กดใบชุบ Mario Royale กลับมาอีกครั้งพร้อมพลังโอเพนซอร์ส

Super Mario Bros

เกมแนว Battle Royale ยังคงได้รับความสนใจจากนักพัฒนาทั่วโลกหลายเกมพยายามปรับตัวเพื่อสร้างจุดขายสร้างแนวทางที่แตกต่างหรือการที่แฟนเกมบางคนหยิบเกมในตำนานอย่าง Super Mario Bros ดัดแปลงให้กลายเป็นเกมแบบ Battle Royale รองรับผู้เล่นพร้อมกัน 100 คน ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากแม้ทางผู้สร้างจะพยายามปรับเปลี่ยนองค์ประกอบภายในเกมไม่ให้โดนฟ้อง แต่ไม่รอดสายตาเจ้าของลิขสิทธิ์ Nintendo จัดการดีดนิ้วหายวับไปอย่างรวดเร็วหลังเปิดให้เล่นได้ราว 2 สัปดาห์

Mario Royale

ทว่ากระแสตอบรับดีทำให้แฟนเกม Mario ไม่ละความพยายามออกเวอร์ชั่นใหม่ในชื่อ Mario Royale เปิดให้เล่นฟรีพร้อมพลัง Open-Source เพื่อให้คนที่มีไอเดียเจ๋งๆ สามารถนำซอร์สไปพัฒนาต่อยอดได้ ในขณะเดียวกันเป็นกลวิธีหลีกเลี่ยงการละเมิดลิขสิทธิ์และอาจโดนฟ้องปิดเกมในอนาคต เนื่องจากเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้เจ้าของลิขสิทธิ์เกมบริษัท Nintendo สั่งให้เปลี่ยนชื่อเกมรวมถึง Assets ต่างๆที่มีหน้าตาตัวละครคล้ายกัน

dmc royale

Mario Royale สร้างโดย InfernoPlus ดัดแปลงจากตัวเกมคลาสสิก Super Mario Bros บนเครื่อง PC ออกแบบด้วยเทคโนโลยี HTML5 สามารถเล่นออนไลน์บนเว็บเบราว์เซอร์ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดตัวเกม นอกจากนี้ยังรองรับ Controller สำหรับการควบคุมด้วยจอยเกม แม้จะเป็นแนวคิดที่ยอดเยี่ยมถูกอกถูกใจแฟนเกม Mario แต่จะสามารถมีชีวิตยืนยาวได้นานแค่ไหน ส่วนเพื่อนๆที่สนใจสามารถเข้าเล่นเกมได้ที่ http://77.68.80.27/royale/index.html

อ่านข่าวเกม Mario Royale คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM