ทำไมเกม Roblox ถึงได้รับความนิยมเทียบชั้น Minecraft

Roblox 982019 1

เมื่อพูดถึงเกมส์ออนไลน์ที่ขับเคลื่อนเรื่องราวโดยผู้เล่นสามารถสร้างคอนเทนต์ของตัวเองแล้วนำไปแบ่งปันให้ผู้เล่นคนอื่นๆ สำหรับชาวไทยมักนึกถึง Minecraft เป็นเกมแรก แต่หากมองกว้างออกไปอีกสักนิดยังมีเกมที่ชื่อว่า Roblox ซึ่งเป็นคู่แข่งสำคัญมานานจนล่าสุดมียอดผู้เล่นรายเดือนมากกว่า 100 ล้านคน นอกจากองค์ประกอบภายในเกมแบบเหลี่ยมๆจะคล้ายกันแล้ว อะไรคือสาเหตุที่นับวันทำให้เกมนี้มีฐานคนเล่นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจะมาหาคำตอบว่าทำไมเกม Roblox ถึงได้รับความนิยมเทียบชั้น Minecraft

เล่นฟรี

Roblox 982019 1

เหตุผลแรกเพราะเล่นฟรี (free to play) และไม่มีอะไรยุ่งยากสำหรับการเล่นเกม Roblox เข้าถึงได้ง่ายทั้งแพลตฟอร์ม PC, Mac, iOS, Android, Amazon Devices และ Xbox One แม้การเติมเงินจะช่วยให้คุณเข้าถึงเนื้อหาพิเศษได้มากขึ้น แต่คอนเทนต์ฟรีที่มีอยู่ก็มากพอให้สัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่าง แถมทางผู้พัฒนายังเอาใจผู้เล่นทุกคนสร้างการมีส่วนร่วมในเหตุการณ์สำคัญรวมถึงจัดกิจกรรมแจกของรางวัลตลอดทั้งปี

เนื้อหาไร้ขีดจำกัด

Roblox 982019 2

คุณไม่จำเป็นต้องคาดหวังเรื่องเนื้อหาภายในเกมจะออกมาในรูปแบบใดเมื่อเข้าสู่โลกของ Roblox มีเกมหลายพันเกมให้เลือกเล่นมากมายจากฝีมือของเหล่า Creators ทั่วโลก แบ่งย่อยออกได้หลายประเภท อาทิเช่น Simulator, Fighting, Adventure, Roleplay และ Tycoon รวมถึงหมวดเกมแนะนำหรืออยากได้บรรยากาศแบบเกม Minecraft ก็มีให้เล่นเหมือนกัน เห็นได้ชัดว่าผู้เล่นสามารถเข้าถึงเนื้อหาได้อย่างหลากหลายแบบไม่รู้สึกเบื่อ

ระบบปรับแต่ง Avatar

Roblox 982019 2

อีกหนึ่งจุดขายสำคัญของเกม Roblox คงจะเป็นระบบปรับแต่ง Avatar ผู้เล่นต้องการให้ตัวละครมีรูปร่างหน้าตาแบบใดสามารถปรับแต่งได้ผ่านแคตตาล็อกที่วางขายไอเทมมากมายไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้าตา เครื่องประดับ สร้างความโดดเด่นแบบไม่ซ้ำใคร บางครั้งอาจเลือกตามแฟชั่นแบบไม่ตกเทรนด์ ซึ่งจากสถิติล่าสุดเผยว่า ผู้เล่นประมาณ 50% มักเปลี่ยน Avatar เป็นประจำทุกเดือน โดยเฉพาะ 40% เป็นผู้เล่นเพศหญิง

แหล่งทำเงิน

Roblox 982019 3

Roblox เป็นเกมออนไลน์ที่ได้เปิดโอกาสให้คนที่มีความคิดสร้างสรรค์หรือนักพัฒนาอิสระสามารถทำเงินจากการสร้างเนื้อหาอย่างถูกต้องผ่านระบบ Developer Exchange โดยการนำสกุลเงิน Robux ภายในเกมแลกเป็นเงินจริง คิดเรตตามจำนวน Robux ตัวอย่างเช่น 100,000 robux สามารถแลกเงินได้ $350 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 10,000 บาท จากสถิติในช่วงปีที่ผ่านมา นักพัฒนาบางคนสามารถทำเงินได้มากกว่า 30 ล้านบาทต่อเดือน

…..ปัจจุบันเกม Roblox ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มเกมเมอร์ทุกเพศทุกวัย แต่ด้วยความที่กลุ่มผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นเด็กทำให้ทางผู้พัฒนาค่อนข้างเข้มงวดเรื่องเนื้อหาภายในเกม โดยมีทีมคัดกรองเนื้อหา เพิ่มช่องทางติดต่อสำหรับผู้ปกครองทั้งคำแนะนำและแนวทางปฏิบัติเพื่อการเล่นเกมอย่างปลอดภัย เพื่อนๆที่สนใจสามารถสมัครเล่นเกมได้ฟรีที่ https://www.roblox.com/

อ่านข่าวเกม Roblox คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM