบื้องต้นไว้อยู่ว่า ตัวอาชีพนี้จะมีพลังโจมตีที่รุนแรงแต่จุดเด่นหลักๆ มีพลังชีวิตที่สูงและป้องกันที่เยอะทำให้เหมาะสำหรับผู้เล่นชอบสายบู้ฟันแหลกเป็นต้น

Fire Like The Song 2062019 5

เมื่อได้อาชีพที่จะเล่นเป็นที่เรียบร้อยแล้วทีนี้ก็มาถึงฟังก์ชั่นที่เสียเวลามากที่สุด อย่างการปรับแต่งตัวละคร Fire Like The Song ก็จัดมาหนักสามารถปรับรายละเอียด Detail ได้หลากหลายในทุกส่วน ดังนั้นใครที่อยากได้หน้าตาแบบไหน รูปร่างยังไงก็จัดไปเลย เพราะตรงส่วนนี้ผมจะมีผลสืบเนื่องไปต่อจากฟังก์ชั่นถ่ายรูปนั่นเองยิ่งแต่งตัวเก๋มากแค่ไหน เวลาถ่ายรูปออกมาก็งามดูดี

Fire Like The Song 2062019 7

Fire Like The Song 2062019 17

ทุกวันนี้สิ่งแรกที่เกมเมอร์จะมองว่าเกมมือถือไหนน่าเล่นหรือไม่ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องงานภาพกราฟิกก่อนเลย ซึ่งตัวเกมนี้ที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัทชั้นนำอย่าง Perfect World ก็ต้องทำออกมาได้อย่างสวยงามอลังการอย่างแน่นอน โดยที่รายละเอียดของตัวละครนี้เราไม่ต้องพูดถึงเยอะเพราะเราเห็นมันตั้งแต่สร้างตัวแล้ว แต่ถ้าพูดถึงงานฉากละก็บอกเลยว่า “เจ๋งสุดๆ” อย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่าตัวเกมนี้ได้ทำมาจากนิยาย ดังนั้นตัวฉากต่างๆ ก็จะออกแบบตามนิยายต้นฉบับเราจะเห็นฉากต่างๆ เหมือนหลุดออกมาจากตัวหนังสือ ทำให้ความฟินในการเล่นคูณสองไปเลยจ้า

Fire Like The Song 2062019 11

Fire Like The Song 2062019 20

อีกหนึ่งจุดที่อยากจะให้เกมเมอร์ทุกคนที่กำลังจะเล่น ห้ามพลาดเด็ดขาดก็คือการเสพเนื้อเรื่อง Story ภายในเกมที่ทางผู้พัฒนา Perfect World ได้ใส่มาในเกม Fire Like The Song มีทั้งการให้บรรยายเสียงภาษาไทย และ ซับไทย ให้ผู้เล่นได้ฟังได้อ่านกันอีกด้วย ดังนั้นจะขอแนะนำว่าถ้าผู้เล่นไม่รีบร้อนนักก็ฟังเนื้อเรื่องอ่านบทพูดไปด้วยมันจะทำให้ความฟินในการเล่นเพิ่มมากขึ้น รวมถึงเราจะได้รู้ นื้อเรื่องสุดโรแมนติกที่ทำมาจากนวนิยายชื่อดัง

Fire Like The Song 2062019 19

ระบบ Gameplay ของ Fire Like The Song ก็จะเป็นสไตล์เกมแนว MMORPG คือดำเนินเรื่องไปตาม Story ที่ถูกวางไว้ ทำภารกิจต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมายมีทั้งเควสหลักและเควสย่อยให้เลือกทำ ฉากต่อสู้ก็จะให้ผู้เล่นสามารถเลือกกดสกิลต่างๆ มากมายให้เลือกใช้กัน โดยจะมีการปลดล็อคตามเลเวลต่างๆ ยิ่งสกิลมีระดับสูงมากแค่ไหนความสวยงามของ Effect และความอลังการก็จัดหนักเพิ่มไปเรื่อยๆ ในของทุกสายอาชีพเลยนะขอบอก

Fire Like The Song 2062019 25

รวมถึงการลงดันเจี้ยนประเภทต่างๆ เกมนี้ก็ไม่พลาดอีกเช่นกันเพื่อเป็นตัวช่วยในการหาของรางวัลเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็น เงิน ไอเทม และ ค่าประสบการณ์ (EXP) ในการช่วยเก็บเลเวลซึ่งมันมีให้เลือกเล่นอยู่มากมาย ทั้งแบบประจำวันและ จำกัดเวลา (Event) ดังนั้นความสนุกจะมีให้เลือกเล่นหลากหลายยิ่งมีเลเวลเยอะ การปลดล็อคโหมดการเล่นต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น แบบนี้ในหนึ่งวันมีอะไรให้ทำมากมายแน่นอน

Fire Like The Song 2062019 14

Fire Like The Song 2062019 15

ฟังก์ชั่นเด่นอีกหนึ่งอย่างที่ส่วนตัวรู้สึกชอบเป็นพิเศษก็คือเรื่องของ ระบบถ่ายรูป ที่ทางผู้พัฒนาทำออกมาให้ใช้กันไว้สำหรับโชว์ในโลกโซเชียล แต่ทาง Perfect World ยังแทรกลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ เข้ามาให้มีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบถ่ายรูปด้วยก็คือ ผู้เล่นสามารถถ่ายรูปเก็บไว้เพื่อเป็นประวัติการเดินทางได้และจะมีของรางวัลให้อีกด้วย โดยผู้เล่นจะต้องสังเกตุว่าบางครั้งเราเดินผ่านสถานที่สำคัญๆ ตัวเกมจะมีรูปกล้องขึ้นมาตรงหัวตัวละคร แปลว่าสถานที่นี้มันสามารถถ่ายภาพเก็บไว้ได้นั่นเอง

Fire Like The Song 2062019 22

ส่วนระบบอื่นๆ ภายในเกม Fire Like The Song ก็มีรองรับทั้งหมดที่เกมแนว MMORPG ต้องมี ไม่ว่าจะเป็นการตีบวก อัพเกรดอุปกรณ์ การสร้างกลุ่ม Community ในการเล่น สัตว์เลี้ยง ลงดัน ตีบอส บอกเลยว่าครบเครื่องจริงๆ ใครที่กำลังมองหาเกมแนวเก็บเวลกำลังภายในภาพสวยเนื้อหา Content เยอะๆ ไม่ควรมองข้ามเกมนี้เด็ดขาด สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >หน้าแฟนเพจ<

ลิงก์ดาวน์โหลด

Fire Like The Song 852019 1

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Fire Like The Song คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM