5 สิ่งที่เหล่าเกมเมอร์ต้องเจอเมื่อเล่นแนว RPG เหมือนกันทุกเกม

GM982019 1

มีความเชื่อส่วนตัวว่าเกมเมอร์ 95% ต้องเคยสัมผัสกับเกมแนว RPG บนมือถือกันมาไม่มากก็น้อยสำหรับผู้เล่นเกมในปัจจุบันซึ่งแนวเกมที่ใครหลายๆ คนชื่อชอบมีเสน่ห์ที่น่าดึงดูด แต่ในปัจจุบันก็มีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัยยิ่งในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มอย่างมือถือมาสร้างผลกระทบให้กับตลาดเกมเป็นอย่างมาก จึงมีผู้พัฒนาหลายๆ เจ้าหันมาจับตลาดนี้ที่เปรียบเสมือนทะเลขนาดใหญ่ที่มีอะไรให้จับให้ค้นหาเยอะ และรูปแบบที่มีอิทธิพลกับเกมเมอร์มาอย่างยาวนานอย่างเกมสไตล์ RPG ก็มีบทบาทอีกด้วย ซึ่งวันนี้ GameMonday จะมาพูดถึง สิ่งที่เกมเมอร์ต้องพบเจอกับเกมแนว RPG บนมือถือที่เป็นเหมือนวังวนต้องพบเจออยู่ในทุกๆ คนเกม จริงหรือไม่ต้องดูกัน

G 982019 1

เติมเงินหาตัวละคร
แน่นอนว่ายิ่งแรกที่ผู้เล่นจะต้องพบเจอแน่นอนก็คือการหาตัวละครภายในเกม ที่ไม่ว่ายังไงก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ ก็คือสายฟรีที่จะต้องฟาร์มหาเพชรที่แจกภายในเกมแต่ละเกมไม่ว่าจะด้วยวิธีไหน ซึ่งผู้เล่นสายนี้จะต้องขยันเป็นพิเศษ ส่วนสายเติมก็ต้องอุดหนุนในการเติมเงินหาตัวละครเทพๆ หรือตัวที่ต้องการ ซึ่งใข้เงินในการแก้ปัญหา เพราะเกมประเภท RPG ส่วนใหญ่ตัวละครจะถูกออกเป็นระดับต่างๆ มากมายยิ่งระดับสูงก็ยิ่งเก่งและยิ่งออกยากนั่นเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องหาเพื่อเสริมความแข็งแล้วบอกเลยว่าทุกเกมต้องมี !!

G 982019 2

ฟาร์มเวลปั้นตัว
เมื่อมีตัวละครแล้วต่อไปที่ต้องทำก็คือการสร้างตัวละครให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยระบบพื้นฐานก็คือการเก็บเลเวล แต่เกมในปัจจุบันมันไม่ใช่การเก็บเลเวลธรรมดาจะมีระบบอื่นแทรกเข้ามามากมาย ยกตัวอย่างกัน นำตัวละครเดิมซ้ำๆ มาเพิ่มพลัง หรือการปลดปล่อยพลัง Aweaking และระบบอื่นๆ ที่จะคอยสร้างความเหนื่อยให้กับผู้เล่น ซึ่งมันจะส่งผลกระทบกลับไปยังข้อหนึ่งที่ต้องหาตัวละครเพิ่มเพื่่อเสริมประสิทธิภาพความแข็งแกร่ง

G 982019 3

หาไอเทมเทพๆ
ต่อมาที่ตัวเกมจะแทรกมาอยู่ตลอดเวลาก็คือการให้เหล่าผู้เล่นได้ฟาร์มไอเทมจากแผนที่ต่างเพื่อหาอุปกรณ์มาช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งมากกว่าแค่เก็บเลเวล โดยระบบนี้ส่วนใหญ่ก็จะมีทั้งแบบให้หาเองตามแผนที่ตะลุยด่าน หรือแม้กระทั่งระบบ Gacha ก็มีเช่นกันบอกเลยว่าถ้าคุณเป็นแฟน เกม RPG จะเข้าใจความรู้สึกนี้ดีแน่นอน

G 982019 4

ทำเควสรายวัน
อีกหนึ่งอย่างที่ต้องเจอกันในทุกเกมแนว RPG ก็คือการที่ตัวจะมีเควสประจำวันที่น่าดึงดูดแบบว่าวันไหนไม่ทำไม่ได้ เพราะสิ่งตอบแทนหรือของรางวัลมันให้ผลอย่างมาก จนบางครั้งการพลาดไปแต่ละวันทำให้เกิดผลเสียได้ ดังนั้นผู้เล่นหลายๆ คนก็จะพยายามเข้ามาเล่นทุกเครียร์ภารกิจรายวันให้เสร็จเพื่อที่จะเก็บสิทธิ์ของตนเองให้ครบนั่นเอง แต่ในแง่ผู้พัฒนาบอกเลยว่าระบบนี้สามารถดึงผู้เล่นเข้าเกมได้อย่างดี

G 982019 5

PVP
สุดท้ายเป็นระบบฟังก์ชั่น End Games เกมของแนว RPG ก็คงหนีไม่พ้นระบบ PVP แน่นอนเพราะเป็นการปล่อยของที่ทางผู้เล่นได้สะสมกันมาทั้งการหาตัวละคร ฟาร์มไอเทม อัดพลังมาเต็มสูบก็ต้องหาที่ปล่อยของโชว์พลังก็คือระบบ PVP นี้แหละ สุดท้ายทุกอย่างก็มาจบลงที่นี้ แต่เกมส่วนใหญ่ก็จะมีระบบเปลี่ยนเมต้ามาเป็นตัวเปลี่ยนที่ทำให้ผู้เล่นต้องทำการ ทำข้อหนึ่งถึงข้อสามต่อ แล้วก็วนแบบนี้ไปเลื่อยๆ นั่นเอง

*หมายเหตุ : ภาพใช้ประกอบเนื้อหาเท่านั้นไม่ได้เจาะจงเกมใดเกมหนึ่ง*

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM