Dota อัญมณีในมือ Blizzard กับความล้มเหลวของเกม Heroes of the Storm

heroes of the storm

ถ้าจำกันได้เมื่อปีก่อนทางค่าย Blizzard ประกาศเปลี่ยนแปลงแผนงานของเกม Heroes of the Storm ทั้งการปรับลดโยกย้ายพนักงานไปพัฒนาโครงการอื่น ยกเลิกการจัดแข่งขัน Esports แต่ยืนยันว่าตัวเกมยังได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องในระยะยาวทั้งการอัปเดทเนื้อหาใหม่และกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันบ่งชี้ถึงความล้มเหลวของเกม Heroes of the Storm อย่างปฎิเสธไม่ได้จากการออกมาเปิดใจของคุณ Mike Morhaime อดีตประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง Blizzard ยอมรับว่ามองข้ามของดีในมือจนไล่ตามไม่ทัน

heroes of the storm screenshots

Mike Morhaime ก้าวลงจากตำแหน่งประธาน Blizzard ในปีที่ผ่านมา โดยให้สัมภาษณ์กับสื่อ VG247 เมื่อโดนถามถึงความล้มเหลวของเกม Heroes of the Storm เขากล่าวว่า “เรื่องเดียวที่ผมรู้สึกเสียดายมาตลอดนั้นคือ เราไล่ตามไม่ทัน” DotA กลายเป็นเกมแนว MOBA ในโหมด Warcraft 3 ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งเรารู้อยู่เสมอว่าฐานคนเล่นโหมด DotA มีมากกว่าตัวเกมหลัก Warcraft 3 แต่เลือกที่จะมองข้ามจน Valve คว้าไปพัฒนาต่อยอดในที่สุด

Dota

ซึ่งตอนนั้นชุมชนเกม Defence of the Ancients ได้รับการสนับสนุนอย่างยอดเยี่ยมจากผู้เล่นจำนวนมาก แต่เราไม่ต้องการเข้าไปก้าวข่ายการพัฒนาของพวกเขา ในขณะเดียวกันเราต้องการโฟกัสการพัฒนาไปที่เกม World of Warcraft เป็นหลักเพราะมองอนาคตคือตัวเลือกที่ดีที่สุด Mike Morhaime กล่าวต่อว่า “แต่พอนึกย้อนกลับไปทำไมเราไม่ตั้งทีมเล็กๆ ประสานงานกับชุมชน Dota หรือทำอะไรสักอย่างเพื่อให้มันเป็นส่วนหนึ่งของเรา ถึงวันนี้ก็รู้สึกเสียดายแม้จะเติมเต็มด้วยเกม Heroes of the Storm แต่มันสายเกินไปแล้ว”

382409

……..Heroes of the Storm เปิดให้บริการในปี 2015 สร้างจุดขายด้วยการนำตัวละครจากซีรี่ย์เกมดัง อาทิ Warcraft, Diablo, StarCraft, The Lost Vikings และ Overwatch รวมถึงระบบการเล่นที่ต่างออกไป ซึ่งกระแสตอบรับค่อนข้างดีจากแฟนเกม Blizzard แต่น่าเสียดายที่เปิดตัวช้าเกินไปในช่วงเวลาที่เกม DOTA2 ของ Valve และ League of Legends จาก Riot Games ได้รับความนิยมจนครองส่วนแบ่งในตลาดเกม MOBA อย่างสมบูรณ์

อ่านข่าวเกม Heroes of the Storm คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM