10 เกมใหม่แนว Horror สยองขวัญเขย่าประสาทปี 2020

GM 171202000

พูดกันตามตรงปี 2019 ที่เพิ่งผ่านพ้นมานับเป็นอีกหนึ่งปีที่ดีที่สุดสำหรับเกมประเภท Horror เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสเกมระดับคุณภาพมากมาย อาทิ Plague Tale: Innocence, Blair Witch หรือ Resident Evil 2 Remake แต่ยังมีอีกนับสิบเกมที่เตรียมวางจำหน่ายในปี 2020 พาหลอนกันต่อเนื่องทั้งเกมใหม่แกะกล่องหรือในรูปแบบภาคต่อ รวมถึงเพิ่มความสมจริงด้วยเทคโนโลยี VR ว่าแล้วจะมีเกมไหนน่าสนใจกันบ้างไปดูกันดีกว่า

The Walking Dead: Saints and Sinners

The Walking Dead Saints and Sinners 1712020

หลอนกันตั้งแต่ต้นปีกับซีรี่ย์เกม The Walking Dead: Saints and Sinners ภาคใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Virtual Reality เพิ่มความสมจริงในการเล่นเสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริงๆกับเรื่องราวการผจญภัยฝ่าฝูงซอมบี้คลั่งในมุมมอง FPS พร้อมภารกิจช่วยเหลือและค้นหาทรัพยากรเพื่อเอาชีวิตรอดในโลกล้มสลาย แน่นอนสิ่งที่น่ากลัวกว่าพวกซอมบี้คงจะเป็นมนุษย์อย่างเรานี้แหละไม่ว่าจะทำออกมากี่ภาคยังคงได้รับเสียงตอบรับดีเสมอ โดยตัวเกมเตรียมวางจำหน่ายในวันที่ 23 มกราคม 2020 บนแพลตฟอร์ม PC รองรับอุปกรณ์ VR

Resident Evil 3 Remake

Resident Evil 3 Remake 1712020

ความสำเร็จของภาครีเมค Resident Evil 2 ทำให้ค่าย Capcom ไม่รอช้าเปิดตัว Resident Evil 3 Remake หลอนกันต่อเนื่องแบบไม่ต้องหยุดพักมีการปรับเปลี่ยนเนื้อเรื่องเล็กน้อยแต่องค์ประกอบเกือบทั้งหมดยังเหมือนเดิม บางทีความสนุกอาจเพิ่มขึ้นในการเล่นแบบ single-player นอกจากนี้ยังมีโหมด Multiplayer ที่ชื่อว่า Resident Evil: Resistance รองรับผู้เล่นแบบ 4v1 ระบบการเล่นคล้ายเกม Friday the 13th หรือ Dead by Daylight ตัวเกมกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 3 เมษายนนี้ บน PC, PS4 และ Xbox One

The Last of Us Part 2

The Last of Us Part 2 1712020

The Last of Us ซีรี่ย์เกมแนวเอาชีวิตรอดที่ขายดีที่สุดของสตูดิโอ Naughty Dog หลังประกาศทำ The Last of Us: Part 2 ก็ได้รับความสนใจมาตลอดโดยในภาคนี้มาแนว survival-horror การผจญภัยของตัวละคร Ellie และ Joel นำมาซึ่งเหตุการณ์ต่างๆ และเรื่องราวสุดเข้มข้นหลากหลายอารมณ์ เดิมทีตัวเกมจะวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ แต่ผู้พัฒนาตัดสินใจเลื่อนออกไปในเดือนพฤษภาคมปี 2020

Dying Light 2

Dying Light 2 1712020

ถึงตอนนี้ Dead Island 2 ยังไม่มีข่าวความคืบหน้าราวกับถูกยกเลิกพัฒนาไปแล้ว ในขณะที่ผู้พัฒนา Techland ดูเหมือนจะหันมาให้ความสำคัญกับ Dying Light 2 อีกหนึ่งเกมสยองขวัญแนวผจญภัยในโลก Open-World ที่มีระบบ Parkour เป็นจุดขายซึ่งในภาคต่อได้เพิ่มขีดความสามารถในการเล่นให้มีความหลากหลายมากขึ้น รวมถึงยกระดับภาพกราฟฟิกใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพของตัวเกมให้ดีขึ้น และรองรับเครื่องเกมยุคใหม่อย่าง PlayStation 5 และ Xbox Series X ส่วนกำหนดการเปิดตัวถูกวางไว้ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้

System Shock

System Shock 1712020

ถ้าพูดถึงต้นแบบเกมสยองขวัญสุดคลาสสิก เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จัก System Shock อีกหนึ่งเกมแนว sci-fi horror ได้เสียงตอบรับดีทั้งสองภาค แต่มีข่าวลือจะทำภาค 3 แต่สุดท้ายเงียบหายไป อย่างไรก็ตามผู้พัฒนา Nightdive Studios ผุดไอเดียนำเกมภาคต้นฉบับกลับมารีเมคใหม่ทั้งการปรับปรุงเนื้อเรื่องและภาพกราฟฟิกให้เข้ากับยุคสมัย เพิ่มบรรยากาศชวนสยองเขย่าประสาทมากขึ้น โดยตัวเกมมีแผนวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 บนแพลตฟอร์ม PC, PS4 และ Xbox One.

Remothered: Broken Porcelain

Remothered Broken Porcelain 1712020

Remothered: Tormented Fathers จัดเป็นเกมสยองขวัญที่ดีที่สุดในปี 2018 ได้รับการยกย่องกล่าวขวัญถึงการนำเสนอความน่าหวาดสะพรึงกลัวในบรรยากาศชวนขนหัวลุก เพื่อเป็นการตอกย้ำความสำเร็จทางผู้พัฒนา Modus Games ตัดสินใจเปิดตัวภาคต่อ Remothered: Broken Porcelain นำผู้เล่นออกสำรวจไขปริศนาในโรงแรม Ashmann เผชิญหน้ากับเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติที่คอยคุกคามจนคุณต้องจิตตก ซึ่งพร้อมให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกันในช่วงไตรมาส 3/2020 สำหรับเครื่อง PC, PS4, Switch และ Xbox One ตามลำดับ

Carrion

Carrion 1712020

ปกติเกมแนวสยองขวัญทั่วไปผู้เล่นจะสวทบทเป็นตัวละครเพื่อเอาชีวิตรอดจากภัยคุกคามต่างๆ แต่ในเกม Carrion ผู้เล่นต้องสวมบทเป็น Monster หรือสัตว์ประหลาดที่ถูกกักขังไว้ในคุกใต้ดินโดยน้ำมือของมนุษย์ ผู้เล่นต้องออกสำรวจและหาทางออกจากสถานที่ดังกล่าว รวมถึงกำจัดมนุษย์ทุกคนที่ขวางหน้าด้วยวิธีการสังหารสุดสยอง ถือเป็นเกมอินดี้แนว Metroidvania ภาพกราฟฟิกสองมิติที่น่าสนใจอย่างยิ่งในปีนี้

Little Nightmares 2

Little Nightmares 2 1712020

Little Nightmares อีกหนึ่งเกมแนวสยองขวัญที่มอบประสบการณ์ราวกับฝันร้ายในวัยเด็ก ผลงานการสร้างของทีมพัฒนา Tarsier Studios หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากในภาคแรกจึงตัดสินใจทำภาคต่อ Little Nightmares 2 การกลับมาของสาวน้อยในชุดกันฝนสีเหลืองและตัวละครใหม่ Mono ออกสำรวจและค้นหาความลับอันดำมืดในสถานที่ลึกลับพร้อมเผชิญหน้ากับตัวร้ายใหม่ชวนสยองมากขึ้นอีกระดับ ตัวเกมมีกำหนดการวางจำหน่ายในปี 2020

Rainbow Six Quarantine

Rainbow Six Quarantine 1712020

หากพูดถึงซีรี่ย์เกมขายดีของ Ubisoft อย่างน้อยคอเกม fps ย่อมต้องรู้จัก Rainbow Six ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี ที่มีการเปิดตัวภาคใหม่ล่าสุดอย่าง Rainbow Six Quarantine ซึ่งแนวการเล่นยังคงเป็นแบบ tactical FPS แต่เปลี่ยนฉากหลังของเกมไปสู่โลกอนาคตอันใกล้ เมื่อผู้เล่นต้องเผชิญหน้ากับมนุษย์ที่ติดเชื้อปรสิตจนกลายสภาพเป็นสิ่งมีชีวิตสุดสยอง โดยโฟกัสการเล่นแบบ PvE ระหว่างผู้เล่นต้องร่วมมือกันทำภารกิจให้ลุล่วง ตัวเกมมีแผนวางจำหน่ายในปี 2020 บนเครื่อง PC, PS4 และ Xbox One

The Dark Pictures Anthology Little Hope

The Dark Pictures Anthology Little Hope 1712020

Supermassive Games เจ้าของผลงานเกมสร้างชื่อ Until Dawn เตรียมสานต่อความสยองในซีรีส์เกม The Dark Pictures Anthology การกลับมาในตอนใหม่ที่ชื่อว่า Little Hope พร้อมกับตัวละครหลักที่รับบทโดย Will Poulter ผู้เล่นจะได้สัมผัสเรื่องลึกลับชวนพิศวงในหมู่บ้านที่มีความเชื่อและพิธีกรรมเกี่ยวกับสิ่งเหนือธรรมชาติจนนำมาซึ่งเรื่องราวสุดสยอง โดยตัวเกมมีกําหนดวางขายในปี 2020 บนเครื่อง PlayStation 4, Xbox One และ PC หวังว่าคงได้เล่นพร้อมกันทุกแพลตฟอร์ม

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM