LOL ทวงคืนบัลลังก์ Twitch ยอดผู้ชมรวมสูงสุดครึ่งปีแรก 2019

YUUMI LOL

League of Legends ไม่ได้เป็นแค่ราชาผู้ครองบัลลังก์เกมแนว MOBA แต่ยังครองใจเกมเมอร์ทั่วโลกไว้อย่างเหนียวแน่นจากสถิติในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2019 เกมขึ้นหิ้งของทีมพัฒนา Riot Games กลับมาครองอันดับ 1 ยอดผู้ชมสตรีมใน Twitch แม้เกม Fortnite ยังคงได้รับความนิยมจากเหล่าสตรีมเมอร์เป็นอันดับต้นๆ รวมถึงการขับเคลื่อนเนื้อหาใหม่ดึงความสนใจจากผู้เล่นแทบทุกเดือน แต่ภาพรวมด้านยอดผู้ชมสตรีมกลับลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน

LOL Twitch

The Esports Observer ได้จัดทำสถิติช่วงครึ่งปีแรกนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 30 มิถุนายน 2019 อับดับ 1 เป็นเกม League of Legends มียอดผู้ชมรวม 512.3 ล้านชั่วโมง ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นกว่าร้อยล้านชั่วโมงจากเดิม 435.2 ล้านชั่วโมง เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนเกม Fortnite หลังทำสถิติยอดผู้ชมรวมสูงสุดถึง 531.1 ล้านชั่วโมงในปี 2018 แต่ปีนี้ยอดผู้ชมกลับลดลงรวม 465 ล้านชั่วโมง

pubg

สำหรับ Section ที่ได้รับความนิยมอย่างสม่ำเสมอมาเป็นอันดับที่ 3 คือ Just Chatting หรือชื่อเดิม IRL เป็นหมวดพูดคุยเนื้อหาในชีวิตประจำวันไม่จำเป็นต้องเกี่ยวข้องกับเกม ในขณะที่เกมมาแรงแซงทุกโค้งอย่าง Apex Legends มียอดผู้ชมรวม 181.4 ล้านชั่วโมง ส่วนผู้นำเทรนด์เกมแนว Battle Royale อย่าง PlayerUnkown’s Battlegrounds ปีนี้หลุดโผ 10 อันดับแรกจากที่เคยมียอดผู้ชมรวม 232.2 ล้านชั่วโมงในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2018

Fortnite

แม้การอ้างอิงข้อมูลจาก Twitch อาจไม่มีความน่าเชื่อถือในมุมมองของเกมเมอร์บางคน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าความสำเร็จของเกมต่างๆ จนเกิดกระแสส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากเหล่าสตรีมเมอร์ชื่อดังไม่ว่าจะเป็น Ninja เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้เล่นเกม Fortnite หรือโปรเพลเยอร์มากประสบการณ์ในเกม FPS อย่าง Shroud ได้รับคำชื่นชมอย่างมากในเกม CS:GO, PUBG และ Apex Legends มีฐานแฟนๆติดตามเป็นจำนวนมากอีกทั้งยังเปิดโอกาสให้เหล่าสาวกมีส่วนร่วมในเกมนั้นจนเกิดการบอกต่อ

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM