5 เรื่องชวนหัวร้อนในเกม ROV ที่ใครก็ไม่อยากเจอ

ROV 13122019 30

Arena of Valor หรือ ROV จัดเป็นเกมแนว MOBA ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประเทศไทยถัดจาก Heroes of Newerth ด้วยระบบการเล่นคล้ายโหมดเกมในตำนาน DOTA ที่เกมเมอร์ชาวไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี การเข้าถึงระบบเกมจึงไม่ใช่เรื่องยากอีกทั้งสามารถเล่นบนอุปกรณ์พกพามือถือหรือแท็บเล็ตได้ทุกที่ทุกเวลา ปัจจุบันความนิยมในเกม ROV ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงทั้งผู้เล่นมือใหม่หรือระดับมือโปรพยายามไต่แรงค์ให้สูงที่สุด ทว่าในการแข่งขันมันไม่ง่ายและต้องเจอเหตุการณ์ต่างๆ อย่างเช่น 5 เรื่องชวนหัวร้อนในเกม ROV ที่ใครก็ไม่อยากเจอ

ROV 13122019 1

1.Away From Keyboard

เคยไหมเวลาที่เราเล่นเกมออนไลน์แล้วมีตัวละครบางตัวในทีมหยุดนิ่งแบบไม่ตอบสนอง ซึ่งในวงการเกมมีศัพท์คำหนึ่งที่ว่า AFK หรือย่อมาจาก Away From Keyboard จะพบเจอได้บ่อยครั้งในเกม ROV เมื่อฮีโร่ในทีมยืนเฉยเป็นเวลานานจนมีข้อความแจ้งเตือนบนหน้าจอนั้นหมายถึงหายนะกำลังมาเยือนในไม่ช้าเพราะเมื่อขาดผู้เล่นไปเพียงหนึ่งคนโอกาสแพ้ย่อมมีสูง สำหรับการแข่งขันโหมดปกติคงไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ถ้าเจอในโหมดจัดอันดับอาจทำให้ผู้เล่นบางคนหัวร้อนได้ทันที อันที่จริงการ AFK ไม่ใช่เรื่องที่ผิดถ้าในขณะเล่นเกมมีธุระเร่งด่วนเข้ามาจริงๆ แต่ในเกมที่เน้นผลการแข่งขันผู้เล่นจำเป็นต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเสมอ

ROV 13122019 3

2.ยอดนักฟาร์ม

การเริ่มต้นที่ดีคือ การเข้าป่า พักหลังดูเหมือนว่าตำแหน่ง Jungle จะได้รับความนิยมอย่างมากในเกม ROV เกือบทุกเกมต้องเจอผู้เล่นสายฟาร์มเพราะฮีโร่บางตัวเหมาะกับตำแหน่งป่าอย่างชัดเจน ถ้าเจอคนเล่นเป็นย่อมทำให้ทีมได้เปรียบแน่นอน แต่ในกรณีที่เจอยอดนักฟาร์มในทีมมากกว่า 2 คน แย่งกันฟาร์มป่าแบบไม่สนใจตำแหน่งอื่น ปล่อยป้อมโดนตีแตก ไม่ช่วยเดินแก๊ง ไม่สนใจเพื่อนร่วมทีมแบบตั้งหน้าตั้งตาฟาร์มอย่างกับมันกำลังเล่นเกมแนว MMORPG ล่ามอนสเตอร์ตีบอสหาของหรือหลงป่าก็ไม่รู้

ROV 13122019 2

3.เจอผู้เล่น Toxic

อย่างที่บอกเกมออนไลน์ที่มีการแข่งขันสูงยิ่งเป็นเกมแนว MOBA หวังผลแพ้ชนะย่อมส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้เล่น ซึ่งในเกม ROV การสื่อสารระหว่างผู้เล่นถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คุณและเพื่อนร่วมทีมสามารถวางแผนเดินเกมไปในทิศทางที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่มันก็เป็นช่องทางให้เจอเหล่าผู้เล่น Toxic ที่ชอบสร้างความรำคาญทั้งการพูดจาหยาบคาย ก่อกวนผู้เล่นอีกฝ่ายหรือทีมเดียวกัน ทำให้การเล่นเกมหมดสนุกอีกทั้งคนที่ทนต่อการด่าทอไม่ไหวคงหัวร้อนแบบไม่ยากเล่นอีก

ROV 13122019 2

4.ออกจากเกม

ปัญหาโลกแตกของคนเล่นเกม ROV นอกจากการ AFK แล้วยังมีเรื่องของการ Rage Quit หรือออกจากเกมในระหว่างแข่งขัน ซึ่งการออกจากเกมทั้งที่ยังแข่งไม่จบนับเป็นเรื่องเลวร้ายอย่างมาก ไม่ว่าทีมจะตกอยู่ในสถานการณ์แบบใดกำลังแพ้หรือชนะก็ไม่ควรตัดปัญหาด้วยการออกจากเกม ถึงแม้ตัวเกมจะมีระบบ AI ควบคุมฮีโร่แทนเหมือนบอท แต่ไม่มีทางทำให้รูปเกมเปลี่ยนได้ ส่วนใหญ่ผู้เล่นที่ตั้งใจออกจากเกมเพราะทีมกำลังแพ้ หรือกดโหวตยอมแพ้แต่เพื่อนร่วมทีมไม่ยอมนั้นเอง

ROV 13122019 1

5.มีคนโทรมา

สำหรับผู้เล่นเกม ROV บนมือถือลองนึกภาพถ้าทีมรวมกลุ่มเตรียมตะลุมบอนหรือกำลังโดนฮีโร่อีกฝ่ายไล่ฆ่าแล้วจู่ๆมีคนโทรมาแบบได้จังหวะพอดีคงเป็นอะไรที่ทำให้คุณรู้สึกหัวร้อนขึ้นมาทันที “ทำไมต้องโทรมาตอนนี้!” แต่หากเป็นคนสำคัญโทรมาก็ยากที่จะปฏิเสธไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียนหรือเรื่องงานสุดท้ายก็ต้องรับสาย และแน่นอนการเล่นเกมต้องจบลงด้วยความพ่ายแพ้อีกทั้งยังโดนลงโทษจากข้อหา AFK และออกจากเกม

…….อย่างไรก็ตามแม้ปัจจุบันทางผู้ให้บริการได้ปรับปรุงระบบ Report ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อจัดการผู้เล่นที่มีพฤติกรรมทำลายสังคมภายในเกม แต่ดูเหมือนว่าวิธีการตัดคะแนนความประพฤติจะทำให้ผู้เล่นหลายคนไม่เกรงกลัวต่อบทลงโทษ บางคนไม่แคร์เรื่องคะแนนเพราะถึงยังไงก็สมัครไอดีใหม่ได้ทุกเมื่อ เดี๋ยวนี้เกมบนมือถือเข้าถึงได้ง่ายมาก

ลิงก์ดาวน์โหลด

rov271117 00

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม RoV คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM