ประเดิม 5 อันดับ เกมแนว Anime MMO น่าจับตามองปี 2020

GM

ถ้ายังจำกันได้ในบรรดาเกมแนว Anime MMO ที่เคยถูกจับตามองในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา ได้ทยอยเปิดให้บริการกันไปเกือบหมดแล้วในปีนี้ แต่ก็มีบางเกมกลับต้องยกเลิกพัฒนาแบบไม่คาดฝันอย่าง Peria Chronicles หลังจากรอคอยกันนานสุดท้ายไม่ได้เล่น แต่ทว่าปี 2019 ยังมีเกมใหม่ๆที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยเฉพาะสาวกอนิเมะเตรียมตัวให้พร้อมเพราะมีเกมแนว Anime MMO ควรค่าแก่การคาดหวังอย่างน้อยก็วางแพลนเตรียมเปิดให้บริการในปี 2020

Blue Protocol

Blue Protocol 8112019

เริ่มต้นด้วยโปรเจคน่าจับตามองมากที่สุดสำหรับ Blue Protocol เกมแนว anime RPG ใหม่แกะกล่องของค่าย Bandai Namco เรื่องราวการผจญภัยของผองเพื่อนในโลกที่กำลังล่มสลาย เหล่าฮีโร่รวมตัวกันต่อสู้ปราบเหล่าศัตรูเพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคต ตัวเกมพัฒนาด้วยเทคโนโลยี Unreal Engine 4 กราฟิกสวยงามคมชัด บรรยากาศภายในเกมให้ความรู้สึกเหมือนเกม Dragon Quest และ Zelda ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว แต่อย่าเพิ่งคาดหวังมากเพราะดูเหมือนว่า Bandai Namco จะโฟกัสประเทศญี่ปุ่นเป็นเป้าหมายแรกหลังจากเปิดทดสอบช่วง Alpha กันไปแล้ว ส่วนข่าวดีก็คือจะเป็นเกมแบบ exclusive บนแพลตฟอร์ม PC

Genshin Impact

Genshin Impact8112019

Genshin Impact เป็นผลงานเกมชิ้นใหม่ล่าสุดของสตูดิโอ miHoYo ผู้สร้างเกมมือถือ Honkai Impact 3 ถึงแม้จะสร้างโดยทีมพัฒนาสัญชาติจีน แต่ด้านการออกแบบตัวละครมีความเป็นอนิเมะอย่างเต็มเปี่ยม หากคนที่ไม่รู้มาก่อนคงคิดว่าสร้างโดยนักพัฒนาจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังถูกหยิบนำไปเทียบกับเกมดัง The Legend of Zelda: Breath of the Wild มีองค์ประกอบหลายอย่างคล้ายกัน รองรับการเล่นแบบ solo หรือ multiplayer ร่วมกับเพื่อนได้ ปัจจุบันตัวเกมยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาทั้งบน Mobile และ PC คาดการณ์ว่าน่าจะสามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มได้

NIKKE: The Goddess of Victory

NIKKE 8112019

ทีเซอร์แรกของเกม NIKKE: The Goddess of Victory ออกมาแล้วก่อนหน้านี้ แต่รายละเอียดภายในเกมยังเป็นปริศนามีเพียงภาพบางส่วนของตัวละครสาวสุดเซ็กซี่ที่ดึงดูดความสนใจจากสาวก Anime จากอดีตนักวาดตัวละครเกม Blade & Soul ที่ออกมาตั้งสตูดิโอ Shift Up จนประสบความสำเร็จกับผลงานเกม Destiny Child ซึ่งตัวเกม NIKKE ยังคงพัฒนาด้วยเทคโนโลยี Unity Engine ภาพกราฟฟิก 2.5D รองรับการเล่นแบบ real-time co-op วางแผนเปิดตัวระดับ Global ภายในปี 2020

Waven

Waven 8112019

ผลงานเกมหนึ่งเดียวที่ยังขายได้เรื่อยๆ สะท้อนความแข็งแกร่งของฐานผู้เล่นทั่วโลก และนำมาซึ่งการเปิดตัวเกม Waven อีกหนึ่งผลงานชิ้นโบว์แดงของสตูดิโอ Ankama ต่อยอดความสำเร็จจากเกม Dofus และ Wakfu เนื้อเรื่องต้นกำเนิดในจักรวาล Krosmoz แต่ทิ้งคุณสมบัติของแนวการเล่นแบบ MMORPG เน้นการสร้างเนื้อหาภายใต้ความคิดสร้างสรรค์ของผู้เล่น ออกผจญภัยร่วมกับผองเพื่อนด้วยระบบต่อสู้แบบ turn-based นอกจากนี้ภาพกราฟฟิกได้เปลี่ยนเป็น 3 มิติ ยังคงความเป็นการ์ตูนสีสันสดใส

Project BBQ

Project BBQ8112019

Project BBQ หรือเรียกอีกชื่อว่า Dungeon Fighter Online 2 เป็นโปรเจคลับของสตูดิโอ Neople ต่อยอดความสำเร็จจากซีรี่ย์เกมชื่อเดียวกันที่ยังคงทำรายได้อย่างมหาศาลในตลาดจีน ซึ่งในภาคใหม่ได้เปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของภาพกราฟฟิกแบบ 3 มิติ ด้วยขุมพลัง Unreal Engine 4 คงเอกลักษณ์ของระบบต่อสู้กระหน่ำคอมโบสุดมันส์รวมถึงการออกแบบตัวละครสุดเท่และเซ็กซี่สไตล์อนิเมะที่คุ้นเคย อย่างไรก็ตามอย่าเพิ่งคาดหวังมากเนื่องจากทีมพัฒนาอยู่ภายใต้ชายคาของค่าย Nexon อนาคตอาจไม่แน่นอนเหมือนดั่งเช่นเกม Peria Chronicles ทำเอาแฟนเกมจำนวนไม่น้อยนั่งกุมขมับคิดไปแล้วน่าเสียดาย

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM