Swordsman Online แนะนำข้อมูล 11 สำนักแห่งยุทธภพแบบเจาะลึก

GM01 30720196

สายเกมออนไลน์แนวกำลังภายในถูกใจสิ่งนี่เมื่อ Playpark.com ได้มีการเปิดให้บริการเกมออนไลน์จอมยุทธแนว MMORPG สุดมันส์ในชื่อ Swordsman Online หรือกระบี่เย้ยยุทธจักร ซึ่งในเกมนี้มีอาชีพหรือสำนักที่อิงมาจากนิยายจีนกำลังภายในให้เลือกมากมาย เรียกได้ว่าไม่ว่าจะวิชาหรือสกิลที่มีสอน อาวุธที่ใช้ ไปจนถึงความโดดเด่นทางด้านค่าสเตตัสของแต่ละตัวละครก็นำมาจากนิยายทั้งสิ้น ดังนั้นแฟนๆ นวนิยายจีนกำลังภายในห้ามพลาด

09814090014029974844327 140617 Swordsman 01

ปัจจุบันสำนักในเกม Swordsman Online ก็มีอยู่ทั้งหมด 11 สำนัก โดยผู้เล่นจะต้องมีตัวละครเลเวล 5 ก่อน จึงจะสามารถเลือกเข้าสำนัก 1 ในทั้ง 11 สำนักนี้ได้ โดยจะมีสำนักอะไรบ้างนั้น วันนี้ผมได้เตรียมข้อมูลทั้งประวัติความเป็นมา ความโดดเด่นของวิชา จุดเด่นจุดด้อยของแต่ละสำนัก มาให้เพื่อนๆ ได้รู้จักไปพร้อมๆ แล้ว

02

สำนักหัวซาน

“คล่องแคล่ว ว่องไว วิชากระบี่”

อาวุธ : กระบี่

ประวัติ : สำนักหัวซาน ถือเป็นสำนักที่มีบทบาทในเรื่องกระบี่เย้ยยุทธจักรเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสำนักที่ตัวเอกสังกัดอยู่ และในนิยายกำลังภายในเรื่องอื่นๆ หัวซานก็ถือเป็นสำนักฝ่ายธรรมมะที่มีบทบาทสำคัญมากๆ ในยุทธภพ โดยหัวซาน เป็นสำนักที่โดดเด่นทั้งพลังภายใน และมีเพลงกระบี่ที่คล่องแคล่วว่องไวดุจสายลม มีสุดยอดเคล็ดวิชากระบวนท่าเก้ากระบี่เดียวดายเป็นวิชาเอกที่สร้างชื่อของสำนัก

แนวทางการเล่นโดยรวม 
สำนักหัวซาน ไม่ว่าจะสายลมปราณ หรือสายกระบี่ จะโดดเด่นด้วยสกิลที่ใช้โจมตีในระยะไกล ทำให้สามารถจัดการศัตรู หรือเป้าหมายก่อนที่จะเข้าถึงตัวได้ ถือเป็นตัวทำดาเมจของปาร์ตี้ตัวหนึ่ง ซึ่งถ้าเปรียบเป็นอาชีพในเกม MMORPG ทั่วๆ ไป สำนักหัวซานจะมีลักษณะคล้ายๆ กับนักธนู หรือไม่ก็จอมเวทย์น้ำแข็ง ที่เน้นโจมตีระยะไกลผสมไปกับการลดความเร็วของเป้าหมาย เพื่อให้สามารถจัดการศัตรูได้ก่อนที่จะเข้าถึงตัว

ค่าสเตตัส :

จุดเด่น :
⦁ มีความเร็วที่โดดเด่นกว่าสำนักอื่นๆ
⦁ มีวรยุทธที่ใช้ลดความเร็วของคู่ต่อสู้ได้
⦁ โดดเด่นในด้านการโจมตีระยะไกล และระยะกลาง

จุดด้อย :
⦁ พลังชีวิต และพลังป้องกันไม่สูงมากนัก
⦁ ไม่โดดเด่นด้านการต่อสู้ระยะประชิด


02

สำนักสกุลถัง

“ชำนาญกับดัก สารพัด”

อาวุธ : สนับมือเหล็ก

ประวัติ : สกุลถัง เป็นสำนักนักฆ่าที่โดดเด่นด้านการวางกับดัก และยาพิษใส่ศัตรู เน้นการโจมตีระยะไกล และจัดการศัตรูได้ก่อนที่จะเข้าถึงตัว มีอาวุธหลักเป็นสนับมือ ซึ่งมีกลไกพิเศษใส่เอาไว้ สามารถยิงอาวุธลับโจมตีศัตรูในระยะไกลได้

แนวทางการเล่นโดยรวม 
สกุลถัง เป็นสำนักที่มีแต่สกิลเน้นโจมตีระยะไกลเป็นหลัก ดังนั้นสำนักนี้จึงเน้นจัดการศัตรูให้ได้ก่อนที่จะเข้าถึงตัว มีกับดักที่สามารถทำให้ศัตรูหยุดนิ่งได้ เน้นการต่อสู้แบบทิ้งระยะเป็นหลัก ถ้าให้เปรียบสายอาชีพกับเกมอื่นๆ สกุลถัง เป็นเหมือนนักธนู ที่เน้นดีบัฟลดเลือดศัตรู วางกับดัก หรือใช้สกิลเพื่อสร้างระยะในการโจมตีต่าง เพื่อไม่ให้ศัตรูเข้าถึงตัวได้

ค่าสเตตัส :

sakultang

จุดเด่น :
⦁ โดดเด่นด้านการโจมตีระยะไกล
⦁ มีวรยุทธที่เน้นการโจมตีแบบ AOE
⦁ สามารถวางกับดักได้
⦁ มีวรยุทธที่ใช้สร้างระยะห่างจากศัตรู

จุดด้อย :
⦁ ตัวบาง ไม่เหมาะกับการต่อสู้ระยะประชิด
⦁ ไม่มีสกิลโจมตีระยะประชิดดีๆ อยู่เลย


Capture 4

สำนักตะวันจันทรา

“พรรคมารอันเลื่องชื่อ”

อาวุธ : ดาบวงเดือน

ประวัติ : สำนักตะวันจันทรา มีวรยุทธที่ค่อนข้างยืดหยุ่น โจมตีได้ทั้งใกล้ไกล มีเคล็ดวิชาเอกคือ มหาเวทดูดดาว ซึ่งสามารถดูดกลืนพลังชีวิตของคู่ต่อสู้ได้ ตัวละครเอกของสำนักนี้ ถ้าเรารู้จักกันดีเลยก็คือ ตงฟางปุ๊ป้าย ศัตรูผู้แข็งแกร่งที่สุดในเรื่องกระบี่เย้ยยุทธจักร และยังมี อึ๋งอึ๋ง ซึ่งเป็นนางเอกของเรื่องประจำอยู่ด้วย

แนวทางการเล่นโดยรวม 
สำนักตะวันจันทรา มีความสามารถที่ค่อนข้างสมดุลในทุกๆ ด้าน มีวรยุทธที่สามารถหยุดการเคลื่อนไหวของศัตรูได้ และยังมีวรยุทธที่สามารถโจมตีศัตรูศัตรูในระยะประชิดได้อย่างรุนแรง สามารถปรับรูปแบบการเล่นได้ค่อนข้างหลากหลาย มีสกิลเพิ่มเลือด ทั้งแบบที่ดีบัฟศัตรู ไปจนถึงซัพพอร์ตผู้เล่นคนอื่นๆ

ค่าสเตตัส :

tawan

จุดเด่น :
⦁ มีความสมดุลในทุกๆ ด้าน
⦁ โจมตีได้ทั้งระยะใกล้ และระยะไกล
⦁ มีวรยุทธในการดูดเลือด มาเพื่อให้กับตนเอง
⦁ มีวรยุทธที่สามารถดีบัฟใส่คู่ต่อสูได้

จุดด้อย :
⦁ เล่นยาก ต้องหาแนวทางของตนให้ชัดเจน
⦁ วรยุทธไปไม่สุดของในแต่ละสาย


02

สำนักเส้าหลิน

“แข็งแกร่งดุจอรหันต์ทองคำ”

อาวุธ : กระบองยาว ที่เปลี่ยนเป็นกระบอง 3 ท่อนได้

ประวัติ : สำนักเส้าหลิน หรือวัดเส้าหลิน เป็นสำนักที่รู้จักกันดีในทุกๆ นวนิยายกำลังภายใน และอยู่คู่กับยุทธภพมายาวนานกว่า 1,000 ปี สำนักนี้จะรับศิษย์เฉพาะที่เป็นผู้ชายเท่านั้น เพราะผู้เข้าสำนักนี้จำเป็นต้องบวชเสียก่อน มีเคล็ดวิชาคัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็น เป็นวิชาสร้างชื่อ โดดเด่นด้วยพลังป้องกัน

แนวทางการเล่นโดยรวม :
วัดเส้าหลิน มีวรยุทธที่โดดเด่นทั้งการโจมตี และป้องกัน เน้นต่อสู้กับคู่ต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1 เป็นหลัก แต่ถ้าพูดกันตรงๆ วัดเส้าหลิน เป็นดั่งตัวชน ที่เน้นปะทะกับศัตรูในแนวหน้า เพราะวัดเส้าหลินมีสกิลเน้นเพิ่มพลังป้องกัน ดูดซับการโจมตี เอาความเสียหายมาเพิ่มพลังชีวิต สามารถเพิ่มระยะการโจมตีได้ด้วยอาวุธอย่างกระบอง 3 ท่อน

ค่าสเตตัส :

saolin

จุดเด่น :
⦁ วรยุทธเน้นไปที่การป้องกัน
⦁ มีสกิล 1 ต่อ 1 ที่แข็งแกร่ง
⦁ มีวรยุทธที่ลดพลังป้องกันของฝ่ายตรงข้ามได้
⦁ สามารถเปลี่ยนรูปแบบอาวุธ เพื่อเพิ่มระยะการโจมตีได้

จุดด้อย :
⦁ ไม่โดดเด่น เมื่อต้องต่อสู้กับศัตรูเป็นกลุ่ม


02

สำนักบู๊ตึ้ง

“สงบ สยบการเคลื่อนไหว”

อาวุธ : ดาบใหญ่

ประวัติ : บู๊ตึ้งน่าจะเป็นที่รู้จักกันดีในนวนิยายเรื่อง มังกรหยกภาค 3 ซึ่งมีเตียบ่อกี้ เป็นตัวเอก เป็นสำนักที่โดดเด่นทั้งกำลังภายใน วิชาป้องกัน เพลงดาบ และฝ่ามือไท่เก๊ก สำนักนี้ใช้ดาบใหญ่เป็นอาวุธ ซึ่งสามารถผสานไปกับวิชาฝ่ามือไท่เก๊กเพื่อสยบศัตรูลงได้

แนวทางการเล่นโดยรวม 
บู๊ตึ้งมีจุดเด่นด้านวรยุทธ ที่สามารถบัฟเพิ่มพลังโจมตี และพลังป้องกันให้กับตนเองได้ ทำให้สามารถบู้เดี่ยวกับศัตรูได้ไม่ยากเย็นนัก เปรียบเป็นดั่ง นักรบ ในเกมอื่นๆ ที่ไม่เน้นเป็นตัวชนหลักของทีม หรือตัวทำกาเมจหลัก แต่จะเป็นคนที่ช่วยสกัดมอนสเตอร์ต่างๆ หรือลูกน้องของศัตูร ให้มาอยู่กับตัวเสียมากกว่า

ค่าสเตตัส :

buteung

จุดเด่น :
⦁ มีวรยุทธโจมตีศัตรูแบบ AOE
⦁ มีวรยุทธที่สามารถดูดศัตรูเข้ามาหาตนได้
⦁ อาวุธมีพลังโจมตีมาก
⦁ มีวรยุทธที่สามารถเพิ่มทั้งพลังโจมตี และพลังป้องกันได้

จุดด้อย :
⦁ ไม่รวดเร็วมากนัก เมื่อเทียบกับสำนักอื่นๆ


0171

สำนักง้อไบ๊

“เทพแห่งการรักษา”

อาวุธ : คฑา

ประวัติ : ง้อไบ๊ เป็นสำนักที่ก่อตั้งขึ้นโดย ก๊วยเซียง ลูกสาวของก๊วยเจ๋ง และอึ้งย้ง และในมังกรหยกภาค 3 ยังเป็นที่อยู่ของจิวจิ้เยี้ยก สำนักนี้เป็นสำนักของเหล่านักพรตผู้ฝึกตน โดดเด่นด้วยวิชากำลังภายใน มีวรยุทธที่สมดุลทั้งรุก และรับ สามารถใช้กระบวนท่าโจมตีศัตรูเป็นกลุ่ม หรือมุ่งเน้นการซัพพอร์ตผู้เล่นคนอื่นๆ เป็นหลัก

แนวทางการเล่นโดยรวม
ง้อไบ๊ มีวรยุทธเกี่ยวกับการสนับสนุนเป็นหลัก จึงเหมาะที่จะจับคู่กับผู้เล่นอื่นๆ เพื่อเก็บเลเวลเป็นทีม ถือเป็นสำนักที่เป็นที่ต้องการเป็นอย่างมากในเกม เพราะเป็นสำนักเดียวที่สามารถซัพพอร์ตทีมได้อย่างสมบูรณ์ ถ้าให้เปรียบในเกมอื่นๆ ง้อไบ๊ คือตัวฮีล หรือตัวซัพพอร์ตทีมนั่นเอง

ค่าสเตตัส :

kgorbai

จุดเด่น :
⦁ มีวรยุทธโจมตีศัตรูแบบ AOE ในระยะไกล
⦁ มีวรยุทธซัพพอร์ตผู้เล่นด้วยกันเอง
⦁ มีวรยุทธดีบัฟฝ่ายตรงข้าม

จุดด้อย :
⦁ ไม่โดดเด่นวรยุทธด้านการต่อสู้


02

สำนักสราญรมย์

“เยือกเย็น ดุจน้ำแข็ง”

อาวุธ : พัด

ประวัติ : สำนักสราญรมย์ หรือพรรคสราญรมย์ เป็นพรรคที่เราน่าจะรู้จักกันดีในเรื่องแปดเทพอสูรมังกรฟ้า ซึ่งมีซีจุ๊เป้นตัวละครเอก มีเคล็ดวิชาเก่าแก่มาจากลัทธิเต๋า มุ่งเน้นด้านปรัชญาการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ดังนั้นอาวุธนี้จังเป็นพัด ที่สะท้อนให้เห็นถึงความสุข สงบร่มเย็น มีวรยุทธที่โดดเด่นด้วยการผสมผสานมนตรา เข้ากับการต่อสู้

แนวทางการเล่นโดยรวม
พรรคสราญรมย์ เป็นเหมือนโจมเวทย์น้ำแข็งในเกม MMORPG ทั่วๆ ไป มีวรยุทธ์ที่สามารถแช่แข็งเป้าหมายได้ แต่จะไม่มีวรยุทธที่เด่นด้านการโจมตีมากนัก จึงเป็นตัวละครที่โดดเด่นในปาร์ตี้ ในด้านการหยุดศัตรูที่บุกเข้ามา

ค่าสเตตัส :

saranrom

จุดเด่น :
⦁ วรยุทธแช่แข็งศัตรู
⦁ วรยุทธลดความเร็วศัตรู
⦁ วรยุทธการโจมตีแบบ AOE

จุดด้อย :
⦁ ไม่โดดเด่นด้านการโจมตี
⦁ ตัวบาง


02

สำนักเบญจพิษ

“เลิศล้ำ พันพิษ”

อาวุธ : แส้อสรพิษ

ประวัติ : สำนักเบญจพิษ หรือพรรคเบญจพิษ เป็นสำนักหญิงล้วน ที่จะรับศิษย์เป็นเพศหญิงเท่านั้น โดดเด่นด้านการวางยา และการใช้ยาพิษเป็นหลัก พรรคเบญจพิษ เป็นพรรคมารที่ใครๆ ก็ต่างหวาดกลัว ใช้แส้อสรพิษเป็นอาวุธ โดดเด่นด้วยการโจมตีระยะไกล

แนวทางการเล่นโดยรวม 
พรรคเบญจพิษ มีวรยุทธดีบัฟลดเลือดศัตรูที่โดดเด่น สามารถจัดการศัตรูได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีการโจมตีเป็นวงกว้าง เน้นการปลิดชีพระยะไกล เปรียบเสมือนโจมเวทย์สายดีบัฟ ของตัวเกม แต่จะเน้นไปที่ดีบัฟลดเลือดเป็นหลัก แทนที่จะไปดีบัฟด้านอื่นๆ

ค่าสเตตัส :

benja5

จุดเด่น :
⦁ วรยุทธดีบัฟลดเลือดศัตรู
⦁ โจมตีเป็นวงกว้าง
⦁ อาวุธสามารถโจมตีศัตรูให้ติดพิษได้ทันที
⦁ มีความสามารถในการหยุดศัตรูไม่ให้เคลื่อนไหว
⦁ สามารถเรียกแมลงพิษออกมาช่วยสู้ได้

จุดด้อย :
⦁ ตัวบาง
⦁ ไม่เก่งในด้านระยะประชิด


02

สำนักเหิงซาน

“กระบี่ว่องไวดับลมหายใจศัตรูเหมือนสายลมพัด”

อาวุธ : ดาบยาว และดาบสั้นที่ซ้อนไว้ในเครื่องดนตรี

ประวัติ : สำนักเหิงซาน คือ 1 ใน 5 ของขุนเขากระบี่ เป็นสำนักของหลิวเจิ้นฟง ผู้ทำให้เกิดเหตุการณ์ความขัดแย้งกันในเรื่องกระบี่เย้ยยุทธจักร สำนักเหิงซานใช้ ดาบยาว และดาบสั้นที่ซ้อนไว้ในเครื่องดนตรีเป็นอาวุธ ทำให้ภาพลักษณ์ของพวกเขาดูเหมือนเป็น วณิพกพเนจรทั่วๆ ไป โดยวรยุทธของเหิงซานจะเน้นการโจมตีที่รวดเร็ว มีเพลงกระบี่ที่ว่องไว ดับลมหายใจของศํตรูได้โดยไม่รู้ตัว

แนวทางการเล่นโดยรวม :
เหิงซานในช่วงต้น ไม่ค่อยมีสกิลโจมตีที่มีประสิทธิภาพมากนัก สำนักนี้จึงเหมาะที่จะเล่นร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ เป็นหลัก ด้วยวรยุทธที่เน้นสร้างความสับสนให้กับศัตรู ทำให้เหิงซานรับหน้าที่เป็นทีมสนับสนุนของทีม อย่างไรก็ตาม ในการต่อสู้แบบ PVP เหิงซาน กลับเป็นสำนักที่เก่ง เพราะมีวรยุทธที่เน้นล่อหลอกคู่ต่อสู้เป็นหลัก สามารถแยกร่างออกมาเป็นร่างเงาได้ อีกทั้งมีความเร็วทั้งการโจมตี และการเคลื่อนที่ที่สูง เปรียบเป็นสายอาชีพนักฆ่าของเกมทั่วๆ ไป

ค่าสเตตัส :

heunksan

จุดเด่น :
⦁ มีความเร็วในการโจมตีสูง
⦁ มีวรยุทธที่สามารถแยกร่างออกมาส่ร้างความสับสนแก่ศัตรูได้
⦁ มีวรยุทธทำให้เป้าหมายติดสถานะผิดปกติ

จุดด้อย :
⦁ ไม่มีสกิลโจมตีที่รุนแรง
⦁ เล่นแบบโซโลยาก


02

สำนักหานซาน

“ผู้ชำนาญวิชาป้องกันตัว”

อาวุธ : ดาบสั้นคู่

ประวัติ :  สำนักหานซาน คือ 1 ใน 5 ของขุนเขากระบี่ เป็นสำนักของแม่ชีน้อยอี้ลิ้ม ของเรื่องกระบี่เย้ยยุทธจักร มีวรยุทธหรือกระบวนท่าที่เน้นส่งกำลังภายในเข้าไปโจมตีศัตรูเป็นหลัก โดยสำนักนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่ต้องการเรียนศิลปะป้องกันตัว

แนวทางการเล่นโดยรวม 
หานซานมีความสามารถด้านวรยุทธค่อนข้างครบถ้วน ยิ่งช่วงระดับหลัง หานซานจะยิ่งโชว์ความสามารถออกมาได้อย่างโดดเด่น เป็นตัวที่รับหน้าที่ปกป้องเพื่อนร่วมทีม รองลงมาจากตัวชน อย่างไรก็ตามหานซานเป็นสำนักที่จะถนัดต่อสู้ในระยะยาวกับศัตรูเป็นหลัก เปรียบเป็นดั่งอาชีพสายคอมโบ ที่จะต้องเรียงร้อยสกิลต่างๆ เข้าด้วยกันก่อน ถึงจะแข็งแกร่ง

ค่าสเตตัส :

hansan

จุดเด่น :
⦁ มีวรยุทธโดดเด่นด้านการป้องกัน
⦁ มีวรยุทธที่สามารถสวนกลับการโจมตีของศัตรูได้
⦁ มีสกิลคอมโบเยอะ
⦁ เด่นการต่อสู้ระยะยาว

จุดด้อย :
⦁ ไม่รวดเร็วเท่าอาชีพอื่น


Swordsman 972019 2

สำนักต๊กโกว

“เจ้าอินทรี ว่องไวด้วยวิชาภายใน”

อาวุธ : มีด

ประวัติ : สำนักต๊กโกว หรือสำนักเจ้าอินที เป็นสำนักที่มีเรื่องราวอิงมาจาก ต๊กโกลคิ้วป้าย ซึ่งปรากฎออกมาเป็นเรื่องเล่าในมังกรหยกภาค 2 สำนักนี้เป็นสำนักของจอมยุทธพเนจร ไม่มีถิ่นฐานแน่นอน ไปมาไร้ร่องรอย มีวรยุทธที่โดดเด่นด้วยความสามารถในการพลิกแพลงทั้งใกล้และไกล โดยความเร็วของกระบวนท่า ถือเป็นเอกลักษณ์ของสำนักนี้

แนวทางการเล่นโดยรวม
ต๊กโกวโดดเด่นด้วยการต่อสู้กับศัตรูแบบ 1 ต่อ 1 ด้วยสกิลที่รวดเร็ว โจมตีพร้อมกับหลบไปด้วย มีวรยุทธที่สามารถดึงดูดความสนใจเข้ามารวมกันได้ ทั้งนีทั้งนั้น วรยุทธส่วนใหญ่ของต๊กโกวสามารถพลิกแพลงได้ทั้งใกล้ไกล และมีระบวนต่างๆ หลายอย่างครบถ้วน ถือเป็นสายอาชีพที่สมบูรณ์ที่สุดของตัวเกม

ค่าสเตตัส :

eagle

จุดเด่น :
⦁ มีวรยุทธที่โดดเด่นทั้งใกล้ไกล
⦁ มีวรยุทธที่สามารถโจมตีรอบตัวได้
⦁ มีวรยุทธที่สามารถเรียกศัตรูมารุมตัวเองได้
⦁ มีวรยุทธสวนกลับการโจมตีทั้งด้านบน ด้านล่างพร้อมกันได้

จุดด้อย :
⦁ วรยุทธน้อย ต้องใช้ความชำนาญในการเล่นสูง


006 1404731683

ทั้ง 11 สำนักในเกมเกมนี้ล้วนเป็นสำนักชื่อดัง ที่ถ้าใครเคยผ่านตานิยายจีนมาซักเรื่อง ก็น่าจะเคยได้ยินชื่อสำนักเหล่านี้อยู่บ้าง อย่างไรก็ตาม ระบบ สำนัก ถือเป็นระบบอาชีพ ที่เกม MMORPG เกมอื่นๆ ไม่สามารถลอดเลียนแบบได้ เพราะถ้าเป็นเกมอื่นๆ อาชีพจะถูกออกแบบตามหน้าที่ของตนเป็นหลัก แต่สำหรับ สำนัก จะเป็นการดึงจุดเด่นของเอกลักษณ์ ในแต่ละสำนักออกมา ซึ่งจะเป็นเหมือนการถอดรูปลักษณ์ หรือความโดดเด่นมาจากนวนิยายเป็นหลัก ดังนั้น สำนัก หรืออาชีพในเกม Swordsman Online จึงมีความหลากหลายด้านความสามารถมากกว่าเกมอื่นๆ บางสำนักตีใกล้ก็ได้ ตีไกลก็เฉียบ บางสำนักตีไกล้ก็จริง แต่มีสกิลเป็นมนตราก็มี ถือเป้นจุดเด่นหนึ่งที่เกม MMORPG เกมอื่นๆ ไม่ค่อยได้ทำออกมา

ดาวน์โหลดเล่นฟรีได้ที่ http://bit.ly/SWM-PC_Download1 โดยใช้ PlayID (สมัครฟรี คลิก!) รวมถึงเกาะติดอัพเดทล่าสุดได้ทาง Official Website และ Facebook PlayPark Swordsman TH

อ่านข่าวเกม Swordsman คลิกที่

FLOATING BOTTOM