ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ #74 (30 มิ.ย. 2019)

2

กลับมาพบกันเป็นประจำกับการรวบรวมข่าวเกมเด็ดเกมดัง อยากตามทันข่าวสารแต่ไม่มีเวลาทำไง ไม่ต้องห่วงเพราะเราได้สรุปประเด็นข่าวเด็ดที่น่าสนใจซึ่งก็มีทั้งข่าวข่าว เกมออนไลน์ เกมคอนโซล เกมมือถือทั้งจากสโตร์ไทย และสโตร์ต่างประเทศ มาให้เพื่อนๆได้อ่านกันแบบจุใจ บอกเลยไม่พลาดข่าวเด็ด ข่าวดังที่กำลังมาแรงอย่างแน่นอน และในสัปดาห์นี้จะมีข่าวไหนที่กำลังมาแรงบ้างนั้นไปติดตามได้ใน ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ที่ 30 มิ.ย. 2019 กันเลย

(อยากอ่านข่าวตัวเต็มคลิกที่ชื่อข่าวได้เลย)

Raziel image

พาส่อง Raziel ผลงาน Hack & Slash สุดอลังการจาก Tencent

จับอะไรก็ดูแพงขึ้นมาทันทีสำหรับค่าย Tencent Games ที่ล่าสุดหยิบเกม Raziel ผลงานโมบาย hack & slash RPG ของสตูดิโอจีน Indra Soft มาปัดฝุ่นใหม่โดยแรงบันดาลใจจาก Torchlight และ Diablo กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยการมาในครั้งนี้มีการปรับโฉมใหม่เน้นงานภาพกราฟฟิกให้สวยมากขึ้น ฉากคัตซีนสวยๆ โทนซีเปียดูย้อนยุคสลับมาให้ดูไม่รู้เบื่อที่โดดเด้งยิ่งกว่าคือมี loot ดร็อปมาให้ล่ากันจนเมื่อยสมกับเป็นการสายลงดัน แต่ดูเหมือน Tencent Games ไม่ได้ทุ่มทุนโปรโมตเกมนี้อย่างที่ควรจะเป็น เลยทำให้ข่าวของเกมค่อนข้างไม่ได้รับความสนใจแต่เชื่อได้เลยว่าถ้ามีโอกาสได้บุกสโตร์นอกอีกครั้ง Raziel จะกลายมาเป็นขวัญใจเกมเมอร์ทั่วโลกได้ไม่ยาก


one punch man a hero nobody knows

ขอวัด Bandai จัดเกมใหม่ One Punch Man เวอร์ชั่นคอนโซลส่งประกวด

ไม่ยอมอยู่เฉยขอมีเกมเป็นของตัวเองบ้างสำหรับไซตามะ หมัดเดียวจอดที่ล่าสุดรอบนี้ Bandai Namco ออกโรงจัดเองเลยกับเกม One Punch Man A Hero Nobody Knows เกมแอคชั่นต่อสู้จากซีรีส์มังงะและอนิเมะเบอร์ดัง “โล้นซ่า หมัดเดียวจอด” นำเสนอระบบต่อสู้แบบ 3-vs-3 system เพื่อนๆ จะได้สนุกไปกับการเลือกตัวละครคนโปรดจากซีรีส์โล้นซ่ามาจัดเป็นดรีมทีมส่งลงวัดกับศัตรูหรือทีมคู่แข่ง ส่วนฮีโร่ขวัญใจแฟนๆ ที่คอนเฟิร์มาแล้วว่ามีให้ใช้งานแน่ก็จะมี Saitama, Genos, Sonic, Hells Blizzard และ Mumen Rider ที่ตั้งใจทำมาให้เล่นกันบนแพลตฟอร์ม PS4, Xbox One และ PC (Steam) แต่กำหนดเปิดให้บริการยังไม่ได้ล็อกคิวเอาไว้จ้า คงต้องรออัพเดตกันอีกที


Pokemon Masters

เผยเกมเพลย์แรก Pokemon Masters น่าเล่นมากมั้ยไปดู

แฟนโปเกมอนเตรียมตัวรอ Pokemon Masters เกมจัดทีมต่อสู้แบบสลับตา 3 vs 3 turn-based system และจะมีตัวละครเทรนเนอร์กับเหล่าโปเกมม่อนคู่ใจจากหลายภาคก่อนหน้ามาให้สวมบทผลงานเกมโมบายน้องใหม่จากแฟรนไชน์โปเกม่อน จากค่าย Nintendo และ DeNa ที่ออกมาส่งสัญญาณให้เหล่าเทรนเนอร์แต่งตัวรอด้วยการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า พร้อมปล่อยคลิปเทรลเลอร์ออกมาให้ดูกันแบบชิลๆไปก่อน บอกเลยว่ากราฟิกมาสวยดูสบายตาดี น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


Ragnarok Poring Pop 00

เมื่อโปริ่งขอล้างแค้นใน Ragnarok Poring Pop น้องใหม่สายชิลจากซีรีส์ RO

จัดเกมใหม่ออกมาเรื่อยๆสำหรับค่าย Gravity ที่ล่าสุดมีเกมใหม่จากซีรีส์ Ragnarok มาฝากกันอีกแล้วโดยครั้งนี้เป็นเกมแนว Puzzle เรียงสีทำลายบล็อกสุดชิลที่ชื่อว่า Ragnarok Poring Pop ที่ขนเหล่าโปริ่งสุดแบ๊วหลากรูปแบบยกทัพมาเป็นบล็อกขนาดใหญ่ให้เพื่อนๆ คอยเคลียร์ทำลายให้หมดด้วยการจับคู่เรียงสีโปริ่งที่เหมือนกันตั้งแต่ 2 บล็อกขึ้นไป นอกจากนี้ยังมีอีกหลายฟีเจอร์เตรียมไว้ให้เพื่อนๆ ได้สนุกกับเกมแบบไม่รู้เบื่อ อาทิ ระบบสะสมและอัพเกรดโปริ่ง เล่นเพลินๆไปอีก

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn googlestore off

อ่านข่าวเกม Ragnarok Poring Pop คลิกที่นี่


Cabal Mobile image

เผยโฉมนักสู้สาว Gladiator จุติลงจักรวาล Cabal Mobile คนแรก

มาอัพเดทความคืบหน้าแบบต่อเนื่องกับเกม Cabal Mobile เมื่อ  ESTsoft จัดการปล่อยนักสู้ Gladiator ตัวละครใหม่คนแรกในเกมลงไปเกิดบนเซิร์ฟ KR ที่ถือว่าเป็นอัพเดตแรกเลยก็ว่าได้หลังจากเกม MMORPG ระดับตำนานเกมนี้มีเวอร์ชั่นมือถือเปิดตัวมาให้เล่นเป็นครั้งแรกเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สำหรับ Gladiator นั้นมีทักษะต่อสู้ระยะประชิดเป็นสกิลถนัดสุดสเปเชียล และมีพลัง “Rage” ที่เมื่อใช้โจมตีรัวๆ ต่อเนื่อง จะระเบิดพลังทำลายล้างสูง (AOE damage) ออกมาเล่นงานศัตรูได้ทั้งในระยะใกล้และไกล ส่วนแฟนเกมที่รอเวอร์ชั่นโกบอลอยู่ก็รอกันไปก่อนนะตอนนี้ยังไม่มีข่าวมาอัพเดทความคืบหน้าเลย


Teamfight Tactics

กระแส Auto Chess ทำสาวก DOTA 2 และ LOL ดราม่าอีกครั้ง

ดราม่ากันอีกแล้วสำหรับประเด็นการมาของโหมด Auto Chess ที่กำลังได้รับความนิยมจนเกมแนว MOBA หลายเกมเริ่มเกาะกระแสทำออกมาแย่งส่วนแบ่งตลาด หลังมีผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งที่เปิดประเด็นนี้ด้วยข้อความ “13 ปีของวงการเกม MOBA พวกเขาทำได้ดีที่สุดแค่ลอกเลียนแบบเกม DOTA2” แถมยังแนบลิ้งต้นทางพร้อมวอร์กับแฟนเกม LOL เหมือนพยายามปั่นในเกิดดราม่า หลังจากนั้นไม่นานก็มีผู้เล่นฝั่ง LOL และ DOTA2 เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งบรรยากาศทำนองนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในหลายปีก่อนที่ตลาดเกม MOBA กำลังร้อนแรงทั้งการงัดสถิติจำนวนผู้เล่นหรือระบบเกมที่โดดเด่นกว่ามาเกทับใส่กัน ซึ่งนี่อาจจะเป็นสัญญาณบอกถึงอนาคตของแนวเกมอีกหนึ่งประเภทในยุคต่อไปนั้นเอง


playerunknowns battlegrounds pubg cover 4k wallpaper

ของแรง PUBG ขายเฉียด 5 ล้านก๊อปปี้ ทีมผู้สร้างอวดแม็ปเขียวโฉมใหม่

ปังแบบฉุดไม่อยู่ PlayerUnknown’s Battlegrounds ของ PUBG Corporation ที่พร้อมจะแย่งบัลลังก์แชมป์เกมสาย Battle Royale อยู่ทุกเมื่อและล่าสุดSuper Data Research บริษัทวิจัยตลาดและข้อมูลเกมชื่อดังระดับโลกออกมาเผยบางอย่าง นั่นก็คือตัวเลขยอดขายตัวเกม PUBG ในปี 2019 ที่พุ่งสูงเฉียด 5 ล้านก๊อปปี้เข้าไปแล้วทั้งที่เพิ่งจะยังไม่ครบครึ่งปีดีเลย แถมล่าสุด ทีม PUBG ส่งตัวอย่างใหม่มาอวดแผนที่ “Erangel” เวอร์ชั่นเร่งพลังกราฟิกให้ได้เห็นกันล่วงหน้าแล้วเตรียมว้าวกับความชัดเป๊ะของ “แม็ปเขียว” ลุคใหม่อย่างเป็นทางการภายในช่วงซัมเมอร์นี้

FLOATING BOTTOM