Sands of Salzaar เกมสัญชาติจีนแนว RPG ฟอร์มแรงบน Steam

Sands of Salzaar 1012020 1

พูดถึงเกมสัญชาติจีนที่วางจำหน่ายหรือเปิดให้เล่นฟรีบนแพลตฟอร์ม Steam มีน้อยนักที่จะประสบความสำเร็จ อาจเพราะไม่ได้รับความสนใจมากพอจนออกสื่ออีกทั้งยังเข้าถึงยากในเรื่องของอุปสรรคด้านภาษา แต่เมื่อไม่นานมานี้มีดาวรุ่งพุ่งแรงอย่างเกม 部落与弯刀 หรือชื่อสากล Sands of Salzaar เพิ่งสิ้นสุดการทดสอบในเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา และเริ่มวางจำหน่ายตัวเกมเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2020 ในรูปแบบ Early Access ซึ่งผลตอบรับดีเกินคาดติด Top 100 เกมฮิตบน Steam มีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันเกือบ 10,000 คน แม้ตัวเกมยังไม่รองรับภาษาอังกฤษ

Sands of Salzaar 1012020 2 1

Sands of Salzaar 1012020 1

Sands of Salzaar เป็นเกมแนว sandbox RPG ในโลกแฟนตาซีเรื่องราวเกิดขึ้นใจกลางทะเลทราย Salzaarian ที่เต็มไปด้วยความโกลาหล หลังจักรวรรดิที่เคยปกครองทะเลทรายล้มสลายลงทำให้ชนเผ่าต่างๆ อ้างความชอบธรรมในการปกครองจนนำไปสู่การต่อสู้เกิดเป็นสงครามขยายไปทั่วดินแดน แต่เบื้องหลังความขัดแย้งของมนุษย์ยังมีเมล็ดพันธุ์แห่งความมืดที่ค่อยๆเติบโตได้สร้างสิ่งมีชีวิตแสนชั่วร้าย กำเนิดปีศาจ มอนสเตอร์ และบอสสุดโหด หลายพื้นที่เปลี่ยนสภาพเป็นดันเจี้ยนลึกลับกัดกินโลกให้จมดิ่งสู่ความมืดมิด

Sands of Salzaar 1012020 4

คุณสมบัติของเกม
กฏและสภาพแวดล้อมภายในเกมมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
แกะรอยไขปริศนาพร้อมเผชิญหน้ากับศัตรูรวมถึงบอสสุดแกร่ง
รับสมัครทหารสร้างกองทัพเพื่อทำสงครามขนาดใหญ่
วางกลยุทธ์การต่อสู้ด้วยทักษะพิเศษของตัวละครผ่านระบบ skill trees
รองรับ Mod Editor เพิ่มการมีส่วนร่วมของผู้เล่นในการนำเสนอไอเดียใหม่ๆ

Sands of Salzaar 1012020 3

เกมเพลย์เหมือนเกมแนว RPG ตามท้องตลาดเริ่มต้นจากสร้างตัวละครมีให้เลือกทั้งเพศชายและหญิงสามารถออกแบบทักษะรวมถึงกลยุทธ์การต่อสู้ของตัวละครได้อย่างหลากหลาย โดยผู้เล่นมีเวลาเพียง 30 วัน ในการออกผจญภัยบนดินแดนทะเลทรายอันกว้างใหญ่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ทรัพยากร สำรวจพื้นที่ลึกลับ สร้างกองทัพ ทหาร หรือพาหนะ ค้นหาพันธมิตรเตรียมความพร้อมสำหรับการสู้รบกับศัตรู เพื่อเอาชีวิตรอดให้ถึงวันสุดท้าย

Sands of Salzaar 1012020 5

นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเกม Sands of Salzaar นั้นคืองานออกแบบศิลป์และภาพกราฟฟิกของเกมค่อนข้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ในมุมมอง isometric ดึงดูดความสนใจได้ไม่น้อย ภาพรวมดูเรียบง่ายเนื่องจากตัวเกมอยู่ในระหว่างการพัฒนาแต่เปิดให้คนที่สนใจสามารถเข้าเล่นเกมผ่านระบบ Steam ค่าเสียหายประมาณ 240 บาท ซึ่งทางผู้พัฒนาพยายามแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ อัพเดทเนื้อหาใหม่ นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดเนื้อหาเพิ่มเติมได้บน Steam Workshop ใครสนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Steam Page

อ่านข่าวเกม Sands of Salzaar คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM