ไม่รอด Apex Legends เหล่าแฮกเกอร์รวมพลังกลับมาถล่ม

Apex Legends 2672019 1

Apex Legends อีกหนึ่งสุดยอดเกมแนว Battle Royale ที่มีระบบ Gameplay สุดมันส์ที่ในช่วงต้นปีสร้างความสนุกให้กับเหล่าเกมเมอร์มาทั่วโลกแล้ว เนื่องด้วยเป็นเกมที่อยู่ในรูปแบบ Free to Play ทำให้การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายขึ้น แต่ก็เกิดเหตุการณ์ชวนปวดหัวเพราะมีเหล่าแฮกเกอร์มือดี เจาะระบบ สร้างยอดมนุษย์เกิดขึ้นภายในเกมจำนวนมาก จนทำให้ผู้เล่นปกติเลิกกันไปกว่า 60%

Apex Legends 2672019 2

แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการอัพเดทครั้งใหญ่ของ Apex Legends การมาของ Season 2 ตัวละครใหม่ ฟังก์ชั่นใหม่และอื่่นๆ อีกเพียบ แน่นอนว่าไฮไลท์หลักๆ ที่ดูเหมือนจะทำให้กระแสเกมนี้กลับมาอีกครั้งก็คือระบบ Ranking หรือจัดอันดับ ซึ่งมันจะช่วยกระตุ้นความอยากเล่นของเหล่าแฟนเกมได้มียิ่งขึ้นเป็นความท้าทายฝีมือของตนเองว่าจะมีความสามารถอยู่ระดับไหน ทำให้เหล่าเกมเมอร์หลายๆ คนทั้ง Steamer หรือ Gamer ธรรมดากลับมาเล่นเป็นจำนวนไม่น้อย และที่กลับมาไม่ได้มีแค่ 2 กลุ่มนี้เท่านั้น Hacker ก็ด้วยเช่นกัน ที่กลับมาเล่นอีกครั้ง

Apex Legends 2672019 1

การเปิดโหมด Ranking ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ ที่ทาง Respawn Entertainment ทำออกมาแต่ดูเหมือนมันก็ช่วยกระตุ้นความอยากเอาชนะของพวก Hacker ด้วยเช่นกันในช่วงพักหลังนี้เริ่มมีการกลับมาอีกครั้งของพวกมะเร็งร้ายแต่อาจจะไม่โหดเท่าเมื่อเกินที่วิ่งกันแบบ The Flash แค่เป็น Aim bot ธรรมดาที่เล็งหัวทุกนัด ระยะแค่ไหนพี่ก็ยิงได้ ทำให้เกมเมอร์มองกลับไปว่าไหนทาง Respawn ออกมาบอกว่าได้มีการกำจัด Hacker และป้องกันตัวเกมเพิ่มมากขึ้นกว่าแต่ก่อนแล้ว การที่มีพวกนี้กลับมาก็จะทำให้คนหายไปอีกเหมือนอย่างเคย

Apex Legends 2672019 1

ส่วนตัวผมมองว่าเกม Apex Legends เป็นเกมที่มีระบบ Gameplay ที่สนุกมากมีการปะทะเกิดขึ้นบ่อยๆ มีลูกเล่นของเหล่าตัวละคร Legends ที่ช่วยเพิ่มความสนุกให้กับตัวเกมถ้าตัดเรื่องของพวก Hacker ออกไปจะทำอีกหนึ่งเกมที่น่าจัดการแข่งขัน และ สนุกมากๆ อีกหนึ่งเกม ซึ่งส่วนตัวก็ไม่ทราบวิธีการป้องกันระบบว่าจะมีขั้นตอนอย่างไร แต่ดูเหมือน Respawn ก็ยังไม่สามารถป้องกันได้ ไม่จำเป็นต้อง 100% ขอแค่ 90% เกมเมอร์ก็น่าจะพอใจขึ้นแล้วแต่ตอนนี้กลับมาเป็นแบบเดิมอีกครั้ง งานนี้เกมเมอร์เซงแน่นอน

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM