5 เกม RPG คาดหวังจะได้เล่นในปี 2020 ถ้าไม่ติดโรคเลื่อน

Tales of Arise

2020 เป็นอีกหนึ่งปีที่มีเกมใหม่มากมายเตรียมวางจำหน่ายหรือเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ต่อเนื่องจากปีก่อนที่เพิ่งผ่านพ้นมาหลายเกมได้รับการคาดหวังอย่างมากหลังจากเผยรายละเอียดต่างๆ ชูฟีเจอร์เด่น ตัวอย่างเกมเพลย์ แม้ยังไม่รู้ว่าดีจริงเหมือนที่โฆษณาไว้หรือไม่ (กลัวประสบชะตากรรมเหมือนเกม Anthem) แต่บางเกมทำลายสถิติยอดสั่งจองล่วงหน้า (Pre-Order) ไปแล้วแบบมั่นใจในคุณภาพอย่างเช่นบรรดาเกมฟอร์มยักษ์แนว RPG คาดหวังจะได้เล่นกันในปี 2020 ถ้าไม่ติดโรคเลื่อนเสียก่อน

Cyberpunk 2077

ปล่อยของเมื่อไหร่ได้เรื่องทุกครั้งสำหรับ Cyberpunk 2077 หลังเรียกกระแสกันอีกรอบในงาน E3 2019 ด้วยการเผยเนื้อเรื่องเล็กน้อยรวมถึงเปิดตัวนักแสดงชื่อดัง Keanu Reeves หนึ่งในตัวละครที่อาจมีบทบาทสำคัญในเกม แต่สิ่งที่ได้รับความสนใจมาโดยตลอดคงจะเป็นฉากหลังและองค์ประกอบของเกมแบบ Open World RPG จากผลงานการพัฒนาของ CD Projekt Red ผู้สร้างเกมซีรี่ย์ The Witcher ซึ่งเกมเมอร์เกือบทั้งหมดเคยสัมผัสมาแล้ว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกม Cyberpunk 2077 จะได้รับการคาดหวังมากเป็นพิเศษ โดยเกมจะเปิดตัวในวันที่ 16 เมษายน 2020

Tales of Arise

เชื่อว่าแฟนพันธ์แท้เกม JRPG คงรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากสำหรับการกลับมาของซีรี่ย์ Tales กับการเปิดตัวเกมภาคใหม่ลำดับที่ 17 ในชื่อ Tales of Arise มาพร้อมเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงการเล่นให้แตกต่างกว่าทุกภาคที่ผ่านมา แต่ไม่ทิ้งแกนหลักที่เป็นจุดขายอย่างระบบต่อสู้แบบดั้งเดิมของ Tales นอกจากนี้ภาพกราฟฟิกของเกมถูกยกระดับให้เข้ากับยุคสมัยด้วยขุมพลัง Unreal Engine 4 แน่นอนการกลับมาหลังจากห่างหายไปนานทำให้แฟนเกมคาดหวังไม่น้อยเพียงแต่กำหนดการวันวางจำหน่ายระบุไว้ในปี 2020 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 4, Xbox One และ PC

Elden Ring

ความสนุกจากเกม Sekiro: Shadows Die Twice ยังไม่ทันจางหาย ด้านทีมพัฒนา From Software ไม่รอช้าส่งผลงานชิ้นใหม่ Elden Ring อีกหนึ่งเกม Action-RPG ที่มีฉากหลังแบบดาร์กแฟนตาซีเหมือนเกมซีรี่ย์ Souls อีกทั้งยังได้มือเขียนบทอย่าง George R. R. Martin นักเขียนนิยายแฟนตาซีชื่อดัง Game of Thrones ซึ่งฟอร์มทีมมาขนาดนี้ไม่ให้คาดหวังได้อย่างไรแถมมีข่าวลือว่าตัวเกมเตรียมวางจำหน่ายภายในปี 2020

Wasteland 3

กระแสดูเหมือนจะเงียบกว่าเกมอื่นสำหรับ Wasteland 3 ซีรี่ย์เกม action-RPG ผสมผสานแนวเกมวางกลยุทธ์ที่กลับมาพร้อมการอัปเกรดกราฟฟิกใหม่ด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูง Unity เพิ่มฟีเจอร์ใหม่อีกมากมายทั้งโหมดรองรับผู้เล่นหลายคน และยานพาหนะใหม่ โดยก่อนหน้านี้ในงาน E3 ทีมพัฒนา inXile Entertainment เล่นปล่อยปริศนาตัวเลขจนชาวเกมเมอร์เข้าใจว่าจะเปิดตัวในปี 2019 แต่ท้ายที่สุดกำหนดวันวางจำหน่ายจริงๆคือ 19 พฤษภาคม 2020 พร้อมเปิดให้จองล่วงหน้าบนระบบ Steam

Darkest Dungeon 2

Darkness Dungeon 2 ภาคต่อเกมอินดี้ Turn-based RPG ชวนหัวร้อนที่นำผู้เล่นเข้าสู่ดันเจี้ยนอันมืดมิดเสมือนโลกใกล้จะถึงจุดจบ แต่ยังมีผู้กล้าพร้อมคบเพลิงคอยให้แสงสว่างและพบกับบททดสอบสุดท้าทายภายใต้บรรยากาศแบบ Dark Fantasy เผชิญหน้ากับศัตรูหน้าตาประหลาดหรือโรคร้ายที่ส่งผลกระทบต่อตัวละครด้วยความยากระดับซีรี่ย์ Soul จนคุณต้องร้องขอชีวิต จากที่ต้องการเล่นเพื่อความสนุกแต่ได้ความเครียดกลับมาแทน ส่วนจะเครียดเพราะติดโรคเลื่อนหรือไม่เพราะตัวเกมวางแผนเปิด Early Access ในเร็วๆนี้

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM