10 อันดับเกมน่าเล่นที่เหตุเกิดในโรงเรียน

GM13082019

โรงเรียน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมที่หยิบยกมาใช้เป็นฉากหลังในเกมหลากหลายประเภทจากประสบการณ์การใช้ชีวิตในรั้วโรงเรียนที่ทุกคนต้องพบเจอทั้งการปรับตัวเข้าสังคม ทักทายทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ศึกษาหาความรู้อัพเกรดเฉลี่ย แต่ในอีกมิติโลกของเกมโรงเรียนกลายเป็นสถานที่จำลองเหตุการณ์ต่างๆ ผู้เล่นอาจพบเจอเรื่องราวเหนือจินตนาการ ค้นพบตัวเองในฐานะผู้มีพลังวิเศษหรือต่อกรกับเหล่าปีศาจร้าย โดยเฉพาะใครที่อยากย้อนวันวานในช่วงวัยเรียนไม่ควรพลาด 10 อันดับ เกมส์น่าเล่นเหตุเกิดในโรงเรียน

Lollipop Chainsaw

Lollipop Chainsaw

เปิดฉากด้วยเกมแนว Hack ‘n’ Slash สุดฮาร์ดคอร์อย่าง Lollipop Chainsaw เรื่องราวเกิดขึ้นกับ Juliet สาวน้อยวัย 18 ในชุดเชียร์ลีดเดอร์ เมื่อโรงเรียนของเธอเต็มไปด้วยกองทัพซอมบี้แถมยังโชคร้ายแฟนหนุ่มสุดที่รักอย่าง Nick ถูกกัดทำให้ร่างกายเริ่มกลายสภาพเป็นซอมบี้ เธอจำเป็นต้องหั่นแฟนหนุ่มเหลือไว้เพียงแค่หัวห้อยติดตัวไว้ ส่วนผู้เล่นควบคุมตัวละคร Juliet พร้อมอาวุธเลื่อยไฟฟ้าไล่กุดหัวเหล่าซอมบี้พร้อมจุดเด่นของการต่อสู้ด้วยท่วงท่าเชียร์ลีดเดอร์น่ารักสดใส

White Day: A Labyrinth Named School

White Day

การเข้าโรงเรียนอาจเป็นฝันร้ายของใครบางคนหรือที่กำลังเกิดขึ้นกับตัวละคร Lee Hee-Min ในเกม White Day: A Labyrinth Named School อีกหนึ่งเกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดในโรงเรียนที่ผู้เล่นต้องพอเจอเรื่องลึกลับชวนขนหัวลุกโดนวิญญาณร้ายคอยตามหลอกหลอนจนต้องค้นหาความลับและไขปริศนาเพื่อหาทางเอาชีวิตรอดออกไปจากโรงเรียนให้ได้

Monster Prom

Monster Prom

งานสำคัญที่นักเรียนไฮสคูลแทบทุกคนดูจะตื่นเต้นมากที่สุดคงจะเป็นงาน Prom ในขณะเดียวกันยังได้ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบเกมแนวจำลองสถานการณ์อย่าง Monster Prom เมื่อเหล่ามอนสเตอร์ต่างเข้าร่วมงานพรอมในโรงเรียน ซึ่งเป้าหมายของผู้เล่นมีหน้าที่ทำความรู้จักออกแนวเกมจีบสาวจีบหนุ่มเพื่อสร้างความสัมพันธ์กับตัวละครอื่นๆ ผ่านเนื้อเรื่องและบทพูดในการตอบคำถามที่ให้ผลลัทธ์แตกต่างกันออกไป

Corpse Party

Corpse Party

Corpse Party เป็นเกมอินดี้ที่สร้างจากโปรแกรม RPG Maker ตัวเกมเวอร์ชั่นต้นฉบับเปิดให้เล่นครั้งแรกปี 1996 ก่อนจะถูกหยิบมารีเมคใหม่ เนื้อของเกมเล่าถึงนักเรียนกลุ่มหนึ่งนำเครื่องรางแห่งมิตรภาพมาทำพิธีจนหลุดเข้าไปในอีกมิติของโรงเรียนที่มีฉากหลังเต็มไปด้วยซากปรักหักพัง ความสิ้นหวัง และภูตผีปีศาจ กลุ่มนักเรียนจึงต้องร่วมมือกันค้นหาทางออกและหลีกเลี่ยงภัยอันตรายที่อาจนำไปสู่ความตาย

Kindergarten

Kindergarten

อย่างน้อยการเข้าโรงเรียนในวัยเด็กอนุบาลก็พอมีความทรงดีๆอยู่บ้างจนบางครั้งอยากย้อนกลับไปอีกครั้ง แต่ถ้าอยากลองสวมบทเป็นเด็กอนุบาลต้องไม่พลาดเกม Kindergarten เกมแนวไขปริศนาผจญภัยในโรงเรียนสุดป่วนไม่ว่าจะเป็นการพบเจอเพื่อนใหม่ที่มีความคิดแปลกๆ หรือคุณครูสุดเพี้ยนที่ทำตัวน่าสงสัย ในขณะที่ผู้เล่นเริ่มดำเนินเรื่องราวในแบบที่ตนเองต้องการทั้งพูดคุยกับเพื่อนร่วมชั้น ฟังคำแนะนำจากคุณครู เลือกตอบคำถามที่อาจส่งผลลัพท์แตกต่างกันออกไปจนกลายเป็นเรื่องสุดฮา

Detention

Detention

Detention เกมแนวสยองขวัญเอาชีวิตรอดจากผู้พัฒนาแห่งเกาะไต้หวัน อ้างอิงเรื่องราวการสังหารหมู่นักศึกษาช่วงปี 1940 ผู้เล่นสวมบทเป็นสองตัวละครหลักชื่อ Wei และ Ray ผ่านมุมมองของตัวละครในช่วงชีวิตวัยเรียนที่ต้องพบเจอกับเรื่องราวมากมายรวมถึงสิ่งเร้นลับที่แฝงตัวอยู่ในโรงเรียนกลายเป็นฝันร้ายที่นำไปสู่การค้นหาเบื้องหลังเพื่อคลี่คลายปริศนาต่างๆ ท่ามกลางบรรยากาศแบบย้อนยุคในรั้วโรงเรียนชวนให้คิดถึง

Danganronpa

Danganronpa

สำหรับเกมเมอร์สายคอนโซลคงไม่มีใครไม่รู้จักเกมซีรี่ย์ Dangonronpa เป็นเกม Visual Novel แนวสืบสวนโดยผู้เล่นรับบทเป็นหนึ่งในกลุ่มนักเรียนอัจฉริยะที่มีความสามารถพิเศษด้านต่างๆ มาอยู่รวมกันในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ทว่าเบื้องหลังกลับเป็นสถานที่ก่ออาชญากรรมในแต่ละครั้งจะมีเหตุฆาตกรรมเกิดขึ้น ทำให้เราต้องหาเบาะแสรวบรวมหลักฐานผ่านกระบวนการของระบบศาลที่จะมีการถกเถียงและคัดค้านเพื่อสืบหาผู้ฆาตกรรมตัวจริง

Life Is Strange

Life Is Strange

Life is Strange เป็นอีกหนึ่งเกมคุณภาพที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นสะท้อนปัญหาการใช้ชีวิตในช่วงวัยรุ่นและการก้าวข้ามความรุนแรงในรั้วโรงเรียนผ่านตัวละครหลัก Max Caulfied สาวน้อยที่มีพลังพิเศษสามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีต แต่ส่งผลกระทบต่อสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต เมื่อเธอได้พบเพื่อนเก่า Chloe กำลังตามหาเพื่อนอีกคนที่หายตัวไปเป็นจุดเริ่มต้นของการสืบหาความจริงผ่านบทสนทนา รวบรวมหลักฐาน และการตัดสินใจ

Persona 5

Persona 5

สุดยอดเกมแนว RPG ที่ได้รับคำชื่นชอบจากนักวิจารณ์ทั้งด้านเนื้อเรื่องและฉากต่อสู้อันมีเอกลักษณ์ ดำเนินมาถึง Persona 5 ภาคใหม่ล่าสุดของเกมซีรี่ย์ Persona การรวมตัวกันของนักเรียนวัยรุ่นที่มีพลังวิเศษอัญเชิญ Persona เพื่อใช้ในการต่อสู้กับเหล่าปีศาจจากโลกต่างมิติ นอกจากนี้เรื่องราวของเกมยังนำเสนอการใช้ชีวิตในรั้วโรงเรียนไว้อีกด้วย

Bully

Bully

ปิดท้ายด้วยเกมดังจากค่าย Rockstar Games ที่ไม่ได้มีดีแค่เกมซีรี่ย์ GTA หรือ Red Dead เชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนน่าจะรู้จักเกม Bully เรื่องราวของเด็กชายนามว่า Jimmy Hopkins ที่มีพฤติกรรมเกรียนๆ จนถูกไล่ออกจากโรงเรียนมาแล้วหลายครั้ง แต่เขายังได้รับโอกาสสุดท้ายกับการในชีวิตในโรงเรียน Bullworth Academy เพื่อเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเดิมๆ ผ่านการทำภารกิจเพื่อหาทางรอดให้ได้ อย่างไรก็ตามเพราะเกมเป็นแบบ Open World ทำให้ผู้เล่นมีอิสระที่จะทำอะไรก็ได้ในโลกแบบเปิดกว้าง

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM