อาจถึงเวลา Guild Wars Mobile สานต่อตำนานบนมือถือ

Guild Wars Mobile 16112019 3

Guild Wars 2 ยังคงถูกยกให้เป็นเกมออนไลน์ที่ดีที่สุดทั้งด้านเนื้อเรื่องชวนติดตามและเกมเพลย์ที่มีเสน่ห์สามารถดึงผู้เล่นเข้าสู่ช่วงเวลาอันแสนยาวนานกลายเป็นเกมกินพลังชีวิตทำเอาหลายคนหมดไฟเลิกรากันไป ซึ่งก็ดูไม่แตกต่างจากเกมแนว MMORPG ทั่วไป เพียงแต่เกมส่วนใหญ่เริ่มปรับตัวเข้าสู่แพลตฟอร์มอุปกรณ์พกพา ตัวอย่างเช่นความสำเร็จของเกม Black Desert Mobile อีกทั้งแนวโน้มของตลาดเกมหลายแห่งไปในทิศทางเดียวกัน น่าจะถึงเวลาของการนำเกม Guild Wars พอร์ตลงแพลตฟอร์มมือถือ

Guild Wars Mobile 16112019 5

อันที่จริงแนวคิดการทำเกม Guild Wars Mobile ถูกพูดถึงตั้งแต่ปีก่อน และได้ยินอีกครั้งในรายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2019 ที่เปิดเผยโดยค่าย NCsoft กล่าวถึงแผนงานหลายโครงการบนแพลตฟอร์มมือถือที่อยู่ในขั้นตอนการสุมหัวคิดภายใต้ความรับผิดชอบของสตูดิโอ ArenaNet ส่วนบนพีซีและคอนโซลให้ความสำคัญแค่ระบบ cross-platform คาดการณ์ว่าทิศทางการให้บริการเกมของ NCsoft ในปีหน้าคงจะเน้นตลาดเกมมือถือหนักขึ้น

Guild Wars Mobile 16112019 4

สตูดิโอ ArenaNets มีนักพัฒนามากฝีมือคอยขับเคลื่อนเกม Guild Wars 2 มีการอัปเดตคอนเทนต์ใหม่อย่างต่อเนื่อง แต่โชคร้ายต้องเผชิญวิกฤตคนเล่นหดหายกระทบรายได้อย่างมากในปีนี้ หากคิดจะเริ่มต้นโครงการใหม่ที่ใหญ่กว่าแทบจะเป็นเรื่องยากเพราะต้องใช้เงินทุนค่อนข้างสูง บางทีตลาดเกมมือถืออาจเป็นคำตอบสุดท้ายที่ควรลองเสี่ยงดูสักครั้ง อย่างน้อยมีของดีอยู่ในมือบวกกับฐานแฟนเกม Guild Wars ที่แข็งแกร่งเป็นตัวการันตีความสำเร็จ

Guild Wars Mobile 16112019 2

ตัวอย่างรายได้ล่าสุดของเกม Black Desert Mobile หลังจากเปิดให้บริการให้เกาหลี, ไต้หวัน และญี่ปุ่น สามารถกวาดรายได้มากกว่าตัวเกมเวอร์ชั่นพีซีถึง 3 เท่า หรือการกระโดดเข้ามาลุยตลาดโมบายเป็นครั้งแรกของเกม RuneScape จากค่าย Jagex สานต่อตำนานบนมือถือมียอดการติดตั้งเกมมากกว่า 5 ล้านครั้งบน iOS และ Android สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าเกมแนว MMORPG ยังไม่ตาย แต่ที่กำลังจะตายคือการไม่ยอมปรับตัว

Guild Wars Mobile 16112019 1

อย่างไรก็ตามอาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 – 2 ปี ในการพัฒนาเนื่องจากไม่ใช่การพอร์ตเกมลงมือถือแบบที่นิยมทำกัน เพราะระบบและกลไลต่างๆ ของเกม Guild Wars 2 เวอร์ชั่นพีซีไม่เหมาะสำหรับการเล่นบนมือถือ จำเป็นต้องพัฒนาขึ้นใหม่โดยเฉพาะเหมือนกับเกม MOBA ชื่อดัง League of Legends: Wild Rift แต่ยังคงต้นฉบับของตัวเกมไว้เป็นจุดขาย

อ่านข่าวเกม Guild Wars คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM