10 เกมส์มือถือ MMORPG การันตี Top Grossing เล่นกันยาวๆ

GM 2

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราเป็นเรื่องธรรมดาของเกมส์ออนไลน์ที่สักวันต้องปิดให้บริการแต่จะช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการและนักพัฒนา หากโฟกัสเฉพาะเกมประเภท MMORPG ทั้งบนมือถือและพีซีในทุกๆปีนับรวมได้ไม่น้อยกว่า 10 เกมที่มีอันเป็นไปทำให้เหล่าเกมเมอร์ไม่อยากเสียเวลากับเกมแนวนี้ อย่างไรก็ดีสำหรับเกมส์บนมือถือยังพอมีเรื่องให้พิจารณาถึงอนาคตของเกมนั้น ถ้าคิดจะหยิบเกมที่สนใจมาเล่นในระยะยาวอย่างน้อย 1 – 2 ปี เพื่อให้คุ้มค่ากับเวลาและเงินที่เสียไปอย่างน้อยเกมในหมวด Top Grossing น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

World of King
>>Link<<

เปิดให้บริการก่อนในบ้านเราแต่ไม่มีใครสนใจเท่าเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศสำหรับ World of King หรือชื่อเดิม King of Kings เป็นเกมแนว MMORPG บนมือถือที่มีองค์ประกอบภาพรวมคล้ายเกม World of Warcraft นำเสนอฉากหลังแบบโลกแฟนตาซีตะวันตก จุดขายของเกมคือระบบต่อสู้ PvP ประชันฝีมือกับผู้เล่นทั่วโลกบนสนามรบสุดยิ่งใหญ่ 20 vs 20 แน่นอนระดับเลเวลของตัวละครเป็นปัจจัยสำคัญในการเอาชนะ ซึ่งตัวเกมพยายามลดปัญหา Pay to win การเติมเงินส่วนใหญ่จึงเน้นสุ่มแฟชั่นเครื่องแต่งกาย แต่จำเป็นต้องเติมเงินบ้างเล็กน้อยหากต้องการเก็บเวลให้รวดเร็ว

MU ORIGIN 2
>>Link<<

ติดอันเกมทำรายได้สูงสุดมานานกว่า 7 เดือนแล้วสำหรับ MU ORIGIN 2 ลิขสิทธิ์แท้จาก WEBZEN สานต่อตำนานอันยาวนานถึง 16 ปี ในฐานะเกมแนว MMORPG สุดคลาสสิกถอดแบบจากตัวเกมเวอร์ชั่น PC ที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงในไทย ตัวเกมได้ถูกออกแบบให้สามารถเล่นบนอุปกรณ์พกพาอย่างมือถือหรือแท็บเล็ตได้ทุกที่ทุกเวลาแถมมีระบบตีออโต้ไม่ต้องจดจ่ออยู่ตรงหน้าจอเป็นเวลานาน และแฟนเกมจำนวนไม่น้อยทุ่มเงินเพื่อยกระดับความเทพให้ตัวละครไว้ลุยศึกพีวีพี

Lineage 2 Revolution
>>Link<<

โดนใจบก.จนต้องบอกต่อสำหรับ Lineage 2 Revolution อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาใหม่ๆ จนมีฐานผู้เล่นเหนียวแน่นตลอดระยะเวลาที่เปิดให้บริการมานานกว่า 2 ปี นอกจากจุดเด่นของภาพกราฟฟิกสุดอลังการที่ขับเคลื่อนจากขุมพลัง Unreal Engine 4 ฟังก์ชั่นของเกมค่อนข้างตอบโจทย์ผู้เล่นสายสังคมไม่ว่าจะเป็นระบบแชทด้วยเสียง ระบบแคลน และระบบปาร์ตี้ โดยผู้เล่นสามารถร่วมผจญภัยไปพร้อมกับเพื่อนๆ และตอบโต้สื่อสารกันได้ทันทีในระหว่างต่อสู้บนสมรภูมิรบ

Lumia Saga
>>Link<<

Lumia Saga น่าจะให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเล่นเกม MapleStory 2 ที่ขายความน่ารักของตัวละครสุดบ๊องแบ๊วมาพร้อมเนื้อหามากมายตามแบบฉบับเกมแนว MMORPG ผจญภัยเก็บเลเวลตัวละคร ลงดันเจี้ยนสุดท้าทาย เผชิญหน้ากับความวุ่นวายบนดินแดนแห่ง Lumia เพลิดเพลินกับระบบคราฟไอเทม ทำอาหาร หรือตกปลายามว่าง ปรับแต่งตัวละครด้วยชุดแฟชั่นสุดเท่เห็นแล้วอยากเปย์หนักไว้อวดผองเพื่อน

TS Online Mobile
>>Link<<

เกมเทิร์นเบสสุดคลาสสิคกลับมาอีกครั้งในรูปแบบเกมส์มือถือซึ่งหลายๆคนน่าจะรู้จักเกม TS Online Mobile การผจญภัยในมิติยุคสามก๊กที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาเกือบ 5 เดือน นับตั้งแต่เปิด Open Beta ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยจุดเด่นของระบบเกมที่สามารถทำรายได้จากผู้เล่นที่ต้องการไขว่คว้าขุนพลในดวงใจ หรือหวังแก้มือในเซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่เรียงคิวเปิดให้บริการกระตุ้นยอดขาย ส่งผลให้เกม TS Online Mobile ยังคงติดโผรายชื่อเกมบนผัง Top Grossing ถึงแม้จะหลุด 30 อันดับแรกแล้วก็ตาม

Laplace M
>>Link<<

กลับมาให้หายคิดถึงในรูปแบบเกมมือถือสำหรับ Laplace M อีกหนึ่งตำนานเกมแนว MMORPG ดัดแปลงจากตัวเกมต้นฉบับที่ออกแบบโดยทีมพัฒนา X-Legend จุดเด่นของเกมขายความน่ารักของตัวละคร มอนสเตอร์ ออกแบบภาพกราฟฟิกสไตล์การ์ตูน 2.5D นอกจากนี้ยังมีระบบปรับแต่งอวตารที่ผู้เล่นสามารถออกแบบตัวละครพร้อมคอเลคชั่นคอสตูมสร้างความโดดเด่นแบบไม่ซ้ำใคร แต่บางอย่างอาจต้องแลกมาด้วยการเติมเงินเพื่อสร้างสไตล์ของตัวเอง

Tale of Chaser
>>Link<<

ต้องบอกว่ามาแรงไม่แพ้เกม Lumia Saga สำหรับ Tale of Chaser อีกหนึ่งเกมมือถือแนว MMORPG ที่มาพร้อมคอนเทนต์ตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์สายเก็บเลเวลพร้อมดื่มด่ำบรรยากาศแฟนตาซีเหนือจินตนาการจากขุมพลัง Unity 3D ภาพกราฟฟิกสวยงามระดับ HDR นอกจากนี้ตัวเกมยังขายความน่ารักของตัวละครที่สามารถปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์ของตัวเองอีกทั้งยังมีชุดแฟชั่นให้เลือกแต่งกายมากมาย

Saint Seiya : Awakening
>>Link<<

ระเบิดพลังคอสโมการกลับของเกม Saint Seiya: Awakening ในรูปแบบเกมมือถือแนว Turn Base RPG ดัดแปลงจากซีรี่ส์การ์ตูนชื่อดังเซนต์เซย์ย่าพาผู้เล่นร่วมย้อนรอยเส้นทางการต่อสู้เพื่ออาธีน่าไปกับเหล่าเซนต์ในดวงใจภายใต้ระบบต่อสู้แบบวางกลยุทธ์เพื่อเอาชนะ นับเป็นอีกหนึ่งเกมแนว MMORPG ที่ติดโผรายชื่อเกมส์ทำรายได้สูงสุดด้วยระบบการเติมเพชรสุ่มกาชาเพื่อครอบครองโกลด์เซนต์ อย่างไรก็ดีจะเก่งหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการวางแผนเพราะแค่ใช้บรอนซ์เซนต์ก็มีโอกาสชนะได้

Yulgang Mobile
>>Link<<

Yulgang Mobile กลับมาอีกครั้งในฉบับเกมมือถือสนุกด้วยปลายนิ้วออกเดินทางท่องยุทธภพบนเส้นทางระหว่างฝ่ายธรรมะกับอธรรม สัมผัสบรรยากาศที่คุ้นเคยในโลกของจอมยุทธ์น่ารักสุดป่วนมาพร้อมระบบเกมแบบจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นการแต่งงานหรือสงครามจ้าวยุทธภพ นอกจากนี้ยังมีชุดแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่ให้ผู้เล่นสายเปย์ได้จับจองเป็นเจ้าของสำหรับตกแต่งให้ตัวละครได้อย่างโดดเด่นแบบไม่ตกเทรนด์

Ragnarok M: Eternal Love
>>Link<<

คะแนนรีวิวบน Play Store อาจดูค่อนข้างแย่สวนทางกับกระแสความนิยมในเกม Ragnarok M: Eternal Love ยังคงร้อนแรงไม่มีตกหลังประกาศเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ชื่อ Midnight Party นำผู้เล่นทุกคนร่วมผจญภัยไปพร้อมกันแบบไปให้สุดทะลุแพทช์คลาส 3 เปิดโอกาสให้คนที่อยากแก้มือหรือรอคอยสายอาชีพคลาส 3 กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง และแน่นอนว่าไม่มีใครยอมใครแต่ละคนทุ่มเงินและเวลาเพื่อยกระดับตัวละครให้แข็งแกร่งที่สุดแบบเล่นกันยาวๆไปจนถึงปี 2020

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM