คาด RO ของ Gravity มาเองเตรียมลุยตลาดเกมไทยเต็มรูปแบบ

Gravity 272019 1

แนวโน้มการเติบโตของตลาดเกมส์ออนไลน์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงได้รับความสนใจจากค่ายเกมน้อยใหญ่ไม่ว่าจะเป็น Nexon, Tencent, LINE Games นอกจากนี้ยังมีค่ายเกมจากเกาหลีที่สาวก RO รู้จักดีอย่าง Gravity วางแพลนไว้ในปี 2018 ประเดิมส่งเกมมือถือ Ragnarok M: Eternal Love ลงเซิร์ฟไทยเป็นเกมแรกในนามของตัวเอง ซึ่งผลตอบรับดีตอกย้ำความสำเร็จถัดจากตัวเกมเวอร์ชั่นพีซี ล่าสุดคาดการณ์ว่า Gravity อาจลุยตลาดเกมออนไลน์ในไทยทั้งบน PC และ Mobile อย่างเต็มรูปแบบ

Gravity 272019 1

สืบเนื่องจากมีการพบข้อมูลของการจดโดเมนฃื่อ gnjoy.in.th และ gravity.co.th ทั้งสอง Domain ถูกจดไว้ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม 2019 โดยบริษัท Gravity Tech Thailand สิ่งที่น่าสนใจก็คือ โดเมน .in.th และ .co.th เป็นการจดทะเบียนของบริษัทที่ต้องการประกอบธุรกิจในไทย อีกทั้งชื่อ gnjoy เป็นชื่อเว็บหลักของ Gravity ในเกาหลี รวมถึงเว็บไซต์ที่เปิดให้บริการในหลายประเทศอย่าง gnjoy.com.tw (ไต้หวัน), gnjoy.id (อินโดนีเซีย) ไม่มีอะไรยืนยันได้ในเวลานี้ แต่มีความเป็นไปได้สูงในฐานะผู้ให้บริการเกมออนไลน์

Gravity 272019 2

แน่นอนถ้าเกิดทาง Gravity มาลุยด้วยตัวเองแล้วจะเกิดอะไรขึ้นกับเกม Ragnarok Online เซิร์ฟเวอร์ไทย ภายใต้การดูแลของค่าย Electronics Extreme หากสัญญาการให้บริการฯเดิมสิ้นสุดลง ถึงแม้ทั้งสองบริษัทได้พูดคุยเรื่องข้อตกลงและความร่วมมือต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้เล่นชาวไทย แต่สิ่งที่สาวก RO หลายคนคาดหวังอย่างมากคงจะเป็นการอัปเดตแพทช์ใหม่รวมถึงการเปิดตัว Ragnarok Zero เวอร์ชั่นอัพเกรด ปรับระบบเกมให้เข้ากับยุคสมัย แต่ยังคงบรรยากาศความคลาสสิกแบบดั้งเดิม

Gravity 272019 10

นอกจากเกม Ragnarok Zero ที่มีเรือธงสำหรับตลาดเกมพีซี ด้านเกมมือถือจากความสำเร็จของเกม Ragnarok M: Eternal Love บ่งชี้ว่าฐานแฟนคลับยังคงเหนียวแน่น ทำให้ทาง Gravity วางแผนส่งเกมใหม่ๆ หลากหลายรูปแบบในซีรี่ย์ Ragnarok ลุยตลาดเกมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่งานนี้ต้องรอลุ้นการเปิดตัวเว็บไซต์หลัก Gravity เวอร์ชั่นไทย

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM