Swordsman Online ติวเข้มเรื่องวรยุทธที่คุณอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน

GM01 30720194

เกมเมอร์หลายๆ คนอาจจะเคยได้เห็นกันมาบ้างเมื่อทาง Playpark.com ได้นำเกมออนไลน์แนวกำลังภายในจอมยุทธจากนวนิยายชื่อดังของ กิมย้ง Swordsman Online ที่วันนี้ เราจะมาพูดถึง สกิลของตัวละครภายในเกม ยังเปลี่ยนคำไปใช้ไปใช้คำว่า “วรยุทธ” หรือวิชาการต่อสู้ โดยวรยุทธของตัวละครภายในเกม นอกจากจะมีทักษะที่โดดเด่นแตกต่างกันแล้ว มันยังมีความหลากหลายที่ไม่เหมือน MMORPG เกมไหนมี วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกัน

Swordsman Online 1572019 4 1

“วรยุทธ” เอกอุวิชา ที่โดดเด่นแตกต่างกันตามแต่ละสำนัก

เมื่อตัวละครของเรามีเลเวลเท่ากับ 5 มันก็ถึงเวลาที่เราจะเลือกสำนักให้กับตัวละครของเรา โดยการเข้าสำนักต่างๆ ที่มีให้เลือกมากถึง 11 สำนักในปัจจุบัน ก็จะมาพร้อมกับชุดวรยุทธที่แตกต่างกัน สำนักละ 4 ชุด โดยแต่ละชุดวิชาจะถูกปลดล็อคไปตามเลเวลของตัวละครของเรา ซึ่งนอกจากวรยุทธหลักทั้ง 4 ชุดแล้ว เราก็ยังจะได้รับ วรยุทธไม้ตายของสำนักติดมาให้อีกด้วย โดยในส่วนของระบบ วรยทุธ หรือระบบสกิลของเกม Swordsman Online จะประกอบไปด้วย 3 ส่วนที่ผู้เล่นต้องรู้ คือส่วนของอินเตอร์เฟสหน้าระบบทักษะ การตั้งค่าคอมโบสกิล และวิธีการเพิ่มระดับสกิล

Swordsman Online 1572019 3 1

รายละเอียดอินเตอร์เฟสหน้าทักษะ

⦁ เราสามารถเปิดหน้าต่าง “ทักษะ” ซึ่งรวมวรยุทธ หรือสกิลต่างๆ ได้การกดคีย์ลัดตัว K หน้าต่างนี้จะเป็นการรวบรวมเกี่ยวกับวรยุทธทั้งหมดที่ตัวละครเรามี รวมไปถึงการปรับแต่งค่าสกิล หรือวรยุทธทั้งหมด

⦁ ชุดวรยุทธ หรือชุดสกิลของตัวละคร จะมีชื่อเรียกชุดวิชาเหล่านี้แตกต่างกันตามแต่ละสำนัก โดยแต่ละสำนักจะประกอบไปด้วย 4 ชุดระดับวิชา ซึ่งจะปลดล็อคออกมาใช้งานได้ตอนตัวละครของเรา เข้าสำนัก, มีเลเวลเท่ากับ 20, 40, และ 60 ตามลำดับ

⦁ ปุ่มกดเพื่อเข้าไปยังระบบ “คอมโบสกิล”

⦁ รายละเอียดของชุดวิชานั้นๆ เป็นการเอาเรื่องราว และประวัติของแต่ละวิชาจากในนิยาย มาให้อ่านกันแบบฟินๆ

⦁ หน้าจอสำหรับดูคลิปการใช้งานของแต่ละ วรยุทธ สามารถใช้งานได้เมื่อเรากดคลิกขวาที่รูปไอคอนวรยุทธต่างๆ มีประโยชน์มาก เอาไว้เช็คได้ว่าวรยุทธต่างๆ ทำงานอย่างไร

⦁ ท่า ช่องวรยุทธที่ใช้โจมตีพื้นฐานประจำตัว ของตัวละคร

⦁ สกิลไม้ตาย ช่องสำหรับใส่สกิลเพื่อกดใช้งาน โดยสามารถตั้งค่าด้วยการกดใช้วรยุทธผ่านทางคีย์ลัด Q และเลข 1 – 8 โดยเลข 5 – 8 จะปลดล็อคเมื่อตัวละครมีเลเวล 20, 40, 60 และ 80

⦁ วรยุทธ หรือชุดสกิลที่ตัวละครมี และสามารถนำไปใช้งานได้

⦁ ความโกรธ ปุ่มไปสู่หน้าต่างข้อมูลของวรยทุธท่าไม้ตายประจำสำนัก ซึ่งจะใช้ค่าโทสะ ซึ่งเป็นค่าที่จะเพิ่มขึ้นจากการโจมตี หรือโดนโจมตีในการใช้งาน

⦁ ท่าร่าง ปุ่มพาไปสู่หน้าสกิลติดตัว หรือวิชาปราณกาย

Swordsman Online 1572019 1 1

การตั้งค่าคอมโบสกิล

เราสามารถนำวรยุทธที่เรามีในแต่ละชุดวิชา มาเสริมความต่อเนื่องด้วยระบบคอมโบสกิลได้ โดยระบบคอมโบสกิล จะทำให้ตัวละครของเราใช้วรยุทธที่ตั้งเอาไวออกมาได้ต่อเนื่องในทันที โดยเราสามารถเปิดหน้าต่าง สร้างชุดวิชา เพื่อเข้ามาตั้งค่าคอมโบสกิลได้ผ่านทางการกดคลิกความไปที่ไอคอนวรยุทธตรงส่วนที่ 3 (ดูจากภาพอธิบายอินเตอร์เฟสด้านบนได้เลย) ทั้งนี้ในขณะที่เรากดใช้คอมโบสกิล เราก็ยังสามารถกดวรยุทธอื่นๆ ที่ใส่ไว้ในช่อง Q, 1 – 8 ได้ตามปกติ

วิธีการเพิ่มระดับสกิล

วรยุทธต่างๆ ที่เรามี หากเรามีเลเวลถึงตามที่กำหนด เราจะสามารถอัพระดับของวรยุทธ หรือสกิลต่างๆ ที่เรามีเพิ่มได้ โดยจะปรากฎเป็นสัญลักษณ์ลูกศนสีแดงออกมาให้เราได้กด เมื่อกดสัญลักษณ์นี้ไปแล้ว จะหมายถึงว่าเราได้อัพระดับวรยุทธนั้นๆ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Swordsman Online 1572019 2 1

“ปราณกาย” สกิลติดตัว พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับใช้ต่อสู้

เราสามารถเข้ามาดูในส่วนของ ปราณกายได้โดยการกดไปที่ปุ่ม “ท่า” ซึ่งปรากฎอยู่ในหน้าทักษะ (ตำแหน่งที่ 6) โดยวิชาปราณกาย จะแยกย่อยออกมาทั้ง 3 ส่วน คือ กระโดด ความเร็ว และกลยุทธ โดยถ้าจะพูดแบบภาพรวม กระโดด และความเร็ว จะเป็นทักษะสกิลเสริมในแง่การเคลื่อนที่ หรือเคลื่อนไหวทั้งหมด ส่วนกลยุทธเป็นทักษะเสริมให้เราใช้ในการต่อสู้ที่ดีขึ้น

⦁ กระโดด : เป็นส่วนทักษะสกิลที่จะทำให้เราร่อน หรือเคลื่อนที่บนฟ้าได้ ผ่านการกระโดดต่อเนื่อง 4 ที และสามารถควบคุมทิศทางการร่อนลงได้

⦁ ความเร็ว : ส่วนของทักษะที่จะทำให้ตัวละเคลื่อนไหวไปมาได้รวดเร็ว มีประโยชน์ทั้งตอนใช้หลบสกิล บุกเข้าไปหาศัตรู รวมไปถึงการเดินทางไปยังที่ต่างๆ ซึ่งทำให้เราวิ่งบนน้ำได้

⦁ กลยุทธ : เป็นส่วนของทักษะเสริม ที่ใช้ในสถานการณ์ต่างๆ นอกจากจะสามารถใช้เพื่อเพิ่ม HP หรือ MP แล้ว ยังใช้เพื่อตั้งท่าป้องกันได้อีกด้วย

Swordsman Online 1572019 7

“วิชาตัวเบา” สกิลพื้นฐานสำหรับใช้เคลื่อนที่ และเข้าจู่โจม

ในหัวข้อนี้ จะเป็นหัวข้อเสริมข้อมูลเกี่ยวกับวิชาตัวเบาทั้งหมด โดย วิชาตัวเบาในเกมจะประกอบไปด้วย 2 ส่วนคือ กระโดด และความเร็ว โดยบางวิชาจำเป็นต้องทำเควสเพื่อปลดล็อคมาอีกด้วย
ทักษะ กระโดด

⦁ เหินวายุ : กด Space bar เพื่อกระโดดกลางอากาศ

⦁ พุ่งทะยาน : กด Space bar 2 ครั้ง ตัวละครจะพุ่งขึ้นไปบนอากาศ

⦁ ทะลุเมฆา : ทำให้ตัวละครกระโดดครั้งที่ 3 ได้ ด้วยการกด Space bar เมื่อตัวละครกระโดดครั้งที่ 2 อยู่

⦁ อินทรีย์ถลา : วิชาต่อเนื่องจากทะลุเมฆา เมื่อเราใช้สกิล ตัวละครของเราจะร่อนลงสู่พื้นอย่างงดงาม

Swordsman Online 1572019 8 1

ทักษะ ความเร็ว

⦁ วิ่งเร็ว : ทำให้ตัวละครวิ่งได้

⦁ ก้าวพริบตา : เมื่อกดปุ่มเคลื่อนที่ 2 ครั้ง จะทำให้ตัวละครกลิ้งตัวม้วนไปข้างหน้า ในทิศทางที่เราต้องการ ใช้สำหรับหลบการโจมตี

⦁ เท้าเทวะ : เมื่อตัวละครวิ่งอยู่ กดปุ่ม V ตัวละครจะวิ่งเร็วขึ้น (มาก) เป็นเหมือนกับการพุ่งไปด้านหน้า

⦁ ล่องวารี : กดปุ่ม V เมื่อตัวละครอยู่ในน้ำ ตัวละครจะวิ่งบนผิวน้ำได้

(พิเศษ) ทักษะ กลยุทธ

⦁ ปรับลมปราณ : กดปุ่ม Z ค้าง สามารถฟื้น HP, MP และดูดลูกไฟวิญญาณได้

⦁ ป้องกัน : กดปุ่ม X ค้าง ตัวละครจะตั้งท่าป้องกัน ช่วยทอนดาเมจที่จะได้รับในระดับหนึ่ง สกิลสำคัญในการ PVP

⦁ พักฟื้น : ถ้าตัวละครล้มลงไปนอนกับพื้น ให้กดปุ่ม Space bar ตัวละครจะลุกขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

⦁ ลอยฟ้ารักษากาย : ถ้าตัวละครโดนโจมตี แล้วเสียหลักกลางอากาศ ให้กดปุ่ม Space bar ตัวละครจะพลิกตัวกลางอากาศได้

Swordsman Online 1572019 9

ในส่วนของสกิล หรือวรยุทธของตัวละคร ผมก็ขอจบเอาไว้เพียงเท่านี้ อย่างไรก็ตาม การใช้ทักษะ หรือวรยุทธ เพื่อนๆ ควรฝึกให้ชำนาญ และต้องเข้าใจมันโดยถ่องแท้ ถึงจะสามารถใช้วิชาเหล่านี้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตาม ในรอบหน้าเราจะมาพูดถึงระบบอัปเกรดตัวละครกันบ้าง ขอบอกเลย นอกจากเลเวล และเลเวลสกิลแล้ว ตัวละครเรายังสามารถอัปเกรดให้เก่งขึ้นผ่านทางอื่นได้อีกด้วย อย่าลืมติดตามกันเน่อ…สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >คลิกที่นี่<  

Swordsman Online 1572019 6 1

Swordsman Online 1572019 5

อ่านข่าวเกม Swordsman คลิกที่

FLOATING BOTTOM