5 สิ่งที่เกมเอาชีวิตรอด Unturned ประสบความสำเร็จ

Wallpaper

หลายปีมานี้แนวเกมที่ทุกคนเริ่มเบื่อและมองว่ากำลังอยู่ในช่วงขาลงน่าจะเป็นเกมแนวเอาชีวิตรอดที่มีให้เล่นเกลื่อนตลาดแต่ไปไม่สุดทาง แต่ท่ามกลางความล้มเหลวยังมีเกมที่อยู่เหนือความคาดหวังตลอดระยะเวลาที่เปิดให้บริการจนเข้าสู่ปีที่ 4 แล้วอย่าง Unturned เกมแนว Survival ผลงานการพัฒนาของเด็กอายุ 16 เพียงคนเดียว ปัจจุบันมีผู้เล่นเกือบ 20k คนต่อวัน และติดอันดับเกมฮิตบน Steam แน่นอนว่าการเปิดให้เล่นฟรีเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญเข้าถึงเกมได้ง่ายขึ้น แต่ยังมีอีก 5 สิ่งที่ทำให้เกม Unturned ประสบความสำเร็จ

unturned

ภาพกราฟฟิกสไตล์ Minecraft

การออกแบบภาพกราฟฟิกสไตล์ลูกบาศก์คล้ายเกม Minecraft ทั้งวัตถุรวมถึงสภาพแวดล้อมรอบตัวเป็นสี่เหลี่ยมเกือบทั้งหมด ซึ่งความคุ้นเคยจากเกมมายคราฟมันเลยดึงดูดกลุ่มผู้เล่นวัยเด็กได้เยอะมาก อีกทั้งหลายคนก็ชอบแนวเกมเอาชีวิตรอดเป็นทุนเดิมอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งตัวละคร อาวุธ หรือยานพาหนะ นอกจากนี้ข้อดีของภาพกราฟฟิกธรรมดาเรียบง่ายสบายตาทำให้สเปคเครื่องต่ำก็เล่นได้

Unturned Steam

แพลตฟอร์ม Steam

ทรัพยากรและเงินทุนที่มีอย่างจำกัดสำหรับเกม Unturned แพลตฟอร์ม Steam ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ผู้พัฒนาเกมสามารถพูดคุยแจ้งข่าวสารต่างๆ ผ่าน Community ได้อย่างสะดวก รองรับ Workshop เพิ่มความน่าสนใจในการสร้างเนื้อหาโดยผู้เล่นแบบโหมดเกมของตัวเอง อีกทั้งไอเทมภายในเกมยังสามารถซื้อขายผ่านตลาดชุมชนของ Steam สามารถนำมาใช้ปรับแต่งตัวละครได้ นอกจากนี้ยังเป็นเกมฟรีที่มีระบบ Achievements ให้ผู้เล่นปลดล็อครางวัลความสำเร็จ

Unturned Kills

มันคือเกม Survival

นอกจากการเปิดตัวในช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้วเกม Unturned ได้นำเสนอประสบการณ์แบบ Zombie Survival หรือเกมแนวเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ในโลก Open World ว่ากันว่าตัวเกมได้แรงบันดาลใจจากความสำเร็จของโหมด Deadzone ในเกม Roblox ที่มีการเล่นมากกว่า 5 ล้านครั้ง อีกทั้งเบื้องหลังการพัฒนามาจากคนเดียวกัน

Unturned server

เปิดเซิร์ฟเวอร์เองได้

ความสนุกของเกม Unturned ต้องเล่นแบบ Multiplayer ร่วมกับเพื่อนหรือผู้เล่นคนอื่นๆ ผ่านเซิร์ฟเวอร์ที่เปิดให้บริการทั่วโลก ในขณะเดียวกันคุณยังสามารถเปิดเซิร์ฟเวอร์เองได้ด้วยการเป็น Host ควบคุมส่วนต่างๆ กำหนดแนวทางในแบบของตัวเองทั้งการปรับแต่งกฏกติกาภายในเกม ความยากง่าย จำกัดจำนวนผู้เล่นสูงสุด หรือตั้งรหัสผ่านแบบส่วนตัวเพื่อเล่นกับเพื่อนสนิทเท่านั้น

Unturned Farmer

รวม Mod มากมาย

เมื่อคุณเปิดหน้าเวิร์กชอปของเกม Unturned จะพบกับ Mod คุณภาพมากมายที่สร้างขึ้นโดยนักพัฒนาอิสระหรือผู้เล่นที่มีความคิดสร้างสรรค์แบ่งย่อยออกได้ 3 ประเภท อาทิ Survival, Horde และ Arena ฉีกกฏการเล่นแบบดั้งเดิมจากเกมยิงซอมบี้เปลี่ยนเป็นสนามรบแบบ Battle Royale ซึ่งแนวโน้มของ Mod ส่วนใหญ่ที่ได้รับความนิยมจะเน้นการต่อสู้ PvP ระหว่างผู้เล่นโดยปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมหรือฉากหลังแตกต่างกันออกไปอาจจะย้อนยุคหรือล้ำอนาคต

…….Unturned นับเป็นอีกหนึ่งต้นแบบความสำเร็จของคนที่มุ่งมั่นอยากสร้างเกมเป็นของตัวเอง เพราะ Game Engine สมัยนี้แค่จับลากวางวัตถุก็สามารถสร้างเกมได้ทันที แต่จะนำเสนอออกมาอย่างไรขึ้นอยู่กับความคิดสร้างสรรค์ของแต่ละคน หลายคนอาจเริ่มต้นจากการสร้าง Mod ในเกมชื่อดัง อาทิเช่น Roblox, Minecraft หรือ Dota 2 อย่างน้อยก็ได้ทำในสิ่งที่ตัวเองฝันไว้ ส่วนผลงานเกมจะประสบความสำเร็จหรือไม่นั้นท้ายที่สุดคนเล่นจะเป็นผู้ตัดสิน

อ่านข่าวเกม Unturned คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM