ยังไม่หมดโปร! PUBG แบนคนโกงเฉลี่ยแสนรายต่อสัปดาห์

PUBG 27122019 2

PlayerUnknown’s Battlegrounds เกมยิงชวนหัวร้อนที่ชาวเกมเมอร์ได้สัมผัสเรื่องเหนือธรรมชาติอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งความนิยมของเกม PUBG ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา ยังมีเรื่องที่แก้ไม่หายและสร้างความกังวลใจให้แก่ผู้เล่นรวมถึงนักพัฒนาอย่างมากนั้นคือ ปัญหาโปรแกรมช่วยเล่น ที่กลับมาระบาดหนักอีกรอบจากการเปิดเผยของ Hawkinz ผู้จัดการฝ่ายชุมชนของ PUBG Corp กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาจำนวนผู้เล่นที่ใช้โปรโกงเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญถึงขนาดต้องไล่แบนเฉลี่ย 100,000 คนต่อสัปดาห์

PUBG 27122019 3

ซึ่งปกติการกวาดล้างคนโกงในเกม PUBG จะลงดาบแบนทีเดียวชุดใหญ่ แต่ครั้งนี้พบว่าคนใช้โปรแกรมช่วยเล่นมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก 90,000 ราย ทำให้ในทุกสัปดาห์มีการแบนผู้เล่นที่ใช้โปรโกงเฉลี่ย 100,000 คน ยกตัวอย่างกรณีล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2019 มีผู้เล่นโดนแบนมากถึง 116,531 ราย อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าจะไม่กระทบต่อฐานแฟนเกม เนื่องจากสถิติในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา จำนวนผู้เล่นยังคงสม่ำเสมอผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนระหว่าง 3 อันดับแรกในฐานะเกมฮิตบนแพลตฟอร์ม Steam

PUBG 27122019 1

สำหรับเป้าหมายต่อไปของทีมงาน PUBG Corp ได้วางแผนพัฒนาระบบป้องกันโปรแกรมช่วยเล่นที่สามารถขจัดโปรโกงทุกรูปแบบไม่ให้กลับมาสร้างปัญหาได้อีกด้วยวิธีการแบน Hardware ID แต่ยังเป็นเรื่องยากเพราะแฮกเกอร์สามารถเรียนรู้อีกทั้งใช้ประโยชน์ของระบบหาช่องโหว่เพื่อหลบเลี่ยงการถูกแบนได้ มันจึงเป็นอุปสรรคที่ต้องหาทางแก้ไขกันต่อไป เร็วๆนี้คงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก นอกจากนี้ผู้เล่น PUBG สามารถติดตามความคืบหน้าได้ทางจดหมายของผู้พัฒนาเกม

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

ที่มา – Reddit

FLOATING BOTTOM