10 เกมสยองขวัญปนหลอนฉลองคืนปล่อยผีฮาโลวีน 2019

dying light 2 201931211055541jpg

วันที่ 31 ตุลาคมของทุกปีหลายประเทศทั่วโลกต่างร่วมกันเฉลิมฉลองในเทศกาลฮาโลวีนหรือคืนปล่อยผีตามความเชื่อของศาสนาคริสต์ หลายสถานที่ปรับเปลี่ยนบรรยากาศชวนหลอนสไตล์บ้านผีสิง ผู้คนร่วมใจกันแต่งกายในชุดแฟนซีทำกิจกรรมอย่างเล่าเรื่องสยองขวัญ ดูหนังผี หรือกระตุกต่อมความกลัวด้วยการเล่นเกมแนว Horror สร้างความตื่นเต้นระทึกขวัญแบบขนหัวลุกกับ 10 อันดับ เกมแนวสยองขวัญปนหลอนฉลองคืนปล่อยผีฮาโลวีน 2019

Little Nightmares

Little Nightmares 27102019

Little Nightmares เป็นเกมแนว Puzzle Platformer นำเสนอเรื่องราวของเด็กน้อยที่พยายามหาทางหนีจากสถานที่อันน่ากลัว โดยผู้เล่นรับบทเป็น Six เด็กผู้หญิงในชุดกันฝนสีเหลืองที่พบว่าตัวเองติดอยู่ในสถานที่ที่เรียกว่า The Maw ซึ่งเต็มไปเรื่องราวประหลาดกับสิ่งที่ไม่อยากพบเจอจนต้องหาทางออกไปจากสถานที่แห่งนี้ให้ได้ นอกจากนี้ความสำเร็จของตัวเกมทำให้ผู้พัฒนาวางแผนเปิดตัวภาคต่อในปี 2020 การกลับมาของสาวน้อย Six และ Mono ตัวละครใหม่ที่จะเข้ามามีบทบาทให้เนื้อเรื่องอีกด้วย

Outlast

Outlast 27102019

Outlast เป็นเกมประเภท Survival Horror แนวสยองขวัญเอาชีวิตรอดมุมมองบุคคลที่ 1 เปิดตัวครั้งแรกบนแพลตฟอร์ม PC เนื้อเรื่องภายในเกมผู้เล่นรับบทเป็น Miles Upshur นักข่าวอิสระที่ได้รับข้อมูลจากบุคคลนิรนามเกี่ยวกับโรงพยาบาลจิตเวชแห่งหนึ่ง จนนำมาซึ่งการสืบสวนเพื่อค้นหาเงื่อนงำที่ซ่อนอยู่ในโรงพยาบาลแห่งนี้ แต่สิ่งที่พบกลับเต็มไปด้วยความสยดสยองอีกทั้งยังต้องเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Variants หนทางรอดมีเพียงการวิ่งหนีและหลบซ่อนตัวให้ปลอดภัย

Silent Hill Series

Silent Hill Series 27102019

Silent Hill จัดเป็นซีรี่ย์เกมแนวสยองขวัญสุดคลาสสิกที่ได้รับการกล่าวถึงตลอดแม้จะมีอายุกว่า 20 ปีแล้วก็ตาม แต่ยังทำให้คุณเสียวสันหลังได้ตลอดเมื่อหยิบมาเล่น ซึ่งภายในเกมนำเสนอความน่ากลัวผ่านฉากสภาพแวดล้อมที่ถูกปกคลุมด้วยหมอกหนาทึบยากต่อการมองเห็น ส่วนช่วงเวลากลางคืนจะมืดสนิทจำเป็นต้องใช้ไฟฉายส่องแสงสว่างเพื่อการมองเห็น อย่างไรก็ตามการถูกจำกัดทัศนวิสัยทำให้ผู้เล่นสามารถรับรู้ได้ถึงสิ่งผิดปกติที่พร้อมกระโจนเข้ามาได้ตลอดเวลา

Dying Light

Dying Light 27102019

วิ่งสู้ฟัดโลดโผนไต่กำแพงหนีซอมบี้หลายๆคนน่าจะรู้จักเกม Dying Light อีกหนึ่งเกมสยองขวัญแนวผจญภัยที่ผู้เล่นรับบทเป็น Kyle Crane สายลับที่ถูกส่งเข้าไปในเมือง Harran เขตกักกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่เปลี่ยนสภาพให้มนุษย์กลายเป็นซอมบี้กับภารกิจค้นหาผู้รอดชีวิตและข้อมูลบางอย่าง นอกจากนี้ผู้พัฒนายังเอาใจแฟนเกมรับเทศกาลฮาโลวีน 2019 พาสัมผัสประสบการณ์การเอาชีวิตรอดสไตล์เกม Left 4 Dead เกมยิงซอมบี้ระดับตำนานของ Valve ส่วนจะอัปเดตเข้ามาเมื่อไหร่ต้องติดตามกันในปลายเดือนตุลาคมนี้

Alien Isolation

Alien Isolation 27102019

Alien Isolation บอกเล่าเหตุการณ์ผ่านตัวละคร Amanda ลูกสาวของ Ellen Ripley ตัวละครหลักในภาคต้น หลังจากเวลาล่วงเลยมาถึง 15 ปี ก็ได้รับข้อมูลจากบันทึกการเดินทางของยาน Nostromo จนนำมาซึ่งการสืบหาความจริงเกี่ยวกับแม่ของเธอภายในสถานีอวกาศ Sevastopol ที่ถูกทิ้งร้างไว้ท่ามกลางบรรยากาศสุดสะพรึงที่ต้องเอาชนะความกลัวในความมืดมิดรวมถึงยังต้องเอาชีวิตรอดจากเอเลี่ยนอสูรกายต่างดาว

Spooky’s Jumpscare Mansion

Spookys Jumpscare Mansion 27102019

Spooky’s Jumpscare Mansion เป็นเกมที่แตกต่างจากเกมแนวสยองขวัญอื่นๆ เล็กน้อย ผู้เล่นได้รับเชิญให้เข้าไปสำรวจสถานที่แห่งหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยผีน้อยน่ารักนามว่า Spooky ตัวเกมมาในรูปแบบ Adventure Horror บนคฤหาสน์หลังใหญ่ที่มีห้องพักมาถึง 1,000 ห้อง ทุกห้องจะมีเหล่าภูติผีหน้าตาน่ารักคอยสร้างความตื่นเต้นแบบ Jumpscare ป่วนผู้เล่นจนหลอนแบบหาทางออกไม่เจอเหมือนหลุดเข้าไปในบ้านผีสิง

Tattletail

Tattletail 27102019

เรื่องราวความสยองขวัญเกิดขึ้นในช่วงคริสต์มาส เทศกาลแห่งความสุขของใครหลายคน แต่ไม่ใช่กับหนูน้อยในเกม Tattletail เมื่อเขาได้รับของขวัญสุดพิเศษเป็นตุ๊กตา Furby ที่มาพร้อมเหตุการณ์สุดประหลาดในทุกๆคืน นอกจากมันจะเป็นตุ๊กตาพูดได้แล้วยังคอยสร้างความรำคาญจนผู้เล่นต้องพยายามรักษาระดับความพอใจของมันไม่ให้สูงเกินไปเพราะอาจจะทำให้แม่ของเจ้า Furby ออกมาเอาชีวิตของคุณได้

Resident Evil 7

Resident Evil 7 27102019

Resident Evil 7 นำผู้เล่นย้อนกลับไปสัมผัสความสยองอีกครั้งในฐานะเกมแนวสยองเอาชีวิตรอดมุมมองบุคคลที่ 1 ผู้เล่นรับบทเป็นตัวละคร Ethan Winters ออกตามหาภรรยาที่หายสาบสูญไปเรื่องราวนำเขาไปสู่คฤหาสน์ร้างแห่งหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยความสยดสยองและต้องเอาชีวิตรอดจากสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่เรียกว่า Mold โดยตัวเกมยังคงองค์ประกอบของซีรี่ย์ Resident Evil ไว้อย่างเต็มเปี่ยมรวมถึงรองรับการเล่นบนแพลตฟอร์ม PC, PS4, Xbox One, Switch รวมถึง PlayStation VR อีกด้วย

Until Dawn

Until Dawn 27102019

ดูเหมือนว่ากระท่อมกลางป่าจะเป็นสถานที่หลักของการดำเนินเรื่องราวในหนังสยองขวัญหลายเรื่อง ซึ่งหากคุณอยากสัมผัสประสบการณ์ทำนองเดียวกันเกม Until Dawn อาจตอบโจทย์ได้อย่างดี ภายในเกมเล่าถึงเหตุการณ์ของกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นทั้ง 8 คน ที่รวมตัวกันไปเที่ยวพักผ่อนกลางหุบเขา แต่กลับเจอเรื่องลี้ลับที่ทำให้ทุกคนต้องเผชิญกับอันตรายถึงชีวิต ตัวเกมยังได้นักแสดงชื่อดังหลายคนมาให้เสียงตัวละครไม่ว่าจะเป็น Rami Malek และ Hayden Panettiere รวมถึงทำ Motion Capture การเคลื่อนไหวอย่างสมจริง

Dead By Daylight

Dead By Daylight 27102019

ยกให้เป็นอันดับ 1 สำหรับเกมแนวสยองขวัญที่คุณสามารถเล่นร่วมกับเพื่อนๆ ในช่วงเทศกาลฮาโลวีนได้อย่างสนุกปนหลอน Dead by Daylight จำลองสถานการณ์ระหว่างผู้รอดชีวิตและฆาตกรที่นำเสนอเกมเพลย์ได้อย่างตื่นเต้นเร้าใจ ผู้เล่นแต่ละคนต่างมีเป้าหมายของตัวเอง คนหนึ่งสวมบทเป็นฆาตกรไล่ล่าผู้รอดชีวิตทั้ง 4 คน ในขณะที่ผู้รอดชีวิตต้องหาทางหนีออกจากสถานที่ไปยังพื้นที่ปลอดภัยให้สำเร็จ นอกจากนี้ตัวเกมยังได้เพิ่มเนื้อหาพิเศษเกาะกระแสภาพยนตร์หรือซีรี่ย์แนวสยองขวัญอย่าง Nightmare on Elm Street, Scream หรือ Stranger Things เป็นต้น

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM