พร้อมลุย Caliber เกมยิง TPS จากผู้สร้าง World of Tanks

Caliber 9820491 1

เพื่อนๆน่าจะเคยขับรถถังในเกม World of Tanks บัญชาการเรือรบในเกม World of Warships หรือขับเครื่องบินในเกม World of Warplanes ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นผลงานเกมสร้างชื่อของค่าย Wargaming แต่อาจจะถึงเวลาที่ต้องลองเปลี่ยนแนวทางใหม่ในผลงานเกมชิ้นล่าสุดนามว่า Caliber เกมแนว Tactical Shooter ที่ซุ่มทดสอบกันแบบเงียบๆมาสักพักแล้ว และพร้อมเผยโฉมที่งาน Gamescom 2019 รวมถึงเปิดให้ทดลองเล่นก่อนเปิดให้บริการในเร็วๆนี้

Caliber 9820491 2

Caliber เป็นเกมแนว Third-person Shooter หรือเกมยิงในมุมมองบุคคลที่ 3 ชูจุดเด่นของการสู้รบแบบทีมเวิร์ค (4 Squad) ตัวละครแบ่งออกเป็น 4 สายหลัก ได้แก่ Assault, Medic, Marksman และ Support แต่ละตัวละครมีความสามารถพิเศษและอาวุธแตกต่างกัน โดยผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นหน่วยรบพิเศษซึ่งทีมพัฒนาเกมได้แรงบันดาลใจจากหน่วยรบพิเศษระดับโลกอย่าง U.S. Navy ของสหรัฐ, GROM ของโปแลนด์ และ KSK ของเยอรมัน

ระบบเกมเบื้องต้นรองรับการเล่นในโหมด Spec Ops เป็นการทำภารกิจกับศัตรู AI แบบ PvE และโหมด PvP ค้นหาทีมต่อสู้ระหว่างผู้เล่นคนอื่นๆ ส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้จากข้อมูลเพียงเล็กน้อยนั้นคือ อาวุธปืนการออกแบบโมเดลและความจริงของการใช้งานรับรองว่าถูกใจสาวกเกมส์ยิงออนไลน์อย่างแน่นอน

Caliber 9820491 3

อย่างไรก็ตามถ้าดูแบบผิวเผิน Caliber ค่อนข้างคล้ายเกม Ghost Recon Phantoms ในซีรี่ย์ Tom Clancy เป็นเกมแนว TPS เหมือนกันแถมเน้นการเล่นแบบ Tactical & Teamwork แต่ภายใต้การพัฒนาของ Caliber เชื่อว่าน่าจะมีไม้เด็ดหรือจุดขายที่แตกต่าง ซึ่งคงจะได้เห็นกันเป็นครั้งแรกในงาน Gamescom 2019 ระหว่างวันที่ 20 – 24 สิงหาคมนี้ ติดตามรายละเอียดพร้อมเตรียมตัวเข้าร่วมทดสอบได้ที่ https://playcaliber.eu/

อ่านข่าวเกม Caliber คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM