5 การ์ตูนที่อยากให้ทำเป็นเกมแนว Auto Chess

GM168201919

ต้องบอกเลยว่าตอนนี้กำลังอินสุดๆ ไปกับรูปแบบเกมแนวใหม่ที่กำลังได้รับกระแสนิยมมากๆ ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาอย่าง Auto Battle ที่หลายๆ คนรู้จักกันในชื่อว่า Auto Chess เป็นรูปแบบการเล่นที่จะให้เหล่ายูนิตต่อสู้กันแบบอัตโนมัติโดยที่ผู้เล่นเพียงใช้กลยุทธ์ในการวางหมากและคิดแผนตัดสินใจต่างๆ นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าในปัจจุบันก็มีเกมเมอร์หลายๆ คนหลงรักเกมประเภทนี้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แล้ววันนี้ทาง GameMonday จะนำเสนอ 5 การ์ตูนที่อยากให้ทำเป็นเกมแนว Auto Chess แล้วคงสนุกไม่น้อยจะมีเรื่องอะไรบ้างไปชมกัน

One Piece

gamemonday 1682019 1

ถ้าจะพูดถึงการ์ตูนแล้วละก็ไม่พูดถึงการ์ตูนแห่งยุคของอาจารย์ โอดะ อย่าง One Piece คงโดนผู้อ่านด่าแน่นอน สำหรับการ์ตูนขวัญใจมหาชน ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเป็นแฟนการ์ตูนจะทราบดีถึงมิติของเนื้อเรื่อง ตัวละครนั้นมีอยู่มากมายรวมถึงเนื้อหา Content ตัวละครก็มีจนนับไม่หมดจริงๆ ดังนั้นการที่จะจับการ์ตูนเรื่องนี้มาทำเป็น เกมแนว Auto Battle ก็น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งผลไม้ปีศาจก็แบ่งออกเป็นหลายแบบ รวมถึงพลังต่างๆ ในโลกของ One Piece ก็มีอยู่มากดังนั้นการที่จะจับมาแบ่งเป็น คลาสหรืออาชีพ ก็น่าจะทำไม่ยากดังนั้นก็หวังว่าในอนาคตจะมี ให้เล่นนะแค่คิดก็สนุกแล้ว

Naruto

gamemonday 1682019 5

ต่อมาอีกหนึ่งการ์ตูนยอดนิยมของอาจารย์ มะซะชิ คิชิโมะโตะ เจ้าของผลงานอย่าง Naruto นินจาจอมคาถา ซึ่งตอนนี้กำลังมีผลงานใหม่อย่าง Samurai 8 โดยการ์ตูนเรื่องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีตัวละครเยอะ พลังคาถาต่างๆ ก็มีอยู่มากดังนั้นการที่จะจับตัวละครมาทำเป็นเกมแนว Auto Chess ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย ซึ่งส่วนตัวมองว่าในอนาคตมีโอกาสสูงที่อยากจะได้เล่นเกม Auto Battle จากการ์ตูนเรื่องนี้เพราะอย่างที่เห็นกันว่าการ์ตูนถึงแม้ว่าจะจบไปแล้วแต่ความนิยมก็ไม่เคยหายไปไหน

Shaman King

gamemonday 1682019 2

สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้เด็กรุ่นใหม่อาจจะไม่ทัน แต่ก็อาจจะเคยได้ยินมาบ้าง เป้นการ์ตูนญี่ปุ่นของอาจารย์ ฮีโรยูกิ ทาเคอิ เจ้าของผลงานโบว์แดง Shaman King ราชันย์แห่งภูตเป็นการ์ตูนแนวต่อสู้สุดแฟนตาซีเพื่อชิงความเป็นหนึ่งของเหล่าชาแมนทั่วโลก สำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ถึงแม้ว่าตอนแรกการจบเรื่องอาจจะไม่ดีแต่ก็มีการปรับปรุงเขียนต่อจนทำให้แฟนๆ ฟินกันไปแล้ว และลองคิดเล่นว่าๆ ให้เหล่าวิญญาณมา โอเวอร์โซล ในรูปแบบ Auto Chess ดูสิแค่คิดก็สนุกแล้ว

DragonBall

gamemonday 1682019 3

ถ้าพูดการ์ตูนจะไม่พูดถึง Dragon Ball ก็คงผิดถนัดเป็นการ์ตูนระดับตำนานที่ผ่านมากี่ยุคกี่สมัยก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าตัวการ์ตูนเรื่องนี้ ถูกพัฒนาขึ้นมาหลากหลายภาคทำให้มิติของตัวละคร และ พลังต่างๆ มีอยู่มากมายดังนั้นการที่จะจับมาทำเป็นเกมแนว Auto Battle ก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากดังนั้นเป็นอีกหนึ่งการ์ตูนที่สามารถคาดหวังได้เพราะในหนึ่งปีมีเกมของ Dragon Ball ผลิตออกมาตลอดในอนาคตไม่แน่อาจจะมีการจับมาทำเป็นเกมแนวนี้ก็เป็นได้

Yu-Gi-Oh

gamemonday 1682019 4

เรื่องสุดท้ายอันนี้สมัยเด็กส่วนตัวติดมากการ์ตูนเรื่อง Yu-Gi-Oh! เป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมจนถูกทำเป็นเกมการ์ดที่เล่นกันในชีวิตจริงกันเลยทีเดียวเป็นผลงานของอาจารย์ ทะกะฮะชิ คะซุกิ ซึ่งเป็นการ์ดการแบ่งเผ่า หรือ คลาสจะถูกทำอย่างชัดเจนแล้วให้จิตนาการดูว่าเมื่อตัวละครเหล่านั้นกลายเป็นยูนิตใน Auto Chess ก็น่าสนใจมากๆ เพราะบางตัวในยูกิ มีหลายร่างด้วยซ้ำไป บอกเลยว่ายิ่งคิดก็ยิ่งอยากเล่น ดังนั้นในอนาคตก็หวังว่าจะมีผู้พัฒนาจับการ์ตูนเหล่านี้มาทำเป็นเกมให้เกมเมอร์สัมผัสกัน

 

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM