5 อันดับ สตรีมเมอร์น่าติดตามบนแพลตฟอร์ม Mixer

mixer 1168878

2 ปีที่ผ่านมา Microsoft เป็นหนึ่งในบริษัทที่พยายามก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านแพลตฟอร์ม Live Streaming หลังเข้าซื้อกิจการ Beam ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น Mixer แพลตฟอร์มถ่ายทอดสดและโซเชี่ยลวิดีโอเพื่อเกมเมอร์ทั่วโลก แน่นอนว่าตอนนี้กำลังได้รับความสนใจเป็นพิเศษเนื่องจากสตรีมเมอร์ชื่อดังบน Twitch ย้ายไปใช้บริการมากขึ้นซึ่งไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใด วันนี้เรามี 5 อันดับ สตรีมเมอร์น่าติดตามบนแพลตฟอร์ม Mixer บางรายคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี

Ninja

Ninja

ไม่อาจปฏิเสธได้ถึงความโด่งดังของนักสตรีมเมอร์นามว่า Ninja อีกหนึ่งคนดังจากเกม Fortnite ที่มีผู้ชมติดตามมากที่สุดคนหนึ่ง แต่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา Ninja ได้หยุดไลฟ์สตรีมบน Twitch เพราะย้ายไปยังแพลตฟอร์ม Mixer แทนแถมยังโปรโมทช่องให้แฟนคลับสมัครสมาชิก (Subscriber) ได้ฟรีตลอดทั้งเดือนสิงหาคม ส่งผลให้มียอด Subscriber ทะลุหลักล้านภายในเวลาอันรวดเร็ว

Ship

Ship

นอกจาก Ninja ที่สร้างชื่อจากเกม Fortnite ยังมีสตรีมเมอร์อย่าง Ship ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งบนแพลตฟอร์ม Mixer นานกว่า 2 ปี จนมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก เนื้อหาหลักที่เข้าไลฟ์สตรีมจะเป็นเกม Fortnite ชอบเล่นแบบลุยเดี่ยวอีกทั้งยังเคยทำสถิติ Solo kills สูงสุดบนเครื่อง Xbox One ดังนั้นใครที่ชอบแนวทางแบบ Solo ลองมาหาข้อมูลเทคนิคการเล่นต่างๆ ได้จากสตรีมเมอร์รายนี้

Xbox

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ Microsoft จะเปิดช่องสตรีมบนแพลตฟอร์มของตัวเอง สำหรับ Xbox อีกหนึ่งช่องทางบน Mixer ในการติดตามข่าวสารต่างๆ แบบเอ็กซ์คลูซีฟของสาวก Xbox One ทั้งการพูดคุยกับนักพัฒนาเกม ประกาศกิจกรรมแจกของรางวัล หรือพบกับเหล่าสตรีมเมอร์ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาไลฟ์สตรีมเล่นเกมหลากหลายรูปแบบเป็นประจำทุกวัน นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์เกี่ยวกับเกมบนแพลตฟอร์ม PC ให้ติดตามกันอีกด้วย

Xboxinteractive

สำหรับสาวกคอนโซลไม่ควรพลาดช่อง Xboxinteractive เป็นการไลฟ์สตรีมที่มีเนื้อหาเฉพาะของเครื่อง Xbox One ผู้ติดตามจะได้รับชมเกมเพลย์ของเกมใหม่ๆ ที่เพิ่งเปิดตัวได้ไม่นานจากเหล่าสตรีมเมอร์รวมถึงผู้พัฒนาเกม และยังได้เปิดช่องทางการสื่อสารตอบคำถามผ่านแชทเกี่ยวกับเกมที่กำลังเล่นไปพร้อมกัน

SIEFE

Siefe

SIEFE เป็นอีกหนึ่งสตรีมเมอร์ที่มีผู้ชมติดตามมากที่สุดเป็นอันดับ 6 บนแพลตฟอร์ม Mixer มานานถึง 3 ปีแล้ว เขาค่อนข้างไลฟ์สตรีมเกือบทุกวันโดยเกมหลักที่เล่นคือ Apex Legends อาจจะมีเกมอื่นบ้างเป็นครั้งคราว ซึ่งใครที่กำลังเบื่อกระแสเกม Fortnite เหมือนสตรีมเมอร์รายนี้ ชาเนลของ SIEFE น่าจะเป็นทางเลือกสำหรับการรับชมคอนเทนต์ที่แตกต่าง

……….ตอนนี้แพลตฟอร์ม Mixer ยังเป็นรอง Twitch อยู่หลายขุมในเรื่องของคอนเทนต์ แม้การดึงสตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Ninja มาได้จะถูกมองเป็นเรื่องของธุรกิจ แต่ด้วยจำนวนผู้ติดตามมากกว่า 10 ล้านคน อย่างน้อยต้องย้ายตามสตรีมเมอร์ของพวกเขาเพื่อติดตามการไลฟ์สตรีม ในขณะเดียวกัน Microsoft จำเป็นต้องสร้างแรงจูงใจเพื่อนำเสนอจุดเด่นของแพลตฟอร์มให้สตรีมเมอร์กับผู้ชมมีส่วนร่วมมากขึ้น

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM