10 อันดับ เกมส์เล่นโคตรยากพาหัวร้อนสไตล์ Dark Souls

GM 1072019

เกมเป็นสื่อความบันเทิงที่มุ่งหวังความสนุกเพลิดเพลินให้แก่ผู้เล่นแต่บางครั้งระบบเกมอาจจะยากเกินไปจึงต้องมีตัวเลือกระดับความยากง่ายอย่าง Easy, Medium และ Hard ในขณะที่เกมบางประเภทความยากเป็นจุดขายดึงดูดความสนใจจากเกมเมอร์ที่ชื่นชอบความท้าทายอย่างความสำเร็จของเกม Souls Series ซึ่งในปัจจุบันเกมแนวนี้มีอยู่ไม่น้อยจากตัวอย่าง 10 อันดับ เกมส์เล่นโคตรยากพาหัวร้อนสไตล์ Dark Souls

Hollow Knight

Hollow Knight

Hollow Knight เกมอินดี้ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากบนแพลตฟอร์ม PC ตัวเกมนำเสนอมุมมองภาพแบบ 2D Metroidvania จุดเด่นของเกมคือ ความยาก ระดับเดียวกับซีรี่ย์เกม Souls ทั้งในแง่ของระบบต่อสู้และการเล่าเรื่องแบบปริศนาออกสำรวจโลกให้ผู้เล่นปะติดปะต่อเรื่องราวด้วยตัวเอง ความพิเศษของเกมยังได้นำเสนอผ่านภาพกราฟฟิกแบบ Gothic Art งานคิลป์ยุคกลางอันมีเอกลักษณ์เข้ากับฉากบรรยากาศให้อารมณ์ที่หม่นหมองประกอบกับความยากของระบบเกมอาจทำให้ผู้เล่นหลายคนหัวร้อนได้ง่าย

Sekiro: Shadows Die Twice

Sekiro Shadows Die Twice

นับเป็นผลงานชิ้นล่าสุดของทีมพัฒนา FromSoftware ผู้สร้าง Souls Series เปลี่ยนบรรยากาศจากยุโรปยุคกลางสู่แดนอาทิตย์อุทัยสัมผัสวิถีแห่งซามูไรในเกม Sekiro: Shadows Die Twice ผู้เล่นรับบทเป็นนินจาที่ฟื้นจากความตายพร้อมภารกิจที่ต้องทำให้สำเร็จท่ามกลางเรื่องราวอิงตำนานภูตผีปีศาจแบบแฟนตาซียุคโบราณของญี่ปุ่น ซึ่งจุดแข็งของเกมยังเป็นความท้าทายระดับที่ผู้เล่นยากที่จะรับมือ เบื้องหน้าฉากต่อสู้ที่ต้องตอบโต้อย่างรวดเร็วชิงไหวชิงพริบเพื่อเอาชนะ

Lords of the Fallen

Lords of the Fallen

Lords of the Fallen ได้รับอิทธิพลจากความนิยมของเกม Dark Souls พัฒนาโดยสตูดิโอ CI Games ตัวเกมชูความยากเป็นจุดขายของฉากต่อสู้รุนแรงดุดันมีสายอาชีพให้เลือกเล่น อาทิ Warrior, Rogue และ Cleric ภาพกราฟฟิกออกแบบด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine 4 สวยงามไม่ผิดหวัง แต่กินสเปคเครื่องค่อนข้างมาก ไม่มีรองรับการเล่นแบบ co-op เพราะเน้นโหมดเกมแบบคนเดียวเสพเนื้อเรื่องมากกว่า

Bloodborne

Bloodborne

อยากสัมผัสประสบการณ์จากผู้ให้กำเนิด Souls Series ต้องไม่พลาดเกม Bloodborne อีกหนึ่งเกมแนว Action RPG ที่มีความยากไม่แพ้เกม Dark Soul เรื่องราวของเมืองต้องคำสาปในยุควิกตอเรียที่เต็มไปด้วยความเสื่อมโทรม มนุษย์กลายเป็นปีศาจร้าย ในขณะที่ผู้เล่นรับบทเป็นนักล่าคล้ายตัวละคร Van Helsing พร้อมภารกิจออกสืบหาสาเหตุเพื่อลบล้างคำสาปให้หมดไปจากเมืองแห่งนี้ แต่ด้วยความยากของระบบเกมประกอบกับฉากบรรยากาศหม่นหมองสร้างแรงกดดันเพิ่มขึ้นจนบางครั้งไม่อยากเล่นต่อให้จบ

Salt And Sanctuary

Salt And Sanctuary

หลายคนแนะนำให้เล่นหากชอบความท้าทายที่คุณต้องหยิบมาเล่นซ้ำจนกว่าจะสำเร็จสำหรับ Salt And Sanctuary เกมอินดี้แนว Metroidvania ได้รับการขนานนามว่าเป็นเกม Dark Soul เวอร์ชั่น 2D จุดเด่นอยู่ที่ระบบต่อสู้ระดับฮาร์ดคอต้องอาศัยจังหวะการคอมโบเพื่อเอาชนะคัตรู ไม่ใช่การเดินหน้าฟันแหลกเหมือนเกมทั่วไปเพราะมันยากพอๆที่จะทำให้หลายคนหัวร้อนจึงไม่เหมาะกับคนที่มีความอดทนต่ำอีกทั้งบรรยากาศภายในเกมอาจทำให้รู้สึกเครียดเล็กน้อย

Ninja Gaiden

Ninja Gaiden

ก่อนที่เกมซีรี่ย์ Souls จะสร้างชื่อในฐานะเกมสุดหินเล่นโคตรยาก เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อเกม Ninja Gaiden อีกหนึ่งซีรี่ย์เกมที่ถูกหยิบนำมาสร้างใหม่เพิ่มดีกรีความยาก Action แบบจัดเต็มผสมผสานกลิ่นอายคล้ายเกม Devil May Cry และ Bayonetta อีกทั้งยังคงความเรียบง่ายของระบบต่อสู้ด้วยอาวุธหลากหลายรูปแบบทำให้ผู้เล่นต้องจดจ่ออยู่กับฉากต่อสู้หากพลาดแค่วินาทีเดียวมีโอกาสกลับกลายเป็นศพได้ทันที

Nioh

Nioh

Nioh อีกหนึ่งผลงานเกมจากสตูดิโอ Team Ninja ผู้สร้าง Ninja Gaiden นั้นเอง ผู้เล่นรับบทเป็น William Adams ซามูไรคนแรกในประวัติศาสตร์แห่งดินแดนตะวันตกออกเดินทางมาทำภารกิจในดินแดนญี่ปุ่นอารมณ์เดียวกับเกม Sekiro: Shadows Die Twice ของผู้พัฒนา FromSoftware ถึงแม้ระบบเกมหลายอย่างจะถูกมองว่าเลียนแบบเกม Dark Souls แต่ฉากหลังของเกมออกแบบได้อย่างมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

The Surge

The Surge

เกมโทนดาร์กไม่จำเป็นต้องมีฉากหลังหม่นหมองเวิ้งว้างชวนหดหู่ถ้าอยากเปลี่ยนบรรยากาศคงต้องลองเกม The Surge ผลงานการพัฒนาของสตูดิโอ Deck13 นำผู้เล่นเข้าสู่โลกอนาคตอันมืดมนของมนุษยชาติ ผู้เล่นรับบทเป็นตัวละคร Warren มนุษย์ครึ่งจักรกลที่ยังรอดชีวิตท่ามกลางซากปรักหักพังที่ถูกทำลายและยึดครองโดยกองทัพหุ่นยนต์ ภาพรวมของระบบเกมอาจทำให้ผู้เล่นหลายครู้สึกเหมือนกำลังเล่นเกม Dark Souls เวอร์ชั่นอวกาศ

Let It Die

Let It Die

เพิ่งจะเปิดตัวบนแพลตฟอร์ม PC ในปีที่ผ่านมาสำหรับ Let It Die เกมแนว Action RPG จากทีมพัฒนา Grasshopper Manufacture คะแนนรีวิวของเกมอยู่ในระดับปานกลางจากบทวิจารณ์ที่หลากหลาย แต่ส่วนใหญ่มักให้ความเห็นตรงกันเรื่องระบบเกมคล้าย Dark Souls แม้ว่าความสนุกอาจจะเทียบกันไม่ได้ แต่น่าจะถูกใจคอเกมสายอาร์ดคออีกทั้งเปิดให้เล่นฟรีจนตอนนี้มียอดดาวน์โหลดบน Steam มากกว่า 5 ล้านครั้งแล้ว

Titan Souls

Titan Souls

ปิดท้ายด้วยเกมอินดี้นามว่า Titan Souls จากทีมพัฒนา Acid Nerve ได้รับแรงบันดาลใจจากเกม Dark Souls อย่างเต็มเปี่ยม แตกต่างแค่มุมมองภาพแบบ top-down กราฟฟิกเรียบง่าย แต่ระบบเกมค่อนข้างยากพอสมควรเนื่องจากผู้เล่นต้องมีไหวพริบในฉากต่อสู้กับมอนสเตอร์ด้วยการมองหาจุดอ่อนเพื่อโจมตีอย่างถูกต้อง ซึ่งต้องใช้ความพยายามอยู่หลายครั้งเพราะตัวละครอาจตายได้ทันทีจากการโดนโจมตีเพียงครั้งเดียว หากคุณเป็นเกมเมอร์ที่ชื่นชอบความท้าทายต้องไม่พลาดเด็ดขาด

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM