เห็นแววรุ่ง Teamfight Tactics – LOL เปิดตัวแรงขึ้นอันดับ 1 บน Twitch

Teamfight Tactics Cover

ถือเป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่ต้องติดตามนับจากวันนี้สำหรับ Auto Chess หลายค่ายเกมกระโดดเข้ามาร่วมวงแย่งส่วนแบ่งตลาดไม่เว้นแม้กระทั่งทีมพัฒนา Riot Games ผู้สร้างเกม League of Legends ประกาศเปิดตัว Teamfight Tactics บนเซิร์ฟเวอร์ PBE ซึ่งกระแสตอบรับดีเกินคาดมีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมากจนขึ้นแท่นอันดับ 1 บน Twitch แซงหน้าเกม Dota Underlords รวมถึงเกมดังอย่าง Fortnite, PUBG และ GTA5 ตามลำดับ

TFT Twitch 2019

Teamfight Tactics เปิดให้เล่นบนเซิร์ฟเวอร์ทดสอบ (PBE) ของเกม League of Legends ภายในวันแรกมียอดผู้ชมบน Twitch มากกว่า 190,000 วิว ซึ่งตัวเลขสะท้อนการให้ความสนใจจากผู้เล่น LOL ในขณะที่เกม Dota Underlords มียอดผู้ชมราว 11,000 วิว และเมื่ออ้างอิงสถิติจาก Steam Charts มีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากกว่า 30,000 คน/วัน ถือว่าเปิดตัวได้อย่างสวยงามแม้ยังอยู่ในการทดสอบเปิดให้เล่นเฉพาะผู้ซื้อ Dota 2 Battle Pass คาดว่ายอดผู้เล่นน่าจะเพิ่มขึ้นหลังจากเปิดตัวแบบเป็นทางการ

Teamfight Tactics Screenshots

สำหรับ Teamfight Tactics ได้แรงบันดาลใจจากโหมดเกม Dota Auto Chess ทางสตูดิโอ Riot Games ยอมรับว่าชื่นชอบระบบการเล่นมากจนเกิดไอเดียนำมาพัฒนาเป็นโหมด TFT โดยใช้องค์ประกอบของเกม League of Legends เหมือนเกม Dota 2 ที่นำเหล่าฮีโร่มาวางบนกระดานหมากรุกผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนต่อสู้กันไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้ผู้ชนะคนสุดท้าย แน่นอนถ้าเกิดมันได้รับความนิยมอย่างมากอาจจะมีการทำเวอร์ชั่น Standalone แยกออกเป็นเกมใหม่

อ่านข่าวเกม League of Legends คลิกที่นี่

https://steamcharts.com/app/1046930

FLOATING BOTTOM