5 เกมออนไลน์แนว FPS ที่นิยมขวัญใจเกมเมอร์ชาวไทย

GM2862019

ประเทศไทยของเราก็เป็นอีกหนึ่งชาติที่นิยมการเล่นเกมแนว FPS เหมือนกันด้วยรูปแบบของเกมที่ใช้ทักษะหลายด้าน และความตื่นเต้นสนุกในระหว่างการยิง ทำให้เป็นที่นิยมมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยก่อนจนถึงตอนนี้ และครั้งนี้ GameMonday จะพาไปชมกันสิว่าประเทศไทยของเรา ณ ตอนนี้กำลังชื่นชอบและนิยมเกม FPS เกมใดบ้าง แล้วมาดูกันว่าเกมที่นำเสนอมานั้นคุณกำลังเล่นอยู่สักกี่เกม

1.Tom Clancy’s Rainbow Six Siege

เกมแรกขอพูดถึงเกมที่เปิดมานานแล้วแต่พึ่งได้รับความนยิมอย่างมากในช่วงที่ผ่านมาอย่าง Tom Clancy’s Rainbow Six Siege จากค่าย Ubisoft เป็นเกมแนว FPS ที่มีลูกเล่นหลากหลายแตกต่างจากเกมอื่นๆ ในตลาดอย่างมากเป็นการเลือกตัวละครเล่น โดยจะแบ่งออกเป็นบุกกับรับ โดยแต่ละฝั่งก็จะมีวิธีการเล่นที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับสกิลของตัวละคร และ แผนในการเล่นที่วางไว้อีกด้วย มาพร้อมกับงานภาพกราฟิกที่สวยงาม ถ้าใครยังไม่เคยลองบอกเลยว่าต้องลองซื้อมาเล่น

2.PUBG

เกมที่สองคงไม่ต้องพูดอะไรเยอะ สำหรับเกมออนไลน์ที่โด่งดังมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเป็นแม่แบบของ Battle Royale ในปัจจุบันมากมายอย่าง PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS หรือ PUBG จากค่าย PUBG Corp. ที่ในปัจจุบันตัวเกมก็เริ่มมีการจัดการ eSports ระดับสากลมากขึ้นเลื่อยๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเกมที่สาวกมือยิงในประเทศไทยของเราชื่นชอบ

3.PB

เกมเก่ารุ่นเดอะแต่ในปัจจุบันก็ยังมีสาวกติดตามเป็นจำนวนมากอย่าง Point Blank หรือ PB ที่ตอนนี้เปิดให้บริการโดย Garena มีการจัดการแข่งขันระดับลีคอยู่ตลอดทั้งปีทำให้ตัวเกมนี้ก็ยังคงเป็นที่สนใจของเด็กๆ น้องๆ และเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมแนวยิงๆ ด้วยสเปคในการเล่นไม่สูง และสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายนั่นเองนี้คือเสน่ห์ของเกมนี้

4.CSGO

ถ้าเราจะพูดถึงเกมแนวยิงแล้วไม่มีชื่ออย่าง CSGO หรือ Counter-Strike: Global Offensive ก็คงเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเป็นตัวนี้เป็นเกมแนวยิงที่จัดว่ามีนักกีฬามากที่สุดในโลก ตัวเกมก็จะคงความคลาสสิกของแนวยิงรุ่นบุกเบิก โดยเป็นการพัฒนาต่อมาจาก Counter-Strike ที่ดูแลโดย Valve จุดแข็งของเกมนี้ก็คือพวก Skin ปืนหรือมีดภายในเกมสามารถนำมาขายผ่าน Steam Store ได้เป็นอีกช่องทางหารายได้สำหรับคนดวงดี

5. Apex Legends

เกม Battle Royale มาแรงถึงแม้ว่าตอนนี้กำลังจะอยู่ในช่วงขาลงอย่าง Apex Legends ที่ก่อนหน้านี้ Hacker มันระบาดทำให้ความเชื่อมั่นในตัวเกมเริ่มน้อยลงเลื่อยๆ จนปัจจุบันยอดผู้เล่นตกไปบ้าง แต่ก็มีเกมเมอร์ที่ชื่นชอบและยังเล่นอยู่ เพราะเนื่องด้วยตัวเกมมีระบบ Gameplay ที่สนุกเกิดการปะทะกันต่อเนื่อง ซึ่งเกมเมอร์ไทยหลายๆ คนก็ยังคงชื่นชอบและเล่นเกมนี้อยู่จนถึงปัจจุบันแล้วบอกเลยว่าตอนนี้ตัวเกมได้จัดการปัญหาเรื่อง Hacker ไปในระดับหนึ่งแล้วแทบจะไม่พบเห็นเลยในปัจจุบัน

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM