สตรีมเมอร์ดัง Hearthstone หันไปเล่น Auto Chess มากขึ้น

Hearthstone 1972019 1

การมาของแนวเกม Auto Battle อาจจะไม่ร้อนแรงเท่ากระแสเกม Battle Royale แต่ดูเหมือนว่าด้วยระบบการเล่นที่อิงพื้นฐานของเกมกระดานหมากรุกทำให้มันได้รับความสนใจจากผู้เล่นเฉพาะกลุ่มที่ชื่นชอบเกมประเภทใช้ความคิดหรือการวางแผนเพื่อเอาชนะ ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่แฟนเกม Hearthstone จำนวนมากรวมถึงเหล่าคนดังทั้งบน Youtube และ Twitch กำลังต้องมนต์เสน่ห์เกมแนว Auto Chess จนตกหลุมรักหัวปักหัวปำ

Hearthstone 1972019 1

สตรีมเมอร์ชื่อดังหลายรายบน Twitch ไม่ว่าจะเป็น Dog, Firebat, Kripp, Savjz และ DisguisedToast ส่วนใหญ่นิยมสตรีมเล่นเกม Hearthstone แต่ในเดือนนี้กลับใช้เวลาส่วนใหญ่ในเกม Auto Chess อย่าง Team Fight Tactics และ Dota:Underlords บางคนไม่ได้สตรีมเกม Hearthstone ตั้งแต่เดือนที่แล้ว โดยเฉพาะ Kripp และ DisguisedToast ดูจะคาดหวังอย่างมากกับเกมประเภทนี้เหมือนกับการเตรียมตัวเพื่อก้าวสู่การแข่งขันอีสปอร์ต

Hearthstone 1972019 3

ซึ่ง Hearthstone เป็นอีกหนึ่งเกมคุณภาพของค่าย Blizzard Entertainment ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้เล่นที่ชื่นชอบเกมแนวกลยุทธ์ แต่ตัวเกมจะได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษในช่วงเหตุการณ์เปิดตัว Expansion ซึ่งในอีกไม่ช้าส่วนเสริมใหม่ล่าสุดอย่าง Saviors of Uldum จะเปิดให้เล่นพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 7 สิงหาคม 2019 ทั้งการอัปเดตการ์ดใหม่มากถึง 135 ใบ คุณสมบัติใหม่ที่มีกลไกการเล่นน่าตื่นเต้นมากขึ้น

Hearthstone 1972019 2

อย่างไรก็ตามแม้เกม Hearthstone จะมีฐานผู้เล่นมากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก แต่ในวันนี้อาจได้รับผลกระทบจากเกมแนว Auto Chess อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จากแนวโน้มของแฟนตัวยงหรือสตรีมเมอร์หลายคนที่มีชื่อเสียงในเกม Hearthstone กำลังฝึกปรือฝีมือแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในเกม Teamfight Tactics ที่มียอดผู้ชมรวมมากกว่า 200k คนบน Twitch หรือเกม Dota Underlords ตามหลังมาแบบติดๆ กับยอดผู้ชมราว 10k คน งานนี้ต้องรอชมการปรับกลยุทธ์ของพ่อมดน้ำแข็ง

อ่านข่าวเกม Auto Chess คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM