จริงหรือเป็นเพียงแค่ข่าวลือ Guild Wars 3 อาจอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

Guild Wars 3 11102019 1

Guild Wars 2 อีกหนึ่งผลงานเกมทรงคุณค่าของสตูดิโอ ArenaNet ที่เปิดให้บริการมานานกว่า 7 ปี นับตั้งแต่ปี 2012 แม้จะเป็นเกมแนว MMORPG คุณภาพระดับที่เกมเมอร์ทั่วโลกต่างแนะนำ แต่ในช่วง 2 – 3 ปีมานี้กระแสของเกมที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยทำให้ฐานผู้เล่นลดน้อยลงส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัท จนเมื่อไม่นานนี้เองต้นสังกัด NCSoft ประกาศปลดพนักงานเพื่อลดรายจ่ายรวมถึงกระแสข่าวของ Mike O’Brien ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง ArenaNet ลาออกไปทำโปรเจคใหม่

Guild Wars 3 11102019 2

แหล่งข่าวจาก Kotaku เปิดเผยว่า Mike O’Brien เป็นหนึ่งคนที่เข้าร่วมทีมกับพนักงาน ArenaNet ที่ถูกปลดออกไปโดยตั้งสตูดิโอใหม่เพื่อทำโปรเจคเกมเล็กๆ ซึ่งแต่ละคนเป็นอดีตทีมพัฒนาเกม Guild Wars บางกระแสข่าวอ้างว่าพวกเขากำลังวางแผนพัฒนาเกม Guild Wars 3 หลังไม่ได้รับไฟเขียวในการพัฒนาจาก NCSoft เนื่องจากบริษัทสูญเสียงบประมาณมหาศาลสวนทางกับรายได้ทำให้เกิดปัญหาด้านเงินทุนและทรัพยากรที่มากเกินกว่าจะรับไหว

Guild Wars 3 11102019 3

ยังไม่มีการยืนยันจากปากผู้เกี่ยวข้องสำหรับโปรเจคเกมภาคต่อ Guild Wars 3 แต่มันค่อนข้างชัดเจนตรงที่ทีมพัฒนา ArenaNet พยายามอย่างหนักเพื่อรักษาเกมเรือธงของตัวเองไว้รวมถึงทิศทางอนาคตของเกม Guild Wars 2 เหมือนบริษัทเกมอื่นๆ กำลังทำในยุคที่เกมแนว MMORPG ต้องปรับตัวสำหรับเกมออนไลน์ที่ต้องซื้อก่อนเล่นอาจต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบการให้บริการอย่างเปิดให้เล่นฟรี

Guild Wars 3 11102019 4

ล่าสุดยืนยันแล้ว Mike O’Brien ตั้งสตูดิโอใหม่ชื่อ ManaWorks ทางด้านสตูดิโอ ArenaNet ยังคงมีพนักงานประมาณ 200 คน ที่คอยดูแลเฟรนไชส์เกม Guild Wars หลังจากพนักงานราว 140 ชีวิต โดนปลดออกไปในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามแฟนเกม Guild Wars 2 ต่างรู้สึกกังวลหากตัวเกมยังประสบปัญหาเรื่องรายได้ อนาคตอาจมีชะตากรรมเช่นเดียวกับเกม Wildstar ที่ส่งผลให้ทาง NCSoft สั่งปิดสตูดิโอ Carbine

อ่านข่าวเกม Guild Wars 3 คลิกที่นี่

ที่มา –Kotaku

FLOATING BOTTOM