นึกว่าเกมใหม่ Dota 2 ปล่อยแพทช์ Outlanders พร้อมฮีโร่ใหม่

Dota 2 29112019 1

ฮือฮากันไปสำหรับการเปิดตัวเกม Half-Life: Alyx หลังรอคอยกันมานาน ในขณะเดียวกันเกมทำเงินถล่มทลายอย่าง Dota 2 ก็ไม่น้อยหน้าได้ฤกษ์ปล่อยแพทช์ใหญ่ The Outlanders Update ถือเป็นการอัปเดทประจำปีก่อนบอกลาปี 2019 ซึ่งไฮไลท์ของแพทช์นี้แน่นอนเป็น 2 ฮีโร่ใหม่ Snapfire และ Void Spirit ที่เผยโฉมแรกในงาน The International 2019 แต่เด็ดยิ่งกว่าคงจะเป็นการเปลี่ยนแปลงระบบเกมเพลย์ครั้งใหญ่จนนึกว่าเป็นเกมใหม่ ลองไปดูรายละเอียดที่น่าสนใจกัน

Dota 2 29112019 2

Outlanders Update (7.23)
องค์ประกอบของแผนที่ออกแบบใหม่
ฮีโร่จะมีเลเวลสูงสุดที่ 30 (เดิมเลเวล 25) เมื่อเลเวลของฮีโร่สูงสุดจะสามารถปลดล็อค Talent โดยคำนวณค่าประสบการณ์ XP ต่อเลเวล 26-:-3500 / 27-:-4500/ 28-:-5500/ 29-:-6500/ 30-:-7500 ตามลำดับ
สัตว์เลี้ยงส่งของ (Courier) ผู้เล่นจะมีไว้ใช้เป็นของตัวเองรวมถึงจะมีเลเวลอิงตามระดับเลเวลของฮีโร่ นอกจากนี้เลเวลของ Courier ยังปลดล็อคความสามารถในการใช้สกิลและไอเทมได้อีกด้วย
ร้านขายไอเทม (Side Shop) ทั้งสองฝั่งถูกถอดออกจากแผนที่และจะแทนที่ด้วยสิ่งปลูกสร้างใหม่ที่เรียกว่า Outposts โดยผู้เล่นสามารถยึดครอง Outposts ได้ในช่วงเริ่มต้นเกม ซึ่งคุณสมบัติพิเศษที่ได้รับจะเปิดพื้นที่การมองเห็นรอบสิ่งปลูกสร้าง ได้รับโบนัส XP และสามารถวาปไปยังพื้นที่ดังกล่าวได้
ครีปป่า (Natural Creep) หลังจากแพทช์นี้เมื่อผู้เล่นสังหารครีปป่าจะมีโอกาสได้รับไอเทมแบบสุ่ม โดยไอเทมจะมีทั้งหมด 5 ระดับ อัตราการดรอปไอเทมระดับสูงจะอิงตามช่วงเวลาภายในเกม
ป้อมปราการ Tower 2 เลือดเพิ่มขึ้นเป็น 2000 เกราะ 16 และพลังโจมตีเพิ่ม 175
เพิ่มช่องไอเทม Backpack เป็น 4 ช่อง จากเดิมมีแค่ 3 ช่อง และการสลับไอเทมในแต่ละครั้งจะมีค่าคูลดาวน์เป็นเวลา 6 วินาที

Dota 2 29112019 3

ฮีโร่ Snapfire
Scatterblast – สาดกระสุนด้วย Scattergun สร้างความเสียหายและทำให้ศัตรูเคลื่อนที่ช้าลง
Firesnap Cookie – ขว้างคุกกี้ใส่เป้าหมายทำให้ยูนิตถูกโยนไปข้างหน้าสามารถสร้างความเสียหายแก่ศัตรูในบริเวณนั้นและทำให้ติดสถานะมึนงง
Lil’ Shredder – ป้อมปืนกลบนหลังกิ้งก่าระดมยิงใส่ยูนิตสร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่องและทำให้ศัตรูโจมตีช้าลง
Mortimer Kisses – กิ้งก่าพ่นลูกไฟออกไปยังตำแหน่งเป้าหมายสร้างความเสียหายแก่ศัตรูในบริเวณนั้นอีกทั้งศัตรูยังเคลื่อนที่ช้าลง

Dota 2 29112019 4

ฮีโร่ Void Spirit
Aether Remnant – สร้างร่างปลอมปล่อยพลังโจมตี หากศัตรูอยู่เบื้องหน้าจะทำให้ยูนิตถูกดึงไว้ชั่วขณะ
Dissimilate – สร้างวงแหวนมิติของ Void Spirit สร้างความเสียหายแก่ยูนิตบริเวณนั้น และวาปไปยังตำแหน่งของวงแหวนได้
Resonant Pulse – ปล่อยคลื่นพลังโจมตียูนิตรอบตัวดูดซับความเสียหายแล้วเปลี่ยนเป็นเกราะป้องกัน
Astral Step – โจมตีเป้าหมายอย่างรวดเร็ว ศัตรูจะได้รับความเสียหายและติดสถานะเคลื่อนที่ช้าลง

อย่างไรก็ตามในการปรับเปลี่ยนระบบการเล่นของแพทช์ Outlanders ส่งผลให้การอัปเดตในช่วงแรกเกิดข้อถกเถียงหลายประเด็ดจากแฟนเกม Dota 2 ทั้งคนที่ถูกใจและไม่ถูกใจ เช่นกรณีของการให้ครีปป่าดรอปไอเทมให้อารมณ์เหมือนเกมแนว RPG แต่ก็มีผู้เล่นหลายคนชอบการเปลี่ยนแปลงในแพทช์นี้โดยเฉพาะผู้เล่นสาย Support ที่มีความสำคัญต่อเกมมากขึ้น ส่วนฮีโร่ใหม่ทั้งสองตัวยังต้องปรับสมดุลของสกิลอีกเยอะ แต่เชื่อว่าผู้เล่นคงใช้เวลาไม่นานในการทำความคุ้นเคยกับระบบเกมเหมือนการอัปเดตที่ผ่านมา

อ่านข่าวเกม DOTA2 คลิกที่นี่

ที่มา: http://www.dota2.com/outlanders/

FLOATING BOTTOM