รีวิว Astral Chronicles เกมมือถือ JRPG ผจญภัยแฟนตาซีสุดมันส์

Astral Chronicles 2082019 1

งานดีอย่างงี้ต้องบอกต่อเมื่อทาง uBeeJoy ได้เปิดตัวเกมมือถือ JRPG แท้ๆ สไตล์อนิเมะญี่ปุ่นในชื่อว่า Astral Chronicles ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่นั้นไม่ใช่ประเด็นสำคัญเพราะเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการอัพเดท “ภาษาไทย” เข้าไปในเกมแล้ว เพื่อให้เกมเมอร์ชาวไทยได้เล่นเกมกันอย่างจุใจ เสพเนื้อเรื่องสุดมันเหมือนกันกำลังดูอนิเมะญี่ปุ่นอยู่เลยก็ว่าได้ ตอนนี้สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้แล้วทั้งในระบบ Android และ iOS บนสโตร์ประเทศไทย

Astral Chronicles 2082019 4

Astral Chronicles 2082019 5

เมื่อผู้เล่นเข้าเกม Astral Chronicles ครั้งแรกจะมีการปูเนื้อเรื่องเพื่อเข้าสู่เข้าเรื่อง Story ของตัวเกมว่าความเป็นมาเป็นไปเป็นอย่างไร ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมรองรับภาษาไทยแล้ว ดังนั้นผู้เล่นสามารถอ่านเพื่อเสพเนื้อเรื่องให้เวลาเล่นฟินกันสุดๆ ไปเลย โดยเนื้อเรื่องในเกมนี้จะกล่าวถึงเทพอสูรที่พยายามทำลายล้างโลก ซึ่งผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นผู้กล้าที่สูญเสียความทรงจำแล้วถูกอัญเชิญมายังโลกต่างมิติแล้วการผจญภัยสุดแฟนตาซีรวบรวมพรรคพวกไปพร้อมกับการปกป้องโลกก็เริ่มขึ้น ส่วนตอนเริ่มเกมก็จะมีให้เลือกคลาสอาชีพว่าตัวเอกอยากให้เป็นอาวุธอะไร เพศไหน เลือกได้ตามใจชอบเลย

Astral Chronicles 2082019 8

ตัวเกม Astral Chronicles ได้ถูกนำเสนอในรูปแบบเกม JRPG แท้ๆ ที่ให้ผู้เล่นได้สวมบทบาทเป็นตัวละครตามเนื้อเรื่องในเกมนี้ก็คือผู้กล้าต่างโลกเป็นมนุษย์ที่จะต้องไปช่วยโลก และนำเสนองานภาพสไตล์ตัวการ์ตูนน่ารักแบบ Chibi ในมุมมองแบบ Side-Scrolling ดำเนินเรื่องไปตามบทต่างๆ ที่ถูกเขียนเอาไว้ แน่นอนว่าเกมประเภทนี้จุดเด่นก็คือ Story แน่นอนดังนั้นขอแนะนำเพื่อนๆ ที่กำลังเข้าไปเล่นเลยว่าสมควรอ่านทุกตัวอักษรเพราะเนื้อเรื่องเกมนี้สนุกมาก 10 คะแนนเต็ม แล้วเขาก็แปลไทยเสียงพากย์ญี่ปุ่นแค่นี้ก็ไม่รู้จะฟินยังไงแล้ว

Astral Chronicles 2082019 36

ระบบ Gameplay ก็จะเป็นแนว RPG Side-Scrolling ที่ผู้เล่นจะได้จัดทีมเหล่าผู้กล้าเผ่าต่างๆ ที่ในเกมนี้มีให้เลือกกว่า 50 ตัวละคร รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนสกิลที่มีให้เลือกถึง 200 แบบ เป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ แล้วถ้าใครคิดว่าเกม Astral Chronicles ก็คงเหมือนเกม RPG ทั่วไปบอกเลยว่ากำลังคิดผิด สำหรับตัวเกมนี้จะมีแม็กคานิกในการหลบสกิลบอสด้วยรวมไปถึง กิมมิคการใช้ทักษะที่พิเศษสุดๆ ปกติแล้วการกดสกิลก็เพียงกดที่ Icon หรือรูปตัวละครปกติ แต่สำหรับเกมนี้จะต้องลากนิ้วเป็นเครื่องหมายต่างๆ ที่ตั้งค่าเอาไว้

Astral Chronicles 2082019 29

อย่างที่เห็นในรูปจะมีรูปแบบการปล่อยสกิลที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น ลากนิ้วเป็นวงกลม ตัว V ตัว A หรือเครื่อง > ก็ขึ้นอยู่กับผู้เล่นจะตั้งค่าเอาไว้รวมถึงในช่วงหลังๆ จะมีสกิลให้เลือกเปลี่ยนมากมายดังนั้น การ Set Skills 100 คน 100 แบบนี้

Astral Chronicles 2282019 3 1

แล้วผู้เล่นหลายๆ คนอาจจะเกิดคำถามว่าถ้าอยากจะเปลี่ยนอาชีพของตัวละครหลัก จะสามารถทำได้หรือไม่ Astral Chronicles ได้มีการออกแบบระบบมารองรับในส่วนความต้องการนี้แล้ว เมื่อผู้เล่นมี Lv ถึง 17 ก็สามารถเปลี่ยนอาชีพตามใจเลย มันจะช่วยให้ผู้เล่นได้เพลิดเพลินไปกับการคิดแผนกลยุทธิ์ต่างๆ ให้เหมาะสมกับตัวละครในทีมที่มีอยู่ได้หลากหลายนั่นเอง

Astral Chronicles 2082019 30

Astral Chronicles 2082019 31

การหาตัวละครก็จะมีทั้งแบบได้ฟรีๆ มาตามเนื้อเรื่องที่เราผจญภัย กับ เปิดกาชา โดยจะแบ่งระดับออกเป็นทั้ง SSR, SR และ R แน่นอนว่าตัวละครเหล่านี้ก็จะถูกแบ่งคลาสออกไปตามลักษณะเฉพาะตัวทำให้การหาสะสมตัวละครเยอะๆ แล้วปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับทีมถือว่าสำคัญ เช่น ตัวแทงค์ต้องมี ฮีลเลอร์ก็ขาดไปไม่ได้ ดาเมจเลือกใส่ตัวให้เหมาะสมทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบและแนวคิดของแต่ละคนอยู่ดี

Astral Chronicles 2082019 28

Astral Chronicles 2082019 35

สำหรับตัวเกม Astral Chronicles ผู้เล่นก็ยังคงต้องเสริมความแข็งแกร่งของตัวละครอยู่ดีนอกจากการเก็บเลเวลของยูนิตให้สูงๆ แล้วยังต้องพัฒนาฟังก์ชั่นอื่นๆ ควบคู่ไปด้วยไม่ว่าจะเป็นหาอุปกรณ์ให้ดียิ่งขึ้นจากการผจญภัยฟาร์มตามมอนสเตอร์หรือทำเควสต่างๆ แล้วยังสามารถหาจากกาชาใน Shop ได้อีกด้วย รวมไปถึงฟังก์ชั่นถ่ายทอดความทรงจำที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งได้อีกเยอะเลย

cats

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นสำคัญก็คือการ ตกปลา เป็นฟังก์ชั่นที่จะช่วยให้ผู้เล่นหาปลาในรูปแบบต่างๆ เพื่อนำไปแลกรับของรางวัลภายในเกม รวมไปถึงผู้เล่นแต่ละคนเลือกปลาที่โหดที่สุดของตัวเองมากกัดกันในรูปแบบ PVP เพื่อหาราชาปลากัดที่โหดที่สุดด้วยนะ

Astral Chronicles 2082019 25 Astral Chronicles 2082019 26

สุดท้ายตัวเกมนี้ก็มี Shop ร้านค้าให้ผู้เล่นได้จับจ่ายซื้อของกันด้วยซึ่งจะเป็นไอเทมสำหรับช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เล่นให้เล่นง่ายกว่าเดิมและเพลิดเพลินแบบ Non Stop กันไปเลย และ ยังมีชุด Skin ของเหล่าตัวละครยูนิตภายในเกมให้เปลี่ยนกันด้วยสำหรับสายแฟชั่นรับรองว่าถูกใจเพื่อนๆ แน่นอน สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจAstral Chronicles และ เว็บไซต์หลักAstral Chronicles

ลิงก์ดาวน์โหลด

Astral Chronicles icom

btn applestore off btn googlestore off

อ่านข่าวเกม Astral Chronicles คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM