รีวิว GameLoop แพลตฟอร์มเล่นเกมมือถือบน PC

GameLoop 28122019 2

เดี๋ยวนี้โปรแกรมจำลองหรือที่เรียกว่า Android Emulator สำหรับเล่นเกมมือถือบน PC มีหลายตัวที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้ทั่วโลก ส่วนใหญ่จะรู้จักแค่ BlueStacks, NoxPlayer, MEmu แต่นับจากปีนี้การแข่งขันในตลาด Emulator จะเพิ่มดีกรีความร้อนแรงมากขึ้นเมื่อค่ายเกมยักษ์ใหญ่แห่งแดนมังกร Tencent เปิดตัวโปรแกรมเล่นเกมมือถือ Tencent Gaming Buddy ซึ่งได้รีแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ GameLoop เน้นเจาะตลาดกลุ่มผู้ใช้ระดับโกลบอลรวมถึงในอนาคตจะเป็นศูนย์กลางสำหรับเล่นเกมบนทุกแพลตฟอร์ม

GameLoop 28122019 1

โปรแกรม GameLoop เริ่มเป็นที่รู้จักพร้อมกับการเปิดตัวเกม Call of Duty: Mobile เนื่องจากเป็นเกมบนมือถือทำให้สาวก PC ต้องเล่นผ่านโปรแกรมจำลอง ซึ่งแพลตฟอร์ม GameLoop จึงเป็นตัวเลือกแรกที่ทางค่าย Tencent แนะนำอีกทั้งยังสามารถเล่นเกมมือถือ Android ได้เกือบทั้งหมด โดยหน้าตาของโปรแกรม ณ ปัจจุบันดูเรียบง่ายประกอบด้วยเมนู Login, My Game, Game Center และ Live ไม่มีอะไรโดดเด่น แต่สะดวกต่อการใช้งาน

GameLoop 28122019 2

ความพิเศษของแพลตฟอร์ม Gameloop คงอยู่ที่ตัวเทคโนโลยี AOW Engine เมื่อผู้ใช้เล่นเกมมือถือตัวโปรแกรมจะเปิดหน้าต่างจำลอง Turbo AOW ซึ่งหน้าตาอินเตอร์เฟสคล้ายโปรแกรม Emulator ทั่วไป รองรับเมนูการจัดการปุ่ม, เขย่า, ขยายเต็มจอ, multi-window, จับภาพหน้าจอ และบันทึกวิดีโอ ส่วนคุณสมบัติที่เพิ่มเข้ามานั้นคือ Default Control ทุกครั้งที่เข้าเล่นเกมจะมีรายละเอียดการควบคุมพื้นฐานที่กำหนดไว้แล้ว แต่ผู้เล่นสามารถตั้งค่าใหม่ได้เองตามความถนัด

GameLoop 28122019 3

สำหรับการตั้งค่าโปรแกรมมีอยู่ด้วยกัน 2 ส่วนหลัก ได้แก่ พื้นฐานเป็นหน้าจัดการตัวโปรแกรม กำหนดการบันทึกไฟล์ภาพและวีดีโอ กำหนดความเร็วของการดาวน์โหลด ตั้งค่าภาษา (รองรับภาษาไทย) ในส่วนของระบบจะเป็นการตั้งค่าเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโปรแกรม เช่น ปรับแต่งการแสดงผลภาพภายในเกมอย่าง OpenGL, DirectX, CPU, RAM ความละเอียดและขนาดหน้าจอ ปกติตัวโปรแกรมจะตั้งค่าพื้นฐานแบบ Auto โดยผู้ใช้สามารถตั้งค่าให้เหมาะสมกับสเปคพีซีเพื่อประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุด

GameLoop 28122019 1

จากการใช้โปรแกรมเล่นเกม ROV บน PC เมื่อเทียบกับ Nox และ LDPlayer ทั้งความต้องการของระบบและการตั้งค่าแบบเดียวกัน ต้องยอมรับว่า Gameloop มอบประสบการณ์ได้ดีเยี่ยมแก่ผู้ใช้ที่คอมไม่แรงหรือไม่มีการ์ดจอแยกก็สามารถเล่นเกมได้ลื่นจากความสามารถของระบบ AOW Engine ซึ่งทาง Tencent อ้างว่าลดการใช้ CPU ลงถึง 40% แต่จากที่สังเกตใช้หน่วยความจำ (RAM) เพิ่มขึ้นเล็กน้อย บางทีตัวโปรแกรมและเกมที่เล่นพัฒนาจากค่ายเดียวกันทำให้มันเข้ากันจนดึงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

GameLoop 28122019 4

นอกจากนี้ Interface ของโปรแกรมได้ปรับให้มีความเหมาะสมเมื่อติดตั้งบนอุปกรณ์ต่างกันระหว่างพีซีและโน๊ตบุ๊ค นับเป็นอีกหนึ่งอีมูเลเตอร์สำหรับเล่นเกมมือถือบน PC ที่น่าใช้งานอย่างยิ่งอีกทั้งยังสามารถรับชมการสตรีมมื่ง NiMoTV ในหมวด Live ได้ตลอดเวลา ซึ่งในอนาคตอาจจะเป็นแพลตฟอร์มเกมที่ได้รับความไว้วางใจมากขึ้นจากผู้ใช้ทั่วโลก ด้วยทรัพยากรที่ทาง Tencent มีอยู่ในมือคงไม่ใช่เรื่องยาก ส่วนใครที่กำลังมองหาโปรแกรม Android Emulator น้ำหนักเบาอย่าง GameLoop สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://gameloop.fun

GameLoop 28122019 5

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM