รีวิว สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก เกมมือถือ RPG ตัวละคร SD ย้อนประวัติศาสตร์

3kingdom 21112019 1

สามก๊ก เป็นชื่อที่คุ้นหูเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็กรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่ายังไงชื่อนวนิยายชื่อดังจากจีนเรื่องนี้ก็ต้องเป็นที่รู้จักอย่างแน่นอน ด้วยตัวนิยายมีมิติของเนื้อเรื่องที่หลากหลาย แฝงไปด้วยคำสอน แนวคิดในการดำรงชีวิต และมุมมองต่างๆ ผ่านตัวละครที่มีอยู่นับร้อยตัว แล้วทีนี้ทาง BeeFire Game ได้เตรียมที่จะเปิดตัวเกมมือถือใหม่ล่าสุดในชื่อ “สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก” ที่เตรียมเปิดตัวบนสโตร์ประเทศไทยเร็วๆ นี้ ซึ่ง GameMonday ของเราได้โอกาสพิเศษเข้าไปทดสอบก่อนใครและแน่นอนว่าเราไม่พลาดที่จะมาฝากแฟนๆ นักอ่านทุกคน

2

สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก เป็นเกมมือถือแนวเกมการ์ด RPG ประเภทกลยุทธ์มีการวางแผนโดยการจัดตำแหน่งเหล่าขุลพลที่มีอยู่นับร้อยตัวให้เลือกสะสม ทางผู้พัฒนาได้ดัดแปลงออกแบบตัวละครให้ดูน่ารัก ฟุ้งฟิ้ง ในแบบฉบับ SD ให้ทันสมัยเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย ระบบไม่ซับซ้อนเล่นได้ทุกเพศทุกวัยแน่นอนความสนุกก็ได้ความรู้ก็มีแบบนี้จะพลาดได้ยังไง

3kingdom 21112019 03

สิ่งแรกที่อยากจะพูดถึงเกม สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก ก่อนเลยก็คือเรื่องของงานภาพกราฟิกที่มันสำคัญมากๆ ในยุคสมัยที่เกมเมอร์มีให้เลือกเล่นเยอะขนาดนี้ เป็นปัจจัยแรกๆ ที่จะช่วยดึงดูดผู้เล่นให้สนใจในตัวเกม และตัวเกมนี้ก็จะออกเป็นแนวตัวการ์ตูนน่ารักฉบับ SD (ตัวเล็กหัวใหญ่) เพื่อการเข้าถึงที่ง่ายต่อกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ทั้งในเรื่องของ Detail  ตัวละครที่ดัดแปลงมาจาก สามก๊ก ก็นำเอกลักษณ์จุดเด่นต่างๆ มาออกแบบได้สวยงามประกอบเข้ากับฉากสไตล์การ์ตูนก็ดูใช้ได้เลย

3kingdom 21112019 04

โดยเฉพาะถ้าเป็นเรื่องของ Effect ที่ไม่ต้องอธิบายให้มากความเพราะดูจากรูปภาพประกอบก็เห็นแล้วว่าอลังการแค่ไหน สีสันจัดเต็ม สีไฟเต็มจอ ถูกใจเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเกมสไตล์ปล่อยสกิลอลังๆ ใส่กันแน่นอน

3kingdom 21112019 05

ต่อมาก็เรื่องระบบ Gameplay ที่จะเป็นแนว RPG Card Games ที่ผู้เล่นจะต้องสะสมตัวละครที่เป็นขุนพลตัวต่างๆ จะเรื่องสามก๊ก ซึ่งตัวเกมนี้ก็จะเป็นเกมแนวพิมพ์นิยมทั่วไป แต่ตัวเกมนี้จะมีความพิเศษต้องที่เราสามารถจัดลำดับสกิลว่าอันไหนปล่อยก่อนปล่อยหลังเพื่อดึงความสามารถที่แท้จริงๆ ออกมา และอีกหนึ่งเรื่องพื้นฐานที่ต้องรู้ไว้ว่าตัวละครแต่ละตัวจะมีทักษะที่แตกต่างกันออกไป การจัดวางตำแหน่งให้เหมาะสมก็ถือว่าเป็นหัวใจหลักของการคว้าชัยชนะเหมือนกัน

3kingdom 21112019 06

3kingdom 21112019 07

“สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก” วิธีหาตัวละครหลักๆ ก็หาจากระบบ Gacha แน่นอนอยู่แล้ว แต่ตัวเกมนี้จะกิมมิคพิเศษก็คือเรามีวิธีหาขุนพลด้วยกันสองแบบอย่างแรกก็เป็นการเปิดตู้ปกติ โดยจะแบ่งออกเป็น 3 แบบใหญ่ๆ ส่วนอีกอย่างหนึ่งที่รู้สึกว่าพิเศษก็คือ การหาตัวละครแบบตู้คีบตุ๊กตาอะไรประมาณนั้นซึ่งมันก็แปลกแหวกแนวดีเหมือนกันนะ

3kingdom 21112019 08

เมื่อมีตัวละครแล้วอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยเพิ่มความสามารถของตัวละครให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นก็คือ การหาอุปกรณ์ระดับดีๆ มาช่วยเพิ่มความสามารถ บอกเลยว่าเพิ่มไม่ได้เพิ่มแค่นิดหน่อยแต่เพิ่มขนาดที่เส่งผลต่อทีมมากๆ ดังนั้นเมื่อมีตัวดีๆ อย่ามองข้ามที่จะหาอุปกรณ์ดีๆ มาช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมด้วย

3kingdom 21112019 09\

3kingdom 21112019 091

3kingdom 21112019 092

โหมดการเล่นก็จะทั้งในรูปแบบตะลุยด่าน PVE และ PVP รวมไปถึงระบบกิลด์ด้วยดังนั้นมีเพื่อนชวนเพื่อนมีสหายชวนสหายให้มาเตรียมลุยเกม สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก ได้เลย

Download Game: https://go.onelink.me/ODZm/d209fa75
Facebook official: https://www.facebook.com/3KingdomArena
กลุ่มไลน์: https://line.me/R/ti/g/vGTRK-bih2
Youtube Channel: https://www.youtube.com/channel/UChErQIbXDPtbhhkmkNpFiHg

อ่านข่าวเกม สังเวียนผู้กล้าสามก๊ก คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM