10 อันดับ เกมส์ที่ให้คุณสวมบทเป็น Ninja นักลอบสังหารในเงามืด

GM 2382019

นินจานับเป็นอีกหนึ่งตัวละครยอดนิยมในวงการวีดีโอเกมที่ถูกหยิบมาสร้างเป็นตัวเอกหรือตัวร้ายอยู่บ่อยครั้งด้วยความโดดเด่นของคาแรคเตอร์สุดเท่พร้อมอาวุธคู่กายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวรวมถึงฉากหลังที่ลึกลับซับซ้อน ซึ่งในเกมแพลตฟอร์มยุคแรกปฎิเสธไม่ได้ว่านักพัฒนาเกมหลายรายเลือก Ninja เป็นตัวละครหลักในการดำเนินเรื่อง จนกระทั่งในปัจจุบันยังมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ แตกต่างแค่ภาพกราฟฟิกสวยงามขึ้น แต่เอาว่าเรามี 10 อันดับ เกมส์ที่ให้คุณสวมบทเป็น Ninja สุดยอดนักลอบสังหารในเงามืด

Mark Of The Ninja Remastered

Mark Of The Ninja Remastered

Mark of the Ninja เดิมเป็นเกมแบบ exclusive บนเครื่อง Xbox 360 ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างล้นหลามผ่านมาเกือบ 7 ปี ในที่สุดปี 2018 ผู้พัฒนา Klei Entertainment เปิดตัวเกมฉบับ Remastered ปรับปรุงกราฟฟิกให้สวยงามทันสมัยรวมถึงเพิ่มเนื้อหาใหม่ ส่วนตัวเกมยังคงนำเสนอแบบเกมแพลตฟอร์มมุมมองภาพด้านข้าง 2D ผู้เล่นสวมบทเป็นนินจาฝีมือฉกาจที่จะใช้ทักษะการลอบสังหารศัตรูในแบบต่างๆ พร้อมไขปริศนาเพื่อทำภารกิจให้สำเร็จ

Super Ninja Kun

Super Ninja Kun

Super Ninja Kun อีกหนึ่งเกมบนเครื่องซูเปอร์แฟมิคอม (SNES) อาจจะไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่นับเป็นภาคต่อของซีรี่ย์เกม Ninja Kid ที่ได้รับการแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆให้ดีขึ้น เอกลักษณ์ของเกมแพลตฟอร์มแบบดั้งเดิมสัมผัสได้ถึงความคลาสสิกยุค 90 ภายใต้ภาพกราฟฟิกการ์ตูน 16-bit ในขณะที่ผู้เล่นรับบทเป็นนินจาออกต่อสู้ผจญภัยแบบเนื้อเรื่องผ่านด่านและยังรองรับผู้เล่น 2 คน ทุกครั้งในการสังหารศัตรูของนินจาสามารถเก็บรวบรวมวิญญาณเพื่อเปลี่ยนเป็นเวทย์มนตร์อันทรงพลัง

Strider

Strider

ซีรี่ย์เกมอาเขตยุค 90 อันโด่งดังนำกลับมาทำใหม่ทั้งยกระดับภาพกราฟฟิกและฉากต่อสู้ที่ไหลลื่นมากขึ้น โดยฉากหลังของเกมตั้งอยู่ในโลกอนาคตยังคงกลิ่นอายของวัฒนธรรมญี่ปุ่น ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นนินจา Strider Hiryu ออกต่อสู้ผจญภัยเพื่อยับยั้งอำนาจอันชั่วร้ายของปรมาจารย์ Meio ตัวเกมโฟกัสเน้นฉากต่อสู้รวดเร็วทั้งการวิ่ง ปีนป่าย หรือการลอบสังหารศัตรูแบบไม่ทันตั้งตัว จัดเป็นอีกหนึ่งเกมเก่าที่ถูกขัดเกลาใหม่แต่ยังเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ

Ninja Gaiden Series

Ninja Gaiden Series

เกมแอคชั่นแพลตฟอร์มที่มักติด 10 อันดับเกมแนะนำสำหรับคนชอบความท้าทายคงไม่มีใครไม่รู้จักซีรี่ย์ Ninja Gaiden เปิดตัวครั้งแรกบนเครื่องแฟมิคอม โดยเฉพาะเพลงประกอบฉากของเกมเวอร์ชั่น 8-bit ได้รับคำชื่นชมอย่างมาก ซึ่งมันจะดังก้องอยู่ในหัวตลอดเวลาหรือทำให้คุณนอนไม่หลับเพราะในฉากต่อสู้พลาดแค่เสี้ยววินาทีเดียวมีโอกาสกลายเป็นศพได้ทันที นอกจากนี้ตัวเกมยังได้ถูกหยิบมาทำใหม่เพิ่มดีกรีความยากแต่ยังคงความเรียบง่ายของระบบต่อสู้ด้วยอาวุธหลากหลายรูปแบบ

Sekiro: Shadows Die Twice

sekiro shadows die twice

เกมเมอร์หลายคนยกให้เป็นเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2019 หลังจากวางจำหน่ายในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำหรับ Sekiro: Shadow Die Twice อีกหนึ่งผลงานเกมของสตูดิโอ FromSoftware ผู้สร้าง Dark Souls เปลี่ยนบรรยากาศจากยุโรปยุคกลางสู่แดนอาทิตย์อุทัยสัมผัสวิถีแห่งซามูไร ผู้เล่นรับบทเป็นนินจานามว่า โอคามิกับภารกิจช่วยเหลือเจ้านายที่ถูกลักพาตัว ตัวเกมมีจุดแข็งด้านความท้าทายระดับที่ผู้เล่นยากที่จะรับมือจนได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์เป็นจำนวนมาก

Teenage Mutant Ninja Turtles: Turtles In Time

Teenage Mutant Ninja Turtles Turtles In Time

Turtles in Time เป็นเกมอาร์เคดในซีรี่ย์ Teenage Mutant Ninja Turtles พัฒนาโดยค่าย Konami พอร์ตลงเครื่องซูเปอร์แฟมิคอม (SNES) เนื้อเรื่องของเกมเริ่มต้นขึ้นจากตัวร้าย Krang ได้ขโมยรูปปั้นเทพีเสรีภาพ แต่เบื้องหลังความชั่วร้ายทั้งหมดเป็นฝีมือของ Shredder ผู้เล่นสามารถเลือกรับบทเป็นหนึ่งในสี่เต่านินจา ได้แก่ Leonardo, Michelangelo, Donatello, และ Raphael เต่านินจาแต่ละตัวจะมีความสามารถและอาวุธคู่กายแตกต่างกันรับรองว่าสนุกแน่นอนในบรรดาเกมยุค 90

The Shinobi Series

Shinobi Series

Shinobi ซีรี่ย์เกมที่สร้างโดยค่าย Sega Genesis เปิดตัวครั้งแรกบนเครื่องคอนโซลในฐานะเกมอาร์เคดแบบดั้งเดิมในมุมมองภาพแบบ side-scrolling อันที่จริงคนจะเรียกชิโนะบิหรือนินจาก็ได้มีอาวุธหลักเป็น Shuriken หรือมีดขวาง ซึ่งภาคต่ออย่าง Revenge of Shinobi เปิดตัวในตลาดอเมริกามีเพิ่มศัตรูระดับบอสที่มีหน้าตาคล้ายสไปเดอร์แมนและแบทแมน นอกจากนี้หนึ่งในสิ่งที่น่าจดจำมากที่สุดของซีรี่ย์เกม Shinobi นั้นคือด่านพิเศษที่ผู้เล่นได้สัมผัสการขว้างอาวุธลับ Shuriken ในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง

Tenchu: Shadow Assassins

Shadow Assassins

Tenchu เป็นซีรี่ย์เกมนินจาบนเครื่อง PlayStation ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย แต่หายเข้ามุมมืดไปนานหลายปี จนกระทั่งปี 2009 ได้กลับมาในภาค Shadow Assassins บนเครื่อง Wii และ PSP โดยออกแบบภาพกราฟฟิกใหม่และระบบควบคุมภายในเกม ผู้เล่นสวมบทเป็นนินจาตามท้องเรื่องออกต่อกรกับศัตรูในแบบนินจาแนวลอบเร้นด้วยสารพัดวิธีการสังหารทั้งการวางเพลิง กับดัก ยาพิษ หรือโจมตีเป้าหมายจากด้านหลังและจากบนเพดาน

Shinobi

Shinobi 2002

Shinobi อีกหนึ่งเกมสุดมันส์ในซีรี่ย์ชื่อเดียวกันเปิดตัวในปี 2002 บนเครื่อง PlayStation 2 ตัวเกมพัฒนาโดย Overworks ในรูปแบบเกม 3D action มุมมองบุคคลที่ 3 ผจญภัยต่อสู้ผ่านด่าน ซึ่งหนึ่งในระบบที่โดดเด่นที่สุดของเกมคือไม่มีจุด Checkpoint เมื่อเล่นไปจนถึงบอสใหญ่หากตัวละครตายในการต่อสู้ต้องเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น ซึ่งภาพกราฟฟิกสวยงามตามยุคสมัยอีกทั้งทางผู้จัดจำหน่าย Sega ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของเกมเพื่อรักษาอัตราเฟรมเรต

Black Desert Online

Ninja Black Desert Ninja

ปิดท้ายด้วยเกมออนไลน์ขวัญใจมหาชนอย่าง Black Desert ปกติเกมแนว MMORPG ไม่ค่อยได้เห็นสายอาชีพสักเท่าไหร่ แต่เกม Black Desert กลับมีให้ผู้เล่นเลือกสวมบทเป็น Ninja อีกหนึ่งตัวละครที่มีความโดดเด่นในการโจมตีระยะประชิด ความคล่องตัวสูง พร้อมอาวุธคู่กายอย่าง Shortsword, Shuriken และ Kunai ค่อนข้างน่ากลัวในสนามต่อสู้แบบ PK หรือ PvP นับเป็นสายอาชีพที่ได้รับความนิยมนอกจากทักษะการต่อสู้ที่โดดเด่นยังมีรูปลักษณ์สุดเท่รวมถึงเครื่องแต่งกายแบบวัฒนธรรมญี่ปุ่น

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM