เผยข้อมูลใหม่ Dragon Quest Walk เกมโมบายนักรบมังกร AR

Dragon Quest Walk

โดนล้อกันแรงเลยสำหรับ Dragon Quest Walk ที่เปิดตัวมาในแนวทางเดียวกับ Pokemon Go จนถูกตั้งชื่อให้ใหม่ว่า Dragon Quest Go ซึ่งถ้าเพื่อนๆ ได้ดูตัวอย่างล่าสุดที่ Square Enix เพิ่งปล่อยออกมา Gamemonday เชื่อว่าจะหายข้องใจกันทันทีว่าทำไมถึงโดนล้อ ยิ่งมีชื่อทีมงานจาก Niantic เป็นผู้พัฒนาเกมมือถือภาคใหม่จากแฟรนไชส์นักรบมังกรเกมนี้ก็ยิ่งตอกย้ำไปกันใหญ่เลยว่าน่าจะมีความคล้ายคลึงกันแบบสุดๆ ตามสไตล์เกมแนว Location-based GPS

ดูแล้วก็ชัดเจนว่า Dragon Quest Walk เดินตามแนวทาง Pokemon Go เป๊ะๆ ผู้เล่นต้องใช้ GPS เริ่มต้นการผจญภัยบนแผนที่จริงๆ ระหว่างทางจะมีเหล่า Marker มาดักรอให้เข้าไปพูดคุยเพื่อรับเควสต์หลากรูปแบบเช่น เควสต์ต่อสู้กับมอนสเตอร์หรือภารกิจเก็บไอเทม แต่เควสต์หลักในเกมก็ยังมีอยู่เพราะถือเป็นหัวใจในการเล่าเรื่องในเกม เพียงแค่เพื่อนๆ จิ้มปุ่ม “Quest” บนหน้าจอระบบก็จะเผยโลเกชั่นบนแผนที่มาให้เห็นว่าต้องไปทำภารกิจยังจุดไหนบ้าง เมื่อเคลียร์เควสต์ที่กำหนดได้ก็จะมีตัวละครหน้าใหม่มาให้เก็บสะสมไว้ในคอลเล็กชั่น ซึ่งในตอนนี้มีเผยมาแล้วว่าจะมี 3 คาแร็กเตอร์ด้วยกัน

dragon quest walk

เพื่อนๆ สามารถอัพสกิลความสามารถของตัวละครและเก็บไอเทมผ่านการต่อสู้กับมอนสเตอร์ หรือถ้าอยากจะเปลี่ยนจ๊อบก็มีระบบเปลี่ยนสายอาชีพรองรับอีกเหมือนกัน ว่ากันมาถึงตรงนี้คงพอทำให้เห็นภาพแล้วว่า Dragon Quest Walk จะมีหน้าตาออกมาประมาณไหน เอาเป็นว่าใครอยากเล่นก็รอเลยเพราะตัวเกมเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นมีกำหนดคลอดบน iOS และ Android ภายในปี 2019 นี้ชัวร์ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Dragon Quest Walk

Dragon Quest Walk mainscreen

Dragon Quest Walk overhead map

Dragon Quest Walk party members

Dragon Quest Walk level up

Dragon Quest Walk class change possible

อ่านข่าวเกม Dragon Quest Walk คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM