SEKIRO : Shadows Die Twice คว้ารางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2019

SEKIRO 13122019 1

ได้มีงานประกาศรางวัลแห่งปีในชื่องานว่า The Game Awards 2019 ที่จะจัดขึ้นในทุกๆ ปีซึ่งเป็นงานที่จะรวบรวมเกมคุณภาพหรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับวงการเกมไม่ว่าจะเป็นเกมมือถือ คอนโซล และ พีซี ทั้งผู้พัฒนา นักกีฬา ทีม eSports งานแข่งขันและอื่นๆ อีกมากมายหลายรางวัล มาประกาศให้ถ้วยเพื่อแสดงถึงคุณภาพที่ควรได้รับในแต่ละสาขาซึ่งถือว่าเป็นงานใหญ่ส่งท้ายปี แล้วรางวัลใหญ่ที่สุดของงานนี้ก็คือ “รางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2019” โดยผู้ที่ได้รางวัลนี้ไปก็คือ SEKIRO : Shadows Die Twice

SEKIRO : Shadows Die Twice เป็นผลงานเกมจากสตูดิโอ From Software ที่เปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมานำเสนอเกมในรูปแบบ Action RPG Hack and Slash ที่ความยากติดระดับหัวร้อนไม่แพ้ Dark Soul กันเลยทีเดียวจุดเด่นของเกมนี้ก็คือการนำเสนอเรื่องราวธีมสไตล์ญี่ปุ่นในช่วง ยุคเซ็งโงกุช่วงปลายปีคริสตศักราช 1500 เป็นช่วงเวลาแห่งความโหดร้าย และการนองเลือดจากความขัดแย้งเกิดขึ้นมากมาย ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นชิโนบิที่จะต้องออกเดินทางตามหาใครบางคน

SEKIRO 13122019 2

ตัวเกม SEKIRO : Shadows Die Twice ได้เปิดวางจำหน่ายในรูปแบบ  PlayStation 4, Xbox One และ PC และที่สำคัญเกมเมอร์ชาวไทยจะได้สัมผัสกับ Thai Localized Titles ที่รายละเอียดเกมถูกแปลรองรับภาษาไทยทั้งหมด อีกด้วยดังนั้นระบบความฟินก็ไม่ต้องพูดถึง แต่ส่วนตัวที่มองเห็นว่าจุดเด่นจริงๆ เกมนี้ก็คือเรื่องของระบบ Gameplay และ ก็ธีมตามวัฒนธรรมญี่ปุ่นนั่นเอง

SEKIRO 13122019 3

โดยภายในงาน The Game Awards 2019 ในรางวัล เกมยอดเยี่ยมแห่งปี ได้มีเกมเข้าชิงรางวัลทั้งหมด 6 เกมด้วยกันได้แก่ Super Smash Bros. Ultimate, Death Stranding, Control, Resident Evil 2, The Outer Worlds และ Sekiro: Shadows Die Twice เกมแต่ละเกมที่เข้าชิงก็จะมีจุดขายและจุดเด่นของตัวเองทั้งหมด ก็คงไม่ใช่เรื่องงานที่จะให้เกมใดชนะเลิศ แต่ผลสรุปก็ได้ออกมาอย่างที่เห็น ดังนั้นก็ต้องแสดงความยินดีด้วย แบบนี้อาจจะมีการลดราคาเพื่อเป็นการฉลองก็ได้นะ

SEKIRO 13122019 4

อ่านข่าวเกม SEKIRO คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM