เกมออนไลน์ปัจจุบันภาพสวยอย่างเดียวอาจอยู่ไม่รอด

GM1582019

ปัจจุบันนี้เกมเมอร์หลายๆ จะตัดสินใจเล่นเกมอะไรซักหนึ่งเกมนั้น สิ่งแรกที่นึกถึงแล้วคิดว่าสำคัญที่สุดก็คือเรื่องของ งานภาพกราฟิก ภายในเกมว่าตัวผู้พัฒนานั้นสามารถทำออกมาได้ดีมากแค่ไหน ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติของยุคสมัยปัจจุบันที่เทคโนโลยีเดินหน้าต่อไปไม่มีหยุดในการพัฒนา ดังนั้นความต้องการของผู้เล่นก็สูงตามขึ้นไปด้วย คาดหวังว่าจะมีเกมที่สามารถให้งานภาพที่สวยงาม อลังการ ตอบสนองความต้องการของตนเองได้ แต่ ณ ตอนนี้แค่ภาพสวยอย่างเดียวก็ไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์เสมอไป มันเป็นเพียงหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยกระตุ้นความอยากลอง อยากทดสอบเท่านั้น แต่จะเล่นได้นานหรือไม่ก็อีกเรื่องหนึ่ง

paragon 28

ยกตัวอย่างเช่นเกมอย่าง Paragon ในสมัยก่อนจากทางค่าย Epic Games ที่ใช้เทคโนโลยีอย่าง Unreal Engine 4 เป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยให้สร้างงานภาพกราฟิกสุดอลังการสวยงาม ซึ่งเป็นเกมแนว MOBA ผสมเข้ากับ FPS ที่ก่อนเปิดตัวต่างมีเหล่าเกมเมอร์พูดถึงแล้วอยากเล่นจำนวนมาก แต่เมื่อเปิดตัวแล้วกลับไม่เป็นอย่างที่คิดเพราะระบบ Gameplay, Animation หรือ Physics การเคลื่อนไหวต่างๆ ของตัวเกมก็แปลกๆ จนทำให้ท้ายที่สุดก็ต้องปิดตัวลงไปหลังจากที่พัฒนามานานนับปี ใช้เงินกว่า 300 ล้านบาทเลยทีเดียว ถือว่าเป็นเกมตัวอย่างที่เห็นได้ชัดว่าถึงแม้ว่าภาพจะสวยแค่ไหนแต่องค์ประกอบอื่นๆ ไม่โอเคยังไงก็อยู่ไม่รอดแน่นอน

หรือถ้าเกมที่ภาพไม่สวยแล้วอยู่รอดและมีแฟนๆ ติดตามอยู่ตลอดก็อย่างเช่น World of Warcraft เกมแนว MMORPG จากค่ายน้ำแข็งใส ที่ตัวเกมจัดว่าเป็นเกมแนวเก็บเลเวลที่มีแฟนๆ ติดตามมากที่สุด ด้วยระบบ Gameplay ที่สนุกมีการลง Raid Boss สุดโหด ระบบเนื้อ Story สุดเข้มข้นที่ทำให้แฟนๆ ชื่นชอบถึงแม้ว่าภาพจะเป็นสมัยเก่า เมื่อเปรียบเทียบกับเกมออนไลน์อื่นๆ ในปัจจุบันถึงแม้ว่าถ้าเปรียบเทียบกับทุกแนวเกมจะไม่ใช่อันดับหนึ่ง แต่ก็ยังคงมีเกมเมอร์เล่นอยู่จำนวนไม่น้อยเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่า เกมแต่ละแนวที่ทำออกมาจะต้องขายจุดไหนถึงสามารถซื้อใจเกมเมอร์ได้

VtdSvBwTsFHqEzzKb7Rsne

ดังนั้นในปัจจุบันเราจะเห็นว่าเกมออนไลน์บนแพลตฟอร์ม PC ทุกวันนี้เริ่มมีการพัฒนาและสร้างออกมาน้อยลงเรื่อยๆ ด้วยต้นทุนในการพัฒนาสูง มีความเสี่ยงมากถ้าหากไม่ประสบความสำเร็จ จึงไม่แปลกที่เหล่าผู้พัฒนาเกมหันไปจับตลาดเกมมือถือมากกว่าเข้าถึงก็ง่ายต้นทุนก็น้อย ไม่ปังก็ทำใหม่ แต่ผิดกับทาง PC ที่มันต้องมีอะไรหลายๆ อย่าง หลายองค์ประกอบ ที่จะทำให้เกมหนึ่งจะประสบผลสำเร็จได้ แล้วมีรายละเอียดย่อยๆ อีกเพียบ เพราะแต่ละแนวเกมก็จะมีรูปแบบวิธีการนำเสนอที่แตกต่างกันออกไป จุดขาย จุดเด่นก็ไม่เหมือนกัน การที่จะกระตุ้นความอยากเล่นของเกมเมอร์ได้มากแค่ไหนก็ถือว่าเป็นจุดสำคัญที่จะทำให้เกมได้รับความนิยม

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM