5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนลุย Black Desert Mobile เกมเก็บเวล MMO สุดอลังการ

GM 2992019

ตอนนี้หลายๆ คนก็คงกำลังนับวันรอคอยที่จะให้เกม Black Desert Mobile เปิดให้บริการเร็วๆ โดยตัวเกมนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ Pearl Abyss บริษัทชั้นนำของเกาหลีหลังจากที่ไม่กี่วันก่อนได้มีการเปิดให้เหล่าเกมเมอร์ทั่วโลกลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับเวอร์ชั่น Global ไปแล้วรวมถึงประเทศไทยเราด้วย วันนี้ GameMonday ของเราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ 5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนลุยเกมนี้ว่ามีข้อมูลอะไรที่ต้องรู้ไว้ก่อนบ้าง

ตัวละครและสกิล

unnamed

สำหรับอาชีพหรือคลาสตัวลละครภายในเกม Black Desert Mobile จะเริ่มต้นที่ 5 คลาสหลัก ได้แก่ Warrior, Ranger, Giant, Witch, และ Valkyrie (อิงจากเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้) โดยที่ระบบทักษะสกิลของเกมในเวอร์ชั่นนี้จะคล้ายกับเวอร์ชั่น PC พอสมควรจะมีบางสกิลเท่านั้นที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นเดิม และก็จะมีบางสกิลที่เพิ่มเข้ามาใหม่อีกด้วย

การปรับแต่งตัวละคร

Black Desert Mobile 2992019 2

จุดเด่นของเกม Black Desert ก็คือเรื่องของงานภาพกราฟิกสุดอลังการรวมไปถึงการปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระและลง Detail ได้สูงมาก แน่นอนว่าเวอร์ชั่นมือถือก็ไม่แพ้ PC แน่นอนดังนั้นเมื่อเกมเปิดให้บริการสามารถปรับแต่งตามความต้องการได้เลย แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าเราไม่สามารถนำข้อมูล Customization จาก PC มาใส่ไม่ได้นะบอกไว้ก่อน

มีระบบน้ำหนักอยู่ (weight system)

Black Desert Mobile 2992019 1

อีกหนึ่งอย่างที่ต้องรู้ไว้ตัวเกม Black Desert Mobile ก็ยังคงมีระบบน้ำหนักอยู่ถ้าเป็นผู้เล่นเดิมก็คงเข้าใจถึงปัญหานี้ดี สำหรับผู้เล่นใหม่ก็จะอธิบายว่า Item ภายในเกมนี้จะมีน้ำหนักเกือบทุกชิ้นและหนึ่งตัวละครมีน้ำหนักที่จำกัดอยู่ ดังนั้นถ้าอยากให้ขนของได้เยอะๆ ก็ต้องเติมเงินซื้อความจุน้ำหนักเพิ่มนั่นเอง หรือถ้าเป็นสายฟรีก็ขยันเดินเก็บในคลังแทนก็ได้ แต่ก็มีไอเทมบางอย่างที่ต่างจากเวอร์ชั่น PC อยู่

ระบบตลาดและเศรษฐกิจเหมือนเวอร์ชั่น PC

Black Desert Mobile 2992019 56

ต่อมาก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้ Black Desert คือ Black Desert ระบบเศรษฐกิจที่ทาง Pearl Abyss ผู้พัฒนาทำออกมาได้ตอบโจทย์เป็นอย่างมากทำให้เกม MMORPG เป็นเกมเล่นเพื่อการผจญภัยอย่างแท้จริง ซึ่งระบบตลาดภายในเกมก็คล้ายกับเวอร์ชั่น PC ที่นำไอเทม Cash Shop มาวางขายได้โดยจะได้เพื่อหาเงินภายในเกม และแน่นอนว่าตัวเกมนี้ไม่สามารถแลกเปลี่ยนโดยตรงระหว่างผู้เล่นได้เหมือนเดิมนะจ้า

โทรศัพท์ไม่แรงก็เล่นได้

maxresdefault 2

ข้อสุดท้ายหลายๆ คนน่าจะอยากรู้กันว่าเกมคุณภาพขนาดนี้ กราฟิก Effect CG อลังการแบบนี้จะต้องมือถือแรงขนาดไหนถึงจะเล่นได้ โดยตัวทางผู้พัฒนาเกม Pearl Abyss บอกว่า Black Desert Mobile มีระบบ Optimiz ที่ดีทำให้การเรียกร้องทรัพยากรไม่เยอะมาก ดังนั้นโทรศัพท์มือถือระดับกลางๆ ขึ้นไปก็สามารถเล่นได้อย่างแน่นอน โดยที่ความสวยงามของภาพก็จะสวยขึ้นเรื่อยๆ ตามคุณภาพของมือถือถ้าโทรศัพท์แรงๆ ก็จะสามารถปรับได้สุดนั่นเอง

อ่านข่าวเกม Black Desert Mobile คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM