Epic Games โดนฟ้องกรณีไอดีผู้เล่น Fortnite ถูกแฮกเมื่อปีก่อน

Epic Games 1682019 1

ปกติเราจะเห็นข่าว Epic Games ไล่ฟ้องเอาผิดผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นหรือแฮกเกอร์ในเกม Fortnite Battle Royale แต่ล่าสุดดูเหมือนตัวเองกำลังโดนฟ้องเช่นกัน คดีนี้ดำเนินการโดย Franklin D. Azar ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงสหรัฐ ในรัฐนอร์ทแคโรไลนา จากกรณีความบกพร่องของระบบความปลอดภัยภายใต้ผู้ให้บริการทำให้แฮกเกอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บัญชี Epic Games อีกทั้งผู้ใช้ได้รับการแจ้งเตือนช้าเกินไป

Epic Games 1682019 2

ในเดือนมกราคม Epic Games ยอมรับว่าพบข้อบกพร่องด้านความปลอดภัยในระบบเกม Fortnite ที่อาจทำให้แฮกเกอร์เข้าถึงบัญชีผู้ใช้ได้นับล้านคน จนกระทั่งบริษัท Check Point Research ได้เปิดเผยวิธีการขโมยข้อมูลผู้เล่น Fortnite ที่เรียกว่า “การโจมตีแบบ XSS” โดยแฮกเกอร์จะส่งลิงค์ไปยังเป้าหมายพร้อมข้อความแจกของรางวัล เมื่อเหยื่อหลงเชื่อคลิกลิงค์ดังกล่าวจะทำให้แฮกเกอร์สามารถเข้าถึงบัญชีของเหยื่อได้ทันที

ซึ่งบริษัทวิจัยด้านความปลอดภัยประเมินว่าช่องโหว่นี้ถูกนำมาใช้ตั้งแต่ปี 2018 เป็นช่วงเวลาเดียวกันที่เกม Fortnite Battle Royale ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย นอกจากแฮกเกอร์จะสามารถสวมรอยบัญชีของผู้เล่นคนอื่นๆ ทั้งการฟังเสียงสนทนาหรือข้อความ และที่ร้ายแรงไปกว่านั้นก็คือ ยังสามารถซื้อไอเทมภายในเกมหรือ V-Bucks ในบัญชีที่เชี่ยมโยงบัตรเครดิตไว้ถึงขั้นทำให้ผู้เล่นหลายรายสูญเงินหลายร้อยดอลลาร์

Epic Games 1682019 3

สำหรับการยื่นฟ้องในคดีนี้มีโจทก์หลายรายได้รับผลกระทบจากช่องโหว่ความปลอดภัยของเกม Fortnite เพื่อสร้างความมั่นใจในการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลที่หลุดออกไปและลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งในอดีตและอนาคต ทางด้าน Epic Games ปฏิเสธที่ให้ความเห็นในเรื่องนี้

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

ที่มา – https://www.polygon.com/2019/8/9/20799032/epic-games-fortnite-lawsuit-security-data

FLOATING BOTTOM