5 ฟังก์ชั่นสำคัญที่ทำให้ League of Legends: Wild Rift ต่างจากเกม MOBA อื่นๆ

GM 6122019

ส่วนตัวเชื่อว่ามีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่ให้ความสนใจกับเกม League of Legends: Wild Rift หรือ LOL เวอร์ชั่นมือถือที่ทาง Riot Games ได้ประกาศเปิดตัวมาไม่นานนี้ และที่สำคัญตัวเกมดังกล่าวมีแผนที่จะเปิดตัวในประเทศไทย เนื่องด้วยชื่อชั้นของเกม MOBA อันดับหนึ่งของโลก เลยทำให้กลายเป็นเกมที่น่าจับตามอง ดังนั้น GameMonday ของเราขอนำเสนอ 5 ฟังก์ชั่นสำคัญที่ทำให้ League of Legends: Wild Rift ต่างจากเกม MOBA อื่นๆ

1. ต้องลาสมินเนียน

League of Legends Mobile 1

โดยปกติแล้วเกมแนว MOBA บนแพลตฟอร์มมือถือส่วนใหญ่ผู้พัฒนาจะออกแบบให้ผู้เล่นเพียงแค่ยืนใกล้ๆ ครีปก็จะได้รับเงินแล้ว ซึ่งเป็นตัวช่วยในการเล่นที่ง่ายยิ่งขึ้นแต่ถ้าคุณจะมาเล่นใน League of Legends: Wild Rift จะไม่สามารถทำอย่างนั้นได้เพราะตัวเกมนี้จะให้คุณต้องลาสครีปเองเพื่อให้ได้รับเงิน จะมีการออกแบบระบบมาให้เล็งเป้าหมายต่างๆ ให้ง่ายยิ่งขึ้น

2. มีระบบ Ward

League of Legends Mobile 100

ระบบ Wards ถ้าเป็นผู้เล่น MOBA บนแพลตฟอร์มพีซีก็คงเข้าใจดีถึงความสำคัญและคุณสมบัติที่มองข้าไม่ได้ของตัว Wards ที่จะช่วยเพิ่ม Vision ในการมองเห็นให้กับทีม ช่วยในการป้องกัน หลีกเลี่ยง รวมไปถึงดักฆ่าให้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้นการคุม Vision ให้ได้ถือว่าเป็นหัวใจหลักของการเก็บชัยชนะของเกมแนว MOBA เลยก็ว่าได้และ League of Legends: Wild Rift ก็ยังคงมีระบบนี้ไว้

3. แม็กคานิกของตัวละครหลากหลาย

League of Legends Mobile 3

League of Legends Mobile 3 1หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับการเล่นเกมแนว MOBA ที่สกิลมี Cooldown เพียงไม่กี่วินาทีขนาดไม้ตายยังไม่ถึง 20 วินาทีด้วญซ้ำไปแต่ภายในเกม League of Legends: Wild Rift จะต่างออกไป สกิลไม้ตายหรือ Ulti นั้นจะมีคูลดาวน์ที่นานพอสมควร รวมถึง Spells สำคัญด้วยที่จะเวลาในการคูลดาวน์นาน ดังนั้นการใช้จึงต้องตัดสินใจดีๆ ไม่สามารถใช้สุ่มสี่สุ่มห้าได้แล้ว

4. ต้องกลับบ้านซื้อของ

League of Legends Mobile 1

จุดจบของการ Snowball ที่ปกติแล้วเกม MOBA ในมือถือสามารถซื้อ Item จากที่ไหนของแผนที่ก็ได้ขอเพียงมีจำนวนเงินที่ถึงราคาที่ตั้งไว้ก็พอซึ่งมันจะช่วยให้เกิดการ Snowball ได้ง่ายแต่ภายในเกม League of Legends: Wild Rift จะต้องกลับไปซื้อที่บ้านเกิดเท่านั้นไม่สามารถซื้อที่อื่นได้

5. บัฟของ Object มีบทบาทสำคัญ

League of Legends Mobile 4

ปกติหลายๆ คนก็คงทราบดีอยู่แล้วว่า Object ของเกมแนว MOBA ก็จะมีความสำคัญต่อเกมในทุกๆ อันอยู่แล้วแต่ถ้าพูดถึงในมุมมองของเกม League of Legends: Wild Rift จะสำคัญมากๆ ไม่ใช่มากธรรมดา เพราะมันจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการฟาร์มทั้ง เงินและเลเวล รวมถึงการ Ganks ศัตรูยิ่งเป็น Object ใหญ่ๆ จะส่งผลกับเกมเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็น Baron หรือ Dragon ที่ทั้งสองทีมจะเฝ้าระวังกันเป็นพิเศษเพราะบางครั้งการเสีย Object เหล่านี้จะส่งผลแพ้ชนะได้เลย

อ่านข่าวเกม League of Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM