แรงจริง Dota Underlords ขึ้นแท่นเกมฮิตบน Steam

Dota Underlords

Auto Chess หนึ่งในโหมด Custom Game จากเกม Dota 2 ที่ได้รับความนิยมแบบถล่มทลายจนต้องแยกออกมาทำเป็นเวอร์ชั่น Standalone อย่างเช่นเกม Dota Underlords ถึงแม้ตัวเกมยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาและเปิดให้เล่นช่วง open beta แต่บรรยากาศค่อนข้างคึกคักสำหรับเกมใหม่จากทีมพัฒนา Valve ภายในเวลา 24 ชั่วโมงแรกหลังเปิดตัวกลายเป็นเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดขึ้นแท่น Top 10 เกมฮิตบนแพลตฟอร์ม Steam

Dota Underlords Stats

อ้างอิงข้อมูลสถิติจาก Steam Charts จำนวนผู้เล่นเกม Dota Underlords มีมากกว่า 170,000 คนต่อวัน แซงหน้าเกม Rainbow Six Siege ขึ้นมาอยู่อันดับ 4 เกมฮิตบนแพลตฟอร์ม Steam เป็นรองเกม Dota 2, PUBG และ CS:GO ตามลำดับ นอกจากนี้ยังได้ทำลายสถิติยอดผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันสูงสุด 202,334 คนเป็นครั้งแรก ตัวเลขดังกล่าวถือเป็นก้าวแรกของความสำเร็จหลังจากล้มเหลวกับเกม Artifact ที่มีผู้เล่นสูงสุดแค่ 60,000 คน ปัจจุบันเหลืออยู่ประมาณ 100 คน/วัน

Dota Underlords Victory

สิ่งที่น่าสนใจ Valve มีความพยายามจะพอร์ตเกมของตัวเองลงมือถืออยู่หลายครั้งทั้งเกม Dota 2 และ Artifact แต่มีอุปสรรคหลายอย่างจนมาลงที่เกม Dota Underlords ประเดิมเปิดตัวบนมือถือรองรับทั้ง iOS และ Android โดยเฉพาะบนหน้าร้าน Google Play มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 500,000 ครั้งแล้วตอนนี้ อย่างไรก็ตามตัวเกมเป็นคนละเวอร์ชั่นกับ Steam แต่รายละเอียดภายในเกมไม่ต่างกัน ปัญหาคือการ Optimize ของเกมยังไม่สมบูรณ์ และในอนาคตหลายคนคาดหวังว่าจะรองรับการเล่นแบบ cross-play บนทุกแพลตฟอร์ม

Dota Underlords Screenshots

นับเป็นจุดเริ่มต้นของการแข่งขันในตลาดเกมประเภท auto-battle ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องบนเส้นทางที่ต้องเผชิญกับการแข่งขันไม่ได้มีแค่เกม Dota Underlords แต่ยังมี Teamfight Tactics จากผู้พัฒนา Riot เปิดตัวได้อย่างน่าประทับใจที่มีฐานผู้เล่น League of Legends เป็นทุนเดิม นอกจากนี้ผู้ให้กำเนิดโหมดเกม Auto Chess อย่างสตูดิโอ Drodo หันไปจับมือกับ Epic Games เตรียมเปิดตัวเกมอีกเวอร์ชั่นแบบ Exclusives จะมีอะไรโดดเด่นหรือแตกต่างกว่าต้องติดตาม

ลิงก์ดาวน์โหลด

Dota Underlords icon

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม Dota 2 คลิกที่นี่

https://steamcharts.com/app/1046930

FLOATING BOTTOM